Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỔNG THỐNG ASSAD ĐÃ RỜI KHỎI SYRIA ?

Lao Động Online
15-01-2013

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng gia đình đã rời khỏi Syria và đang sống trên một tàu chiến do Nga đảm bảo an ninh - các nguồn tin tình báo cho một tờ báo Saudi Arabia biết.

Bài báo trên tờ Al-Watan hôm 14.1 cho hay gia đình Tổng thống Assad và các phụ tá đang cư trú trên một tàu chiến ở Địa Trung Hải. Tổng thống dùng trực thăng bay về Syria để tham dự các cuộc họp và khánh tiết. Thời gian còn lại, ông cùng gia đình sống trên tàu.

Khi trở về Syria, trực thăng chở Tổng thống đáp xuống mặt đất ở những địa điểm bí mật. Sau đó ông Assad được đưa về dinh Tổng thống trong điều kiện bảo vệ nghiêm ngặt.

Bài báo cho biết tàu chiến của Nga đảm bảo môi trường an toàn cho ông Assad cùng gia đình. Tờ báo nói sự hiện diện của ông Assad trên tàu chiến chứng tỏ ông này đã được Nga cho tị nạn chính trị, song hiện chưa có ý kiến chính thức từ Mátxcơva.

Động thái trên càng củng cố bình luận của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 13.1 rằng việc tước bỏ quyền lực khỏi ông Assad là điều "không thể thực hiện" - bài báo viết, đồng thời bổ sung rằng sự hiện diện của Tổng thống trên tàu chiến Nga có thể là một dấu hiệu đàm phán về cuộc xung đột ở Syria. "Cần thiết để tất cả mọi người, bao gồm cả phe đối lập - vốn từ chối bất kỳ cuộc đối thoại nào - cùng ngồi vào bàn đàm phán" - đài phát thanh tự do Châu Âu dẫn lời ông Lavrov phát biểu trong chuyến thăm Ukraine.

Tổng thống Assad đã rời khỏi Syria?
Nga đưa tàu chiến đến Địa Trung Hải từ tháng 7.2012
Trong khi đó máy bay chiến đấu của Syria hôm 13.1 tiếp tục ném bom các khu ngoại ô thủ đô Damascus, giết chết ít nhất 9 người kể cả trẻ em, trong một cuộc tấn công của lực lượng chính phủ nhằm đánh bật phe nổi dậy ra khỏi các địa điểm chiến lược quanh thủ đô. Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh nói rằng những người này bị thiệt mạng khi một quả đạn nổ ở Ghouta, một quận nằm ở ngoại ô thủ đô.
Bản tin từ Trung tâm Truyền thông Damascus của phe đối lập cho biết có đến 36 người bị thiệt mạng vì vụ không kích trong đó có 14 trẻ em. Một thành viên của nhóm này nói rằng lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhắm mục tiêu tấn công các khu thường dân nhằm làm suy yếu sự ủng hộ phe nổi dậy. Phe nổi dậy tấn công căn cứ Muleiha từ mấy ngày nay và quân đội đã bắn hàng trăm tên lửa vào thành phố để đáp trả.

Trong một động thái khác, hơn 50 quốc gia, đứng đầu là Thụy Sĩ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đưa Syria ra Tòa án Hình sự Quốc tế, một hành động có thể mở đường cho việc khởi tố tội ác chiến tranh.

Một bức thư mà hãng thông tấn AP có được liệt kê kết quả của một hội đồng của Liên Hiệp Quốc ghi nhận các hành động tra tấn, tấn công tính dục và hành quyết vội vàng đã xảy ra tại Syria kể từ khi phong trào nổi dậy bắt đầu hồi tháng 3.2011.

Ủy ban Cứu trợ Quốc tế hôm 14.1 công bố báo cáo mới cảnh báo rằng khu vực này đang đứng trước một "thảm họa nhân đạo kinh hoàng", trong đó nêu rõ những khó khăn mà người tị nạn đang gặp phải trong việc tiếp cận với dịch vụ y tế, cũng như điều được báo cáo mô tả là "mức độ khủng khiếp" của tình trạng bạo lực tình dục đã khiến nhiều gia đình phải trốn chạy khỏi Syria.

Theo UPI, Business Insider



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét