Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÃNH ĐẠO KIM JONG UN: CHỜ PHÓNG TÊN LỬA VÀ ... ĐẢO CHÍNH

Tiền Phong
9-12-2012
Tại Bình Nhưỡng, dinh thự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các tòa nhà chính phủ đang được các đơn vị quân đội và gần 100 xe bọc thép bảo vệ có thể vì lo ngại một cuộc đảo chính.

Tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đã đưa ra giả định này, dẫn nguồn tin riêng từ Bình Nhưỡng. Theo nguồn tin này, nhà lãnh đạo của Triều Tiên gần đây đã ra lệnh cho các quan chức xác định sự an toàn cá nhân của Chủ tịch là "ưu tiên hàng đầu" và giữ bí mật tuyệt đối về các tuyến đường di chuyển của mình.

Tại tất cả các sự kiện, người đứng đầu Triều Tiên xuất hiện với rất nhiều nhân viên bảo vệ trang bị súng trường và lựu đạn cầm tay. Khoảng một trăm xe bọc thép được triển khai xung quanh dinh thự của Chủ tịch Kim Jong-un và các tòa nhà chính phủ.

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, trước đó nhà lãnh đạo của Triều Tiên đã ra lệnh cho Bộ An ninh nhân dân bắt đầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những nhân vật có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Trong những điều kiện như vậy, Chủ tịch Kim Jong Un không thể dựa vào quân đội. Các nhà quân sự không hài lòng với cuộc thanh trừng trong ban lãnh đạo các lực lượng vũ trang và việc bổ nhiệm Phó đô đốc Choe Ryong Hae vào chức vụ Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong Un quyết định phóng một vệ tinh, nguồn tin của Chosun Ilbo cho biết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nga, kế hoạch này khá mạo hiểm, vì nỗ lực có thể thất bại như lần trước.

Ngay cả trong trường hợp phóng tên lửa thành công, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng có thể gặp những vấn đề lớn. Một số quốc gia, bao gồm Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã tham mưu cho lãnh đạo của Triều Tiên hủy bỏ vụ phóng tên lửa này.

Như quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Nga Juice Lee Bae nói, kế hoạch của Bình Nhưỡng vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nhà ngoại giao Hàn Quốc nói: “Tiến hành phóng tên lửa, trên thực tế Triều Tiên thách thức Hội đồng bảo an LHQ. Không thực hiện nghị quyết, Bình Nhưỡng thực sự coi thường uy tín của tổ chức quốc tế này.”

Nhà ngoại giao Hàn Quốc cũng lưu ý rằng trong trường hợp Triều Tiên phóng vệ tinh, vấn đề sẽ tự động được đặt ra trong chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Còn sớm để nói về việc Hội đồng Bảo an sẽ chọn biện pháp trừng phạt nào cho CHDCND Triều Tiên, tuy nhiên, theo các chuyên gia Nga, có thể nước này sẽ bị áp dụng các hình phạt bổ sung.

Tại thời điểm khi nền kinh tế Triều Tiên đang trải qua những khó khăn rất lớn, các biện pháp trừng phạt có thể là chất xúc tác cho sự phát triển chính trị ở Triều Tiên.

Theo Voice of Russia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét