Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CAMSA - "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" LẠI LẬP THÊM CHIẾN CÔNG !

gocomay
21-03-2013  

Những ai đã theo dõi sát vụ CAMSA chung tay góp phần vào việc giải cứu thành công 2 con tin (trong số 15 con tin) của nạn nhân buôn người ở Nga vào đầu tháng 3/2013. Chắc sẽ phải cám ơn “Thế lực thù địch“ nhưng mà tốt như tổ chức CAMSA này.

Vậy CAMSA là gì mà làm cho tụi buôn người Việt ở Nga (có sự tiếp tay của nhân viên ĐSQ VN) vốn rất có thế lực lại ngán đến thế? (Xem đoạn clíp ghi âm lời của Nguyễn Thúy An – An Ột, chủ chứa động mại dâm tại Nga)

Theo thông tin thấy trên mạng, CAMSA chính là chữ viết tắt của: Coalition to Abolish Modern-day Slavery in Asia (Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Mới Ở Á Châu), tới thời điểm này bao gồm 5 tổ chức thành viên: Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (BPSOS), Liên Hội Người Việt Canada, Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế (Đức), Tenaganita (Mã Lai), và Hiệp Hội Phụ Nữ Cứu Viện Đài Bắc (Đài Loan). Tính đến nay Liên Minh CAMSA đã can thiệp cho gần 60 vụ lớn nhỏ, ảnh hưởng đến trên ba ngàn công nhân. (Xem thêm ở đây)

Như mọi người quan tâm tới thời cuộc đều biết, vào ngày 29/3/2011, tại kỳ họp thứ 9, khóa XII, Quốc hội nước CHXHCNVN đã thông qua Luật phòng, chống mua bán ngườido đương TBT Nguyễn Phú Trọng (lúc đó là Chủ tịch QH) ký. Trong đó ngay ở điều đầu tiên đã ghi rất rõ: “Luật này quy định việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi mua bán người và các hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống mua bán người; tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân; hợp tác quốc tế trong phòng, chống mua bán người; trách nhiệm của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương trong phòng, chống mua bán người.“ (*)

Trớ trêu thay, vụ 4 thiếu nữ Việt Nam bị gạt bán vào một ổ mãi dâm ở Moscow…. tìm cách trốn nhưng bị bắt lại và bị chủ chứa khống chế khiến người nhà ở Việt Nam phải lên công an rút đơn tố cáo. Đã chứng minh một điều ngược lại. Đó là thay vì tích cực“hợp tác quốc tế trong phòng, chống mua bán người“  để cứu công dân đang lâm nạn (cụ thể ở đây là cứu 4 thiếu nữ bị bọn buôn người truy lùng), nhân viên ĐSQ Việt Nam tại Nga (là ông Nguyễn Đông Triều) đã bất hợp tác qua đoạn băng trả lời phóng viên Thanh Trúc của RFA tại Bangkok vào ngày 27/2/2013 qua đường dây viễn liên thế này:

“Bà quan hệ thế nào với những người đó, bây  giờ bà nói tình trạng những người đó như thế nào với tôi cái, nói thẳng thông tin đi.

Thưa ông tôi là nhà báo..

Nhà báo thì tôi không nói chuyện với bà.

Không thèm nói chuyện với nhà báo của đài phát thanh quốc tế RFA. Chắc với nạn nhân, ông Triều sẽ tích cực giúp đỡ? Ta thử nghe lời của chính nạn nhân (Cô Huỳnh Thị Bé Hương) với phóng viên Ngọc Lan – Nhật báo Người Việt sau đây:

Cô Huỳnh Thị Bé Hương khi
còn ở VN- Foto: machsongmedia
“Có người cho em số của ông Nguyễn Ðông Triều ở đại sứ quán. Hai ngày trước khi bị bắt lại, em có gọi cho ông, nói rằng tụi em là bốn đứa trong số gái mại dâm mới trốn thoát, đang cần đại sứ quán giúp đỡ để chúng em được an toàn và giúp đỡ để chúng em về Việt Nam.

Nghe vậy ông mới hỏi là “Ðộng nào? Ở đâu? Biết người chủ đó tên gì không? Có biết hỏi quê quán người ta ở đâu không? Bây giờ nhờ ai viết một cái thư để tường trình hết mọi việc là cô gái này quen biết như thế nào và tại sao lại sang Nga rồi gửi lên cho đại sứ quán nhận được thì mới giúp đỡ.” Ông Triều còn nói “ai đưa sang thì kêu người đó đưa về.” Ông nói thờ ơ như vậy đó.

Tụi em đi trốn mà, luôn cả tiếng còn không biết nói, đường cũng không dám đi ra nữa thì làm sao mà viết được cái thư đó gửi lên? Ðâu có nhờ được ai đâu! Chỉ biết nằm đó chờ bên phía Việt Nam và chị em ở Mỹ giúp đỡ thôi.

Sau khi em gọi điện thoại cho ông Nguyễn Ðông Triều xong thì hai ngày sau em bị bà An bắt lại.


Như vậy có phải ông Nguyễn Đông Triều đã bảo kê cho Tú bà An Ột trong hoạt động mại dâm ở Nga? Theo lời kể của cô Danh Hui (chị ruột của Bé Hương đang sống ở Hoa kỳ), cho biết bà Thúy An còn làm áp lực buộc Huỳnh Thị Bé Hương viết một là đơn nhận hết tội rồi nạp lên Đại sứ quán Việt Nam ở Moscow. Người tiếp đơn và gọi Bé Hương đến hỏi chuyện là ông Nguyễn Đông Triều:

“Bé Hương lên gặp đúng ông Nguyễn Đông Triều đó. Bé Hương nói với em rằng ông bảo là bên Nga làm gái là công khai chứ không cấm như ở Việt Nam hay các nước khác, ông nói theo kiểu cách là ông không muốn giúp giải cứu cho Bé Hương cho nên Bé Hương không có dám nói gì ngoài chuyện nhận tội theo như bà An yêu cầu tại nó sợ người phỏng vấn nó cũng là người của bả rồi. Hôm trước nó bị bắt lại cũng do nó gọi cho ông đó sau vài tiếng thì nó bị bắt lại thành nó sợ lắm nó chỉ làm những gì theo bả yêu cầu thôi và nó không tin tưởng ai hết.“

Phải chăng “bên Nga làm gái là công khai chứ không cấm như ở Việt Nam…“, nên việc ông Triều “không muốn giúp giải cứu cho Bé Hương“ là đúng với Luật phòng, chống mua bán người do QH CHXHCNVN ban hành và đã có hiệu lực? Xin nhường câu trả lời cho tất cả những ai quan tâm sau khi đọc Điều 2; Điều 3 và Điều 4 của văn bản luật này (*)

Chỉ có một điều làm kẻ viết bài này vô cùng thắc mắc, một chính thể luôn quảng bá “của dân, do dân và vì dân“ như ở xứ thiên đường nhà mình, sau khi đã ban hành một đạo luật chống buôn người hoành tráng thế mà lại để cho một tổ chức thiện nguyện phi chính phủ như tổ chức CAMSA mà hạt nhân của nó – tổ chức BPSOS do tiến sỹ Nguyễn Đình Thắng  cầm đầu -“là tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ. Nhiều năm qua, nhóm này chuyên lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để chống Việt Nam. Hầu hết, hoạt động của Nguyễn Đình Thắng và BPSOS, đều theo sự giật dây của các thế lực xấu“. Như  báo CAND cáo buộc (**). Lại làm được những việc đúng với tiêu chí mà Luật phòng, chống mua bán người của Việt Nam đề cập (ít ra là về mặt lý thuyết), như vậy thì thậm nghịch lý.

Không dừng lại ở đó ông “trùm phản động lưu vong“ – TS Nguyễn Ðình Thắng còn dự định: “Ðể tiếp tục thực hiện việc giải cứu 13 cô gái còn lại, hiện tại chúng tôi phải dùng những phương tiện rất công khai. Vì họ đã bắt những nạn nhân làm con tin rồi thì bây giờ mình phải công khai hóa để họ không thủ tiêu và để đẩy lùi sự bao che của một số nhân viên tòa đại sứ Việt Nam.”

Ông Thắng cho biết: “Ðây là trường hợp rất hy hữu vì bình thường các cuộc giải cứu đều phải hết sức âm thầm, bất ngờ nhưng riêng cuộc giải cứu này lại rất là công khai, nói trước,”

Công việc mới nhất mà chúng tôi đang thực hiện là nỗ lực giải cứu 15 phụ nữ trẻ, trong đó lớn nhất là 25 tuổi và nhỏ nhất là 16 tuổi, bị lường gạt và đưa sang Nga bán vào một ổ mại dâm, mà mọi người đang theo dõi.” (***)

Cô Bé Hương gặp lại em Thái Hà, nạn nhân mới từ Nga về, 
ở phi trường Tân Sơn Nhứt, VN, 7/3/2013 (Ảnh: CAMSA)

Trước một sự việc gây xôn xao dư luận cộng đồng người Việt cả trong và ngoài nước như thế. Nhưng chính giới và truyền thông của nhà nước Việt Nam lại cứ im re như thể đây là việc của ai đó chứ không phải mối bận tâm của mình. Hoàn toàn mặc sức cho giới truyền thông quốc tế; báo chí và cư dân mạng xã hội “phản động“ vào cuộc. Thật chả khác nào nhường sân chơi cho các “Thế lực thù địch“ sắm vai Lục Vân Tiên. Chính là tự bêu riếu cái Luật phòng, chống mua bán người loè bịp thiên hạ của mình?

Riêng việc làm tích cực và hiệu quả này của CAMSA thì mọi nạn nhân bởi tụi buôn người và tất cả những ai còn lương tri ở xứ mình phải đồng thanh hô to:

Hoan hô CAMSA – BPSOS!
Hoan hô tiến sỹ Nguyễn Đình Thắng!
Hoan hô nhà báo Thanh Trúc!
Hoan hô nạn nhân Huỳnh Thị Bé Hương!
Hoan hô các “Thế lực thù địch“!
Đúng là CAMSA – “Thế lực thù địch“ lại lập thêm chiến công!

___

(*) Luật số 66/2011/QH12 của Quốc hội: LUẬT PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI – http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=100154

(**) Một trò hề chính trị lỗi thời -
 http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=942&id=448669

(***) Chuyện cô gái Việt bị lừa sang Nga làm gái mại dâm – 
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=162992&zoneid=1#.UUrQ4hwrh8F


Gocomay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét