Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐÃ NHẬN RA AI LÀ ĐỊCH ?

Người Lót Gạch
31-7-2012

Sáng nay đi nghe tình hình thời sự về, phải nói là buồn, vui lẫn lộn: Vui là thấy Lãnh đạo cấp cao hình như đã bắt đầu nhận ra kẻ thù.  Buồn là thấy Lãnh đạo đi chậm hơn nhân dân!

Mở đầu vị diễn giả hứng khởi nói  đây là một bước "đột phá" mới của Ban Tuyên huấn TW..., tưởng gì hóa ra là quyết định phổ biến rõ về âm mưu thâm độc của TQ...để đảng viên và nhân dân khỏi mất cảnh giác! Lý do vì lâu nay ta vẫn kiên trì đường lối hòa bình hữu nghị ...,  nhưng bây giờ TQ làm thế này thế kia..., thì không thể đừng được! 


Phần nội dung hầu như chỉ là những gì đã nói trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo mạng mà người dân vẫn trao đổi với nhau ngoài công viên và trên vĩa hè. Từ chuyện QH ta thông qua Luật Biển bị TQ phản ứng bằng hàng loạt hành động gây hấn như rao bán 9 lô dầu khí, thành lập thành phố Tam Sa; dọa dẫm, xuyên tạc, khiêu khích ....đến chuyện TQ sử dụng "chiếc gậy và củ cà rốt" khiến Cămpuchia phản bội  ASEAN, v.v....Tất nhiên có những "chuyện nọ xọ chuyện kia" như thường thấy ở các diễn giả tuyên huấn khiến một ông ngồi cạnh tôi thốt lên: "Coi thường người nghe quá đấy!"

Toàn kể xấu TQ, nhưng vị diễn giả không quên nhắc "ta phải khôn khéo"... và nêu luôn ví dụ việc Bộ trường Phùng Quang Thanh cảm ơn sự giúp đỡ của TQ nhân ngày thành lập QGPND TQ mới đây là "rất khôn khéo". Nghe đoạn này thấy hài hước như kiểu vừa ...bắn vừa run. Đến đoạn nói về biểu tình thì vẫn công thức "cảnh giác với  các thế lực thù địch xúi dục, lợi dụng nhân dân".... Cũng không kém phần lạ lẫm khi vị diễn giả (không hiểu từ nguồn tin nào) cho rằng (xin trích nguyên văn): "Nếu TQ tẩy chay thương mại với Mĩ thì dân Mĩ sẽ không có chiếc quần để mà mặc"; và "Nếu bị TQ tẩy chay, Việt Nam sẽ gay go với hàng loạt người thất nghiệp"...(!?) . Nghe vừa buồn, vừa cười, vừa sợ TQ quá đi mất!. 

Song le, ý chính toát lên từ buổi phổ biến tình hình đúng như vị diễn giả đã nói: "...để đảng viên và nhân dân khỏi mất cảnh giác"!, hàm ý là Lãnh đạo cấp trên đã cảnh giác rồi, bây giờ đến lượt nhân dân cũng phải cảnh giác, nếu không thì nguy to!. Lời chỉ đạo này có thể xuất phát từ một sự "ngộ ra" nào đó về "ông bạn vàng" trong giới lãnh đạo cao nhất của đất nước vào lúc này (?). Nếu đúng vậy, âu cũng là một điều đáng mừng. Thôi thì được nghe phổ biến tình hình như vậy còn hơn là ù ù cạc cạc... Xin rất cảm ơn Ban Tuyên huấn đã kịp thời "quán triệt" xuống nhân dân./.  

http://nguoilotgach.blogspot.com/2012/07/a-nhan-ra-ai-la-ich.html

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét