Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT NAM - VỀ PHIÊN TÒA XỬ 8 THANH NIÊN BẢO VỆ NHÂN QUYỀN SẮP TỚI

Trí Nhân Media chuyển ngữ
15-04-2013

Vào ngày 24-4-2013 lúc 7:30, Tòa án Nghệ An sẽ mở một phiên tòa phúc thẩm xử Hồ Đức Hòa, Thái Văn Dũng, Paulus Lê Sơn, Nguyễn Xuân Anh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đình Cường, Hồ Văn Oanh và Nguyễn Văn Duyệt tại thành phố Vinh. Họ là những thanh niên đấu tranh cho nhân quyền và là những người trong số 17 thanh niên đã bị bắt giữ từ ngày 30 tháng 7 và 16 tháng 8 năm 2011.

Các bạn trẻ này đều là thành viên của Dòng Chúa Cứu Thế, tích cực tham gia vào việc thúc đẩy bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam. Vào tháng 1 năm 2013, 14 thanh niên đã bị kết án từ 3 đến 13 năm tù. Những thanh niên đấu tranh bảo vệ nhân quyền này đã bị bắt giữ theo Điều 79 và Điều 88 của bộ luật hình sự Việt Nam, và bị kết tội "lật đổ chính quyền" cùng "tuyên truyền chống nhà nước '.

Ông Đặng Xuân Diệu, một trong những người bị kết án 13 năm tù vào tháng 1 - 2013, đã không thể kháng cáo. Mặc dầu ông đã gửi đơn yêu cầu mở lại cuộc điều tra mới và một phiên tòa khác, nhưng yêu cầu của ông đã bị khước từ ngay sau khi thời hạn nộp đơn khiếu nại (mười lăm ngày) chấm dứt. Ông đã bị từ chối quyền được thăm viếng và cũng bị cấm không được liên lạc với các văn phòng tư vấn để được trợ giúp về pháp lý.

Các luật sư của 8 thanh niên họat động nhân quyền cho biết  thân chủ của họ đã phải trực diện với nhiều khó khăn trong tù. Paulus Lê Sơn, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đình Cường và Hồ Văn Oanh đang bị giam giữ trong các phòng giam không có điện. Nước uống và thức ăn cung cấp rất là hạn chế, và đôi khi thức ăn lại bị thiêu. Paulus Lê Sơn bị tịch thu thuốc men từ gia đình gửi vào và không được đọc sách báo. Sau ba ngày tuyệt thực Lê Sơn chỉ được phép đọc Thánh Kinh mà thôi. Theo tin cho biết Trần Minh Nhật cũng đã bị đánh đập bởi một tù nhân khác cách đây hai tháng.

Front Line Defenders kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy hủy bỏ những bản án phi lý và trả tự do vô điều kiện cho các nhà đấu tranh cho nhân quyền ngay tức khắc.

Để biết thêm tin tức, xin đọc:

Frontline Defenders

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét