Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG TÁ AN NINH BẮT TAY GIÁN ĐIỆP TRUNG QUỐC

Cầu Nhật Tân
27-7- 2012

Từ trước đến nay, người dân đã phong phanh biết chuyện một vị lãnh đạo Văn phòng chính phủ bị bắt vì hoạt động cho sứ quán Trung Quốc, một vị sỹ quan an ninh cao cấp Bộ chỉ huy quân sự Cao Bằng bán mật mã, bản đồ phòng thủ vùng biên cho Trung Quốc… 

Câu chuyện về một sỹ quan an ninh, lãnh đạo một cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ chống gián điệp Trung Quốc nhưng lại tình nguyện làm bà đỡ cho nhiều hoạt động gian trái của Trung Quốc tại Việt Nam sẽ soi rọi thêm ánh sáng vào mảng tối vô tận trong các cơ quan an ninh, quốc phòng của Việt Nam.

Đêm 27/11/2010 trên đường Lý Thánh Tông, quận Đồ Sơn, chiếc xe ô-tô biển số 16N-2992 lao với tốc độ kinh khủng đã lao hẳn sang trái đường đâm vào hai người dân đang tham gia giao thông khiến một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng. Lái xe là nữ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên xe còn chở 4 người đàn ông Trung Quốc. Cả lái xe và khách ngồi trên xe đều nồng nặc mùi rượu.

Điều tra của Công an quận Đồ Sơn và Phòng PC67 Công an Hải Phòng cho thấy chiếc xe trên đăng ký tên Trung tá Nguyễn Thị Lan Anh – Phó phòng An ninh chống gián điệp Trung Quốc PA65. Nhân chứng là người dân đều cho biết lái xe và những người đàn ông trên xe đều có mùi rượu nồng nặc khi ra khỏi xe.

Trung tá Nguyễn Thị Lan Anh


Sinh năm 1972, học trung cấp an ninh, là con gái vị phó giám đốc công an Hải Phòng, người có công đưa Trần Bá Thiều, trước đây, lên giám đốc CA Hải Phòng. Trần Bá Thiều sau đó trả ơn bằng cách cấy Nguyễn Thị Lan Anh vào chân phó phòng PA65. Hiện, ông Thiều là Thiếu tướng Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an (đang làm hồ sơ thăng quân hàm Trung tướng).

Ai đi với Trung tá Nguyễn Thị Lan Anh?


Theo nguồn tin của Phòng PC67, hai trong số bốn người khách đi trên xe cùng bà Lan Anh chính là Giám đốc và kế toán của Công ty Đông Phương (TQ) nhà thầu đang thi công Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng. Trung tá Lan Anh và các khách Trung Quốc đã ăn tối trong một nhà hàng tại Đồ Sơn. Hành trình này của Trung tá Lan Anh là chuyến đi thu tô hàng tháng của bà đối với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn trên đất Hải Phòng. Riêng Công ty Đông Phương chịu ơn bà Lan Anh rất lớn bởi vị Trung tá này đã nhiều lần “bảo lãnh” cho Công ty trong những tình huống thập tử nhất sinh. Mặc dù trong quá trình thi công, Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng bị nổ 3 lần tổng cộng làm 9 người chết và hơn 30 người bị thương, mọi việc đều bị chìm xuồng nhờ các báo cáo tốt của Trung tá Phó trưởng phòng PA65.

Hai vị khách khác là những ông chủ Trung Quốc chuyên đánh hàng quốc cấm (quốc tế cấm) từ châu Phi về TQ và từ TQ đi châu Phi, Trung Đông, quá cảnh qua cảng Hải Phòng. Hai vị này đã nhanh chóng thoát qua đường tiểu ngạch về Trung Quốc sau vụ tai nạn để tránh bị lộ tung tích.

Điều đáng nói là quận Công an Đồ Sơn và PC67 Hải Phòng đã nhanh chóng áp dụng các “biện pháp nghiệp vụ” rất tài tình. Đầu tiên là bẻ hồ sơ: không đưa Trung tá Lan Anh đi kiểm tra nồng độ cồn, cấy hai vị người nhà của bà Lan Anh làm khách đi trên xe, tổ chức cho họ thông cung, khai như thật theo một kịch bản thống nhất. Kết quả, hồ sơ kết luận nguyên nhân tai nạn là do … nạn nhân. Nạn nhân Nguyên Tân Cương (đã chết) có hoàn cảnh gia đình rất nghèo, sinh sống trong một ngôi nhà ổ chuột. Bố anh Cương là thương binh loại 3/4, được Công an Hải Phòng và Đồ Sơn “tận tình” hướng dẫn làm đơn bãi nại.

Trả công hậu hĩnh

Sau vụ này, chẳng những Trung tá chống gián điệp Trung Quốc không bị xử lý mà người ta còn thấy quan hệ giữa các nhà buôn, nhà thầu Trung Quốc, các ông chủ đưa lao động Trung Quốc sang VN làm chui với vị Trung tá an ninh này mặn nồng hơn xưa. Ông Bùi Đình Chiến, công an quận Đồ Sơn phụ trách việc bẻ hồ sơ, được thăng lên Trưởng phòng PC67 và kéo dài thời gian công tác qua tuổi nghỉ hưu. Các ông Nguyễn Xuân Đài, Đinh Đình Thanh (Phó và Trưởng Công an quận Đồ Sơn) mặc dù tống tiền doanh nghiệp bằng cách gửi công văn báo tang mẹ Trưởng CA quận cho các doanh nghiệp trên địa bàn mà vẫn không bị xử lý. Đại tá Dương Tự Trọng vẫn ung dung làm Phó giám đốc Công an TP, lại còn bảo kê để bị can Dương Chí Dũng (giám đốc Vinaliness là anh trai ông Trọng) lẩn trốn lệnh truy nã. Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an Hải Phòng thì được giang hồ đất cảng bỏ tiền vừa chạy xong bằng tiến sỹ tại Học viện CSND đang nhăm nhe một chân Phó Tổng cục trưởng trên Bộ Công an và sắp được phong Thiếu tướng dù cho vụ Tiên Lãng mang nặng dấu ấn võ biền của ông Ca.


Hậu quả

Dưới tán của bà Trung tá An ninh chống gián điệp Trung Quốc, lao động Trung Quốc ùn ùn đổ sang đất cảng biến Hải Phòng trở thành “đất thánh” cho doanh nghiệp và lao động Trung Quốc. Bà Trung tá an ninh gần đây còn se duyên cho con gái Bí thư huyện ủy Thủy Nguyên lấy A-lùn, một đại gia hoạt động chui trên đất cảng. Cảng Hải Phòng có nguy cơ bị phong tỏa bất cứ lúc nào bởi các hoạt động kinh doanh và sản xuất chiếm dụng mặt nước trái phép của các doanh nghiệp Trung Quốc tồn tại chui. Cảng Hải Phòng lại càng nhộn nhịp với nhiều chuyến hàng quá cảnh của Trung Quốc chứa vũ khí, sừng tê, ngà voi thậm chí ma túy kết nối Trung Quốc với Tây Âu, Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Phi, trong đó cơ quan an ninh  Hải Phòng tiếp tay và hưởng lợi. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động chui thu lợi bất chính nhưng để lại hậu quả nặng nề mà Việt Nam phải gánh chịu như vụ cháy xưởng giày tại An Lão làm 13 người chết hơn 20 người bị thương nặng. Tất cả đều có công lớn của cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ PA65 Hải Phòng.


Nhiều chuyến hàng cấm chảy từ Trung Quốc qua cảng Hải Phòng để đi châu Phi, châu Mỹ, Tây Âu hoặc theo chiều ngược lại đều là hàng của Bộ Quốc phòng và tình báo Trung Quốc. Sự chót lọt của những chuyến hàng trên có công rất lớn của bà Lan Anh. Từ đây, có đủ cơ sở khẳng định rằng Trung tá An ninh này là mắt xích quan trọng trong đường dây tình báo của Trung Quốc. Dư luận đang đặt câu hỏi, cái sợi xích vô hình này còn vươn ra tận đâu, cơ quan nào và buộc vào những vị tai to mặt lớn nào nữa ở Việt Nam?

https://caunhattan.wordpress.com/2012/07/27/trung-ta-an-ninh-bat-tay-gian-diep-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét