Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LỜI KÊU GỌI CỦA HỘI SỬ HỌC VIỆT NAM TẠI ÂU CHÂU NHÂN NGÀY QUỐC HẬN 30-4

Hội Sử Học VN, Âu Châu

Hình bên: Di Ảnh cố Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu (23/6/1929 - 08-04-1975)

Lời Kêu Gọi Các Ban Tổ Chức Ngày Quốc Hận 30-04-2013 - 

Tưởng Niệm 30-04, 
Tưởng-Niệm Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu

Kính gởi các Ban Tổ Chức Ngày Quốc Hận 30-04-2013 
ở Hoa-Kỳ, Úc-Châu, Âu-Châu

Thưa quý vị,

Ngày 30-04 hằng năm đánh dấu ngày đau thương của dân tộc, khi đất nước rơi vào vòng thống trị bạo tàn của đảng Cộng-Sản Việt-Nam.

Tưởng-niệm 30-04, ngoài ý nghĩa nói lên sự đau thương của dân tộc, chúng ta còn tưởng-niệm đến các anh hùng, anh thư, quân dân cán chính Việt-Nam Cộng-Hòa đã hết lòng hy sinh cho chính-nghĩa quốc-gia dân-tộc.

Biểu tượng của sự tưởng-niệm hàng năm trên bàn thờ, chúng tôi nhận thấy sự  hiện diện di ảnh chư vị tướng lãnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa đã tuẫn tiết vào ngày 30-04-1975 để giữ tròn khí tiết đối với quân-đội và đất nước.

Chư vị tướng lãnh đó là Chuẩn-tướng Lê–Nguyên-Vỹ, Chuẩn-tướng Trần-Văn-Hai, Thiếu-tướng Phạm-Văn-Phú, Thiếu-tướng Lê-Văn-Hưng và Thiếu-tướng Nguyễn-Khoa-Nam.

Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa về mặt đạo đức, tâm linh tưởng-niệm những người đã vị-quốc vong-thân.
Năm nay, quốc hận 2013, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu, xin được kêu gọi quý vị hãy làm lễ tưởng-niệm cố Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu, nguyên tư-lịnh phó Quân-đoàn III Quân-khu III bị ám sát ngày 08-04-1975 tại văn-phòng tư-lịnh phó, tọa lạc ở thành phố Biên-Hòa, Việt-Nam. Nghĩa là trang trọng trưng bày di ảnh của ông chung bàn thờ với các vị tướng lãnh sẽ được làm lễ tưởng niệm nhân dịp Quốc hận năm nay.

Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu bị ám sát trong và sau khi:

1/ Hoàn thành nhiệm vụ bài trừ tham nhũng ở vai trò phụ tá cho cố phó tổng-thống Trần-Văn-Hương;
2/ Chuẩn bị kế hoạch phản công bằng thiết-kỵ cùng với Chuẩn-tướng Trần-Quang-Khôi ( Tư-lịnh Lực lượng 3 Xung kích QĐ III) để chận đứng làn sóng đỏ Cộng-sản Bắc-Việt;
3/ Dự trù thực hiện trì-hoãn chiến để duy trì sự tồn tại của Việt-Nam Cộng-Hòa, ít nhất là những phần lãnh thổ chưa bị CSVN chiếm;
4/ Quan trọng nhất là, truy tầm lá thư riêng của cố tổng-thống Hoa-Kỳ Richard Nixon cam kết với cố Tổng-thống Nguyễn-Văn-Thiệu về việc Mỹ tái can thiệp vào Việt-Nam trong trường hợp CSBV vi phạm hiệp-định Paris 1973. Việc truy tầm lá thư này nhằm mục đích áp lực Hoa-Kỳ phải tôn trọng cam kết bảo vệ Việt-Nam Cộng-Hòa trước sự xâm lăng của khối Cộng-sản Quốc-Tế;

Vận nước chưa hưng thạnh, quốc dân, quân-đội phải chịu lầm than, khốn khổ, nên ông bị ám sát vào ngày 08-04-1975. Ông chết đi, Việt-Nam Cộng-Hòa, Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa cũng không còn.

Một vị tướng lãnh có tầm vóc như vậy, với lòng thương nước yêu dân vô bờ bến, cũng như các chiến công hiển-hách trong quá  khứ, ông xứng đáng là bậc Thiên-tài Quân-Sự đứng hàng thứ tư, sau Phật hoàng Trần-Nhân-Tông, Hưng-Đạo Vương Trần-Quốc-Tuấn, Quang-Trung hoàng-đế Nguyễn-Huệ.

Hơn nữa, cái chết của ông đã trở thành một án sử (vụ án mạng mang tầm vóc lịch sử) quan trọng trong lịch-sử quân-sự Việt-Nam cận-đại, tương tự như án sử Lệ-Chi Viên của Trúc-Lâm Tứ-tổ Nguyễn-Trãi ngày 27 tháng 7 (âm lịch) năm Nhâm Tuất (1442).

Tưởng-niệm quốc hận 30-04 mà không tưởng-niệm tấm gương vị-quốc vong-thân sáng ngời của Thiên-tài quân-sự Việt-Nam Nguyễn-Văn-Hiếu là một thiếu sót lớn, rất lớn.

Rất mong nhận được hồi âm tích cực từ nơi quý vị.

Âu-Châu ngày 25-04-2013, Phật lịch 2557, Việt lịch 4886

Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, 
Tổng-thư-ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu.

***
Mời tham khảo sự nghiệp quân-sự hiển-hách, to lớn của cố Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu:
http://www.generalhieu.com/

2 nhận xét:

  1. Đáng để tưởng niệm ghi công-Nhưng để ngang với THĐạo,Nguyễn Huệ thì quá đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn HạLong BụtSĩ LVV đã có ý kiến về cố Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu.

    Xin mời đọc Thiên Niên Sử Thăng Long Thành Chương X

    http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-161_4-3387_5-10_6-2_17-23_14-2_15-2/

    Chân thành cám ơn ban biên tập Trí Nhân Média đã tiếp tay phổ biến bài viết này.

    Quân-Sử Việt-Nam_Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

    Trả lờiXóa