Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẦU NĂM LẠI LẮM CHUYỆN TRÉO NGOE

Nhật ký Tô Hải
2/1/2013

1-Ông tướng sợ… súng đạn đi giảng.. ngoại giao

Do báo của Đảng không nghỉ tết Tây, nên Tuổi trẻ của Đảng có nhiệm vụ dạy dỗ lớp trẻ đang quên cả chính trị mà lao đầu vào những trò như Gangnam Style, chơi ngay cả hai trang đầy chữ của ông thượng tướng Nguyễn chí Vịnh nhưng chuyên môn nói về ngoại giao và…Hòa Bình cũng như lập trường giai cấp (của các ông ấy)
Chưa kịp bình luận gì thêm về những ý kiến ông mới phát ra hôm 24/12 trên báo Nhân Dân, đúng một tuần trước, trong đó mình có ghi ba ý mới của ông tướng 3 sao này:

-Biển không phải của riêng ai (???)
-Biển Đông nơi cạnh tranh của các nước lớn(!)
-Không để ai can thiệp vào vấn đề Việt Nam và Trung Quốc …(!?)

Thì hôm nay, năm mới, ông tướng (thua cha có một sao) lại đăng đàn …để khẳng định và nói thêm cho rõ về cái 3 cái ý lớn của ông:

a-/ Củng cố hòa bình vì ta với bạn cùng chung một lý tưởng
b-/Không ai được phép biểu tình, viết lách nói năng gì để bạn mất lòng và lực lượng thù địch lợi dụng!..
c-/Cần cảnh giác vối các ông lớn nước ngoài cụ thể là người Mỹ.

Điều làm cả thế giới ngạc nhiên là:

Không phải ông tướng to thứ hai toàn quân ra lệnh cho mọi quân, binh chủng, nắm chắc tay súng, đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu vì ngày 1/1/2013 là ngày mà luật biển đảo của ta bắt đầu có hiệu lực và cũng là ngày mà lệnh cấm xâm phạm đường lưỡi bò không thể tranh cãi của ông bạn “bốn đểu” cũng có hiệu lực, mà,….một lần nữa ông tướng rất ngại bắn súng này lại vạch ra đường lối:

”Với Trung Quốc, bên cạnh mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đang phát triển tốt đẹp, vẫn còn nổi cộm vấn đề về chủ quyền lãnh thổ trên biển. Chúng ta cần trực tiếp giải quyết với Trung Quốc những tồn tại giữa hai nước trên Biển Đông, không để ai can thiệp vào vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc…”

Và đây nữa:

-“ Rõ ràng di sản quý báu hàng đầu mà Việt Nam và Trung Quốc có được chính là sự tương đồng ý thức hệ. Điểm tương đồng đó đã tạo ra mối quan hệ đặc biệt giữa ta và Trung Quốc, nhất là thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Nền tảng di sản đó chi phối cách ứng xử của hai nước. Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng khi đã là người cộng sản với nhau, để giải quyết bất cứ vấn đề nào đó mà gọi nhau là đồng chí, còn hơn là quay lưng không nhìn nhau hoặc đập bàn đập ghế “ngài” và “tôi”….

-hết trích

Nghĩa là ông chỉ đạo Bộ của Bình Minh… (con ông Bộ trưởng bị Tầu yêu cầu thôi giữ chức) phải :lấy cái tiêu chí quan trọng bậc nhất là đồng lý tưởng lên hàng đầu! Làm mất lòng người đồng chí “ân tình” đó thì …ăn cám có ngày !

Đúng là cái năm có con số 13 này đang làm khối người tự đưa mình từ chỗ điên thành rồ nặng!

2-Ông thủ (cũng tướng nhưng không thèm quân hàm) cũng chọn đúng ngày đầu năm cho ra một bản “quân lệnh” sặc mùi… “mệnh lệnh quân sự”!

Đặc điểm của bản “quân lệnh” này như sau:

1-Nó đã được đọc trên tất cả các đài, trên các kênh Tivi chủ yếu ở khắp nước, trước khi được phổ biến bằng chữ trên báo chí đúng ngày mồng một tết dương lich! (2/1/2012 mới chính thức ra mắt trên giấy trắng mực đen)

2-Nó bao gồm một nội dung đầy thách đố những kẻ văn hóa bình thường (như cái thằng già này)) bằng những từ, những cụm từ chưa từng được nghe và được đọc bao giờ! Ví dụ: ”Nâng cao chất lượng thể chế (??!!) và khả năng phản ứng chính sách (!?), tạo lập niềm tin cho thị trường!!??” hoặc “Điều hành chính sách tiền tệ theo tín hiệu thị trường và theo…lạm phát mục tiêu (!?)

“…Và còn nhiều, nhiều nữa những từ những cụm từ mà có lẽ, ít nhất phải có trình độ tổ sư-viện-sỹ-tiến-sỹ-giáo-sư mới có thể giải thích cho những cái đầu tầm thường như tớ hiểu ra là….

Ái dà! Thì ra đây là lý luận kinh tế thị trường theo định hướng…của các anh ấy!

3-Điều đáng làm toàn dân đen, dân đỏ thắc mắc là: Bài này anh Ba định ra lệnh cho ai? uốn nắn, chỉ đường cho ai? mà phải tuyên truyền sâu và rộng đến như vậy? Vì rõ ràng: Chẳng một nông dân, một công nhân, một trí thức nào thấy mình có nhiệm vụ gì anh Ba giao cho cả! Tất cả chỉ là “Ta”, “chúng ta”... Chẳng một ai thấy anh Ba động đến mình, địa phương mình, nhà máy mình, trường học mình, tổ chức chính trị mình cả!

4-Cuối cùng là thái độ rất…. “quân lệnh như sơn” trong bài viết! Rỗi hơi, mình đếm cụ thể và khoanh được... đến 22 lần anh quyết liệt dùng chữ PHẢI.

Nhưng khổ một nỗi ai “Phải” và anh có phải là người “Phải” trước tiên những gì anh ra lệnh…”Phải…thế này”, ”Phải thế nọ”…không thì….cả bài viết đều không hướng vào bất cứ ai cả!

Tóm lại, đầu năm anh định ra lệnh cho ba quân tướng, sĩ, tượng, xe, pháo, mã của anh phải “Phải đủ thứ” nhưng do anh “nói vớ vẩn, vu vơ giữa trời nên chẳng ai cho là anh nói với họ cả…Có nghĩa là mọi chuyện đâu vẫn nguyên đó!

Và cũng có thể có ai đó đã thốt lên:

“Ôi! Tội nghiệp anh Ba, bị nhiều người, nhất là những đồng chí gần gũi anh, vu cáo, thêu dệt, nói xấu anh nhiều quá nên…. anh điên mất rồi!”
----------------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét