Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHỈ CÓ Ở :“ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CỐNG RẢNH”

Hoàng Thanh Trúc
16-04-2013

Hình bên: Các ông Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn và Lê Quốc Quân (trái sang) cùng các thượng nghị sỹ Mỹ trong lần gặp tháng 01/2012 . – (Riêng Luật sư Lê Quốc Quân đang bị CA bắt giữ cáo buộc tội “trốn thuế” y hệt như “điếu cày” Phan văn Hải .)

......một : “ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CỐNG RẢNH” bất cần đến nhân cách phẩm giá, lừa bịp đạp lên đầu toàn dân để “đặt quyền lực, quyền lợi” cá nhân đảng phái bầy đàn lên trên quyền lợi tổ quốc đồng bào mình thì chắc rằng họ không hơn “con khỉ mặt quần áo” tấu hài trong rạp xiếc, làm gì còn “Liêm Sĩ” để nhận biết ra mình là “Khỉ hay Người” trong lòng Dân Tộc !? .

*****
“ Việt Nam ngăn cản hai nhà hoạt động nhân quyền VN gặp các quan chức Hoa Kỳ ngay sau đối thoại song phương về nhân quyền lần thứ 17 hôm 12/4.” tại Hà Nội . 

Không chỉ với hai Hiệp Định Geneva, Paris ký kết trên bàn hội nghị quốc tế có mặt đại diện các quốc gia siêu cường văn minh và bảng Hiến Chương tuyên ngôn quốc tế Nhân Quyền LHQ mà họ - CSVN- theo gương “đạo đức giả” từ các ông thầy CS/XHCN cũng đề nghị xin được thò tay ký vào, mà ngay cả với đứa “con hoang” khuyết tật bẩm sinh do chính họ thai nghén rặn ra làm khai sinh “Hiến Pháp CS/XHCN/VN” . Mà về nguyên tắc, mọi Chính Phủ của mọi quốc gia đều lấy sự tuân thủ nghiêm túc đầy đủ các văn bản mà mình đã chuẩn thuận làm thước đo nhân cách phẩm giá trách nhiệm của Chính Phủ nhà nước đó với nhân dân,dân tộc mình để có đủ uy tín mà hội nhập cùng với cộng đồng các quốc gia văn minh nhân loại trên thế giới .

Họ - Một nhóm người CSVN- lại chủ tâm lợi dụng những định luật công pháp phổ quát nhân bản ấy làm phương tiện “lừa bịp” phục vụ cho cứu cánh “độc tài,bạo quyền,lạc hậu” vì ảo vọng chủ nghĩa cộng sản, là thứ chủ nghĩa, hôm nay nó thuộc về quá khứ đẫm máu nước mắt xấu xa tội lỗi mà đại bộ phận nhân loại đang ghê tởm xa lánh và 90% trăm các nước CS/XHCN một thời sai lầm ấy đã phải tự nguyện vĩnh biệt nó như là sự đào thải tất nhiên .

Nhưng đặc biệt, ngược lại, một nhóm nhỏ người CSVN cho là “lãnh đạo đất nước” nhưng không vì 87 triệu đồng bào dân tộc mình mà thức thời trong tư duy thông minh của con “người” như vậy, mà theo bản năng “loài vật”, họ như con “tắc kè” trước môi trường thay đổi, để sống còn man dã bằng thân phận các sinh vật khác, họ - những người CS ấy- thay đỗi màu da để “lừa bịp” cố tồn tại nhưng vẫn còn nguyên bản chất “hoang dã” sau gần 70 năm .

Thật kỳ lạ, sau gần 70 năm, họ cũng là người, nhưng hết đời cha đến đời con không lớn lên nổi thành người, để biết Liêm Sĩ là gì, dù có học, trong vai trò tự cho là “lãnh đạo đất nước” của, do, và vì nhân dân mình và với cộng đồng thế giới  – Chúng ta hãy xác minh thực tế xem .

Đây, Những điều khoản mà chính họ - những “con tắc kè” CS/XHCN/VN đã “rặn” ra trong Hiến Pháp : 

Điều 24 Hiến Pháp mới (giữ nguyên Điều 68 cũ) :

Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước theo quy định của pháp luật.

Điều 23 (sửa đổi, bổ sung Điều 73 cũ)

1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Không được phép thu thập, lưu giữ, sử dụng và phổ biến thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình của người khác nếu không được người đó đồng ý.

2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.

Và : 
Điều 19 Hiến Chương quốc tế Nhân Quyền LHQ:

Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới quốc gia.

Nhưng - nhà nước CS Việt Nam lại công khai thô bạo ngăn cản hai nhà hoạt động nhân quyền VN - Luật sư Nguyễn Văn Đài và bác sĩ Phạm Hồng Sơn, gặp gỡ các quan chức Hoa Kỳ ngay sau đối thoại song phương về nhân quyền lần thứ 17 hôm 12/4 tại HàNội . 

Như một kịch bản “hài” nhưng mai mỉa khả ố hơn là cười, bởi, nó chỉ có tại CH/XHCN/VN chứ không thể tìm thấy “hoạt cảnh” như thế này ở bất cứ đâu - tại các quốc gia trong khối Asean và trên thế giới .

Nếu nói phái đoàn các quan chức Hoa Kỳ là thành phần “xấu” để ngăn công dân mình tiếp cận, thì sao nhà nước đảng “ta” lại đón tiếp như là “khách quốc gia” !? Và nếu không tước đoạt “nhân quyền” của chính người dân mình thì nhà nước CSVN, cây ngay đâu sợ chết đứng ? “Có tật mới giật mình” đễ phải giỡ những cái trò không thua gì hành vi của bọn “mafia, đầu gấu, trộm cướp” chứ không thể là của một nhà nước quang minh chính đại, như với bất cứ chính phủ nhà nước văn minh nào trên thế giới hiện nay !? .

“…Hai nhà hoạt động bị ngăn chặn bất chấp việc Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội cho xe tới đón tận nhà là luật sư Nguyễn Văn Đài và bác sĩ Phạm Hồng Sơn.

Ông Sơn nói với BBC hôm 14/4 rằng phái đoàn đàm phán của Hoa Kỳ đã thông báo với ông và luật sư Đài từ trước đối thoại với phía Việt Nam rằng họ muốn gặp hai ông tại khách sạn Metropole ở Hà Nội vào chiều 13/4.

Tuy nhiên ông Sơn nói lực lượng an ninh Việt Nam đã dùng "vũ lực" đưa ông lên ô tô và đưa về trụ sở công an giữ trong vài tiếng để ngăn ông gặp phía Hoa Kỳ.

Ông Sơn nói: 

"Trước buổi gặp dự kiến đó thì chúng tôi cũng nghĩ rằng nó sẽ diễn ra suôn sẻ... nhưng mà rất kỳ lạ là từ chiều ngày 12/4 tôi nhận thấy rằng xung quanh nhà tôi ...bắt đầu xuất hiện rất nhiều nhân viên an ninh mặc thường phục, họ đến gần như là họ thể hiện sự thị uy, họ đi theo tôi mỗi khi tôi đi ra ngoài.
"Cho đến sáng ngày 13/4 thì họ lập một chốt gác rất lớn trước nhà tôi...
"Đến buổi chiều khoảng 14:10 phút tôi đi ra ngoài thì đã thấy một xe ô tô màu trắng ... chắn ngay trước cửa ngõ và khi tôi đi ra ngoài thì đột nhiên có một đám người mặc thường phục trông rất hầm hố, họ từ trong xe bước ra và xung quay đấy họ ép tôi và bắt tôi lên xe và đi."

Ông Sơn nói trước đó Đại sứ quán Hoa Kỳ đã thông báo cho ông biết đã cho xe tới đón ông và ông vẫn tin rằng ông sẽ đi được vì hai bên Việt - Mỹ đã vừa có đối thoại nhân quyền trong khi quyền tự do đi lại là điều "rất là bình thường".

Ông cũng nói phía công an đã "lấy cớ" là có đơn tố cáo ông " về bài phỏng vấn trên BBC về Hiến pháp" và đưa ra các vấn đề khác nữa để hỏi ông trong khoảng năm giờ bị tạm giữ.(BBC) .

Trước đó luật sư Nguyễn Văn Đài thông báo trên trang Facebook để ngỏ của ông hôm 13/4:

"Từ hôm đầu tuần, mình đã nhận được lời mời của Sứ quán Hoa Kỳ đến nói chuyện với Ngài Daliel Baer, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ.
"Nhưng hôm qua an ninh thông báo không cho mình đi. Mình đã báo cho Sứ quán [Hoa Kỳ] biết việc đó.
"Trong cuộc họp tối qua với Bộ Ngoại giao và Bộ CA của VN, phía Hoa Kỳ đã nêu sự vụ này. Sau đó 2 Bộ của VN đã đồng ý cho mình đi gặp Trợ lý Ngoại trưởng HK vào chiều nay.
"Nhưng sáng nay, phía an ninh VN lại lật lọng, cho 1 lực lượng đông đảo an ninh và cảnh sát đến bao vây khu vực nhà mình. Sử dụng biển báo "RESTRICTED AREA"; NO FOREIGNERS; NO CAMERA ( khu vực cấm – không người nước ngoài – không chụp ảnh )  trên con đường vào nhà mình." !? .

Sau đó tới 14:00 cùng ngày, ông Đài tiếp tục thông báo: "Thưa bà con cô bác, lúc này xe của tòa sứ quán Hoa Kỳ đã tới đón, nhưng xe bị chặn bên ngoài. Quan chức chính trị Hoa Kỳ ông Michael Orona không thể vượt qua được hàng rào an ninh dày đặc."

Ông cũng nói phía an ninh Việt Nam đã "huy động đông đảo hàng chục bà phụ nữ ra định nằm ăn vạ với quan chức ngoại giao Hoa Kỳ." (BBC) .

Một khung cảnh “quái dị” chưa từng thấy bất cứ nơi đâu như trường hợp này

Họ - CSVN – xem Hiến Pháp và Pháp Luật một định chế tối thượng  “bất khả xâm phạm” của quốc gia như mãnh giấy lộn,ngồi chồm hổm ngang nhiên chà đạp, nhưng họ lại quảng cáo : “Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.” ??  Và luôn nói rằng họ tôn trọng quyền tự do của công dân và chỉ xử lý những người “vi phạm pháp luật…” Chính họ “nhà nước,đảng CSVN”cố tình công khai vi phạm Pháp Luật hay luật sư Nguyễn Văn Đài và bác sỹ Phạm Hồng Sơn !? – Không khó để toàn dân nhận diện ra bản chất vấn đề .

“Một câu hỏi mà toàn dân phải đặt ra , để tìm câu trả lời ” : 

Tại sao họ - nhà nước và đảng CSVN - cứ leo lẻo nói là của,do và vì dân – Lại thường xuyên “diễn trò” bạo lực, bẩn thỉu thô bạo khả ố hoàn toàn trái pháp luật ấy với chính nhân dân mình mà không hề thấy “nhục và biết xấu hổ” trước cộng đồng công luận trong nước và thế giới ?? 

Khi hành vi ấy nó hạ cấp, ngang bằng với hành vi vô thức của loài súc vật mà không một nhà nước chính phủ quang minh chính trực của nhân dân quốc gia nào trên thế giới văn minh này dám can đảm để nghĩ tới  !? nói chi là thực thi với người dân .

Chỉ duy nhất câu trả lời nó ẩn sau bản chất này :

Khi CS/XHCN/VN khoát cái áo “đổ mới” sắc màu tư bản vào, tiền tài vật chất như phép màu nhiệm nó biến “vô sản CS thành tư bản “đỏ” , chủ nghĩa Mác-Lênin lặng lẽ đội nón ra đi lâu rồi, kể từ Liên xô và Đông Âu tan chảy, “nhà nước,đảng ta” biết tỏng tòng tong, chế độ CSVN hiện nay chỉ duy nhất còn lại là “chủ nghĩa” lợi dụng quân đội và CA tạo ra “độc tài quyền lực” sinh ra quyền lợi vật chất vinh hoa phú quí cho chính họ  .  Sau khi đồng thuận chia nhau “vơ vét tập 1”– Sắp xếp cho con cháu kế thừa vào các vị trí béo bở để bước vào qui trình “vơ vét tập 2” – Các “thái thượng hoàng” cố vấn “đảng ta” lui về phía sau vừa vui thú điền viên nhưng không quên chia nhau cầm giây cương,cái roi “đảng” , điều khiển 14 con ngựa hoang dã trong “bộ cai trị” cùng Vua,Chúa và công, hầu, khanh, tướng con cháu trong nhà cài cắm trong “nhà nước,đảng ta ” câu kết cũng cố bạo quyền bằng mọi hình thức, kể cả việc chà đạp nhân phẩm, bỏ tù đồng bào, hành hạ giết hại  “đồng chí” ( tướng Trần Độ, cựu TT/ Võ văn Kiệt ) và vi Hiến,phạm Pháp (như chuyện thường ngày) để bảo đảm thành quả “vơ vét tập 2” đạt hiệu xuất tối đa trước khi ánh tà dương hiu hắt chủ nghĩa cộng sản còn lại tan chảy vào bóng tối trên đất nước này, mà mới nhất mưu toan khả ố kéo dài cho mục đích ấy là “sửa đổi Hiến Pháp” và “thay đổ quốc hiệu” rẻ tiền CS/XHCN không còn “ăn khách” để tiếp tục “lừa bịp” nhân dân chúng ta và cộng đồng thế giới .

Với vi phạm “nhân quyền” hàng đầu khối Asean và Châu Á thì việc họ - CSVN- thay quốc hiệu CS/XHCN/VN bằng  “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” thì chắc chắn hình hài bản thân họ trông rất giống “con khỉ mặt quần áo” tấu hài trong rạp xiếc.

Tuy nhiên một : “ĐẢNG,NHÀ NƯỚC CỐNG RẢNH” bất cần đến nhân cách phẩm giá, lừa bịp đạp lên đầu toàn dân để “đặt quyền lực, quyền lợi” cá nhân đảng phái bầy đàn lên trên quyền lợi tổ quốc đồng bào mình thì chắc rằng họ không hơn “con khỉ mặt quần áo” tấu hài trong rạp xiếc, làm gì còn “Liêm Sĩ” để nhận biết ra mình là “Khỉ hay Người” trong lòng Dân Tộc !? .

Hoàng Thanh Trúc 
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét