Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




9-12-2012: MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ - CHƯA TỪNG CÓ

trích từ ... Ba Sàm
8-12-2012

2Hình: Nhạc sĩ Tuấn Khanh, nguồn khích lệ cho giới trẻ SG nhiều năm trước, từ những bài hát yêu nước tới những cuộc xuống đường.

Vậy là chỉ còn 24 giờ nữa, một sự kiện lịch sử chưa từng có từ khi Đảng CSVN ra đời, cướp được chính quyền, sẽ xảy ra:

Một cuộc mít tinh – biểu tình được tổ chức bởi các nhân sĩ trí thức, qua lời Thông báo trước với chính quyền, đồng thời kêu gọi toàn dân cùng tham gia, chống lại những hành động xâm lăng của một chính quyền cộng sản “anh em”.

Đúng 5 năm trước, Chủ nhật 9/12/2007, cũng đã xảy ra một sự kiện lịch sử chưa từng thấy, trên cả hai thành phố Hà Nội – Sài Gòn, tuổi trẻ cùng loan tin trên mạng, rồi tự tổ chức biểu tình chống bọn Trung Cộng tuyên bố thành lập thành phố cấp huyện ngay trên phần lãnh thổ của Việt Nam.

Suốt 5 năm qua, đã cho thấy những hành động leo thang xâm lăng trắng trợn của kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm nhất của Dân tộc, nhưng lại được chính đảng cầm quyền buộc toàn dân phải coi là bè bạn thân thiết nhất. Thế nhưng, ngược lại, 5 năm đó đã cho thấy quá rõ, liên tiếp sự lùi bước toàn diện của đảng và chính quyền VN trước những cuộc tấn công xâm lược đó của kẻ thù.

Ngược lại với nhà cầm quyền, người dân đã thể hiện những bước tiến dài trong tranh đấu, đòi quyền dân chủ của mình, đã tự đứng lên, bất chấp đàn áp và lừa phỉnh. Từ hàng chục cuộc biểu tình “tự phát” lớn nhỏ, dưới nhiều hình thức, từ những lời kêu gọi của những người trẻ tuổi “ẩn danh” trên mạng, không khỏi gây nghi ngại cho bao người yêu nước nhưng luôn phải “sống trong sợ hãi”, hay một tổ chức nhỏ nhoi như Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, cho tới nay là một cuộc mít tinh – biểu tình được một tập thể các trí thức, nhân sĩ tổ chức, công khai báo trước với chính quyền. 

Tính “cách mạng”, chưa từng có trong lịch sử đó được thể hiện trong hai điểm chính sau:

1- Một hình thức tổ chức dân sự “vô hình” đã manh nha nhưng lại có sức mạnh, độ tin cậy, sức lôi cuốn rất cao của những người yêu nước được hình thành hầu như qua mạng internet. Nó sẽ băng qua được nhiều cản ngại từ một chính quyền luôn lo sợ, tìm cách quy chụp, bôi xấu, cản trở mọi tổ chức dân sự đích thực. Từ đây cũng mở ra một hy vọng tìm thấy những con người thực sự xứng đáng làm lãnh đạo đất nước, chuẩn bị cho một cuộc kháng chiến trường kỳ, vô cùng gian khổ, chống đế quốc Trung cộng ngoại xâm cùng bè lũ bán nước.

2- Một bước đột phá trong thủ tục pháp lý đối với một quyền hiến định nhưng vẫn bị vi phạm bằng cách ngăn cấm qua mọi thứ văn bản luật và dưới luật: THÔNG BÁO, chứ không còn là “xin xỏ”, ở một đất nước mà mọi thứ quyền của các “chủ nhân ông” lại phải như lạy lục các “đầy tớ” ban phát.

Điều thú vị và đáng nể nữa đó là, để có bản Thông báo trên, 42 vị nhân sĩ, trí thức Sài Gòn đã có một bức thư ngỏ gửi tới những người cầm quyền TPHCM hơn 4 tháng trước, đề nghị họ tổ chức cho nhân dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, nếu không, những người ký tên sẽ tự đứng ra tổ chức. Thế rồi, một kết cục thấy trước, giới cầm quyền luôn muốn người dân nước mình trở thành những con cừu, thì hóa ra, chính họ lại chứng tỏ như những con bò, trì độn và cứng đầu. Các trí thức, nhân sĩ Sài Gòn đang làm gương cho Hà Nội, cho cả nước!

Dù sẽ có những cản trở, ít nhiều thiệt hại cho những người tham gia, cuộc mít tinh – biểu tình có thể sẽ không được thuận lợi, thành công như mong muốn, nhưng nó vẫn sẽ đi vào lịch sử, một cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cũng khác thường chưa từng có của dân tộc: lũ “giặc nội xâm” câu kết với “giặc ngoại xâm”.

Mời trở lại vài hình ảnh, bình luận về những cuộc biểu tình 5 năm trước, video: 

Nhạc sĩ Tô Hải vạch mặt “chỉ điểm cao cấp” Nguyễn Thị Quyết Tâm, nay đã leo lên chức Chủ tịch HĐND TPHCM; 
Một kho ảnh của Sommai. Bài tường thuật: 
Một thế hệ dân thân (LS Lê Công Định); 

Tất cả đều đang được lưu, bổ sung dần trong mục Kỷ yếu biểu tình trên trang Việt Sử ký. 

Ba Sàm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét