Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN BÁ THANH - "PHÉP THỬ ĐỘC" CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ?

Nhà báo Châu Thành
11 -05- 2013

Khi Nguyễn Phú Trọng kéo Nguyễn Bá Thanh về phụ tá cho mình làm Phó Ban Phòng chống tham nhũng kiêm trưởng Ban Nội chính của đảng, tôi cứ nghĩ mãi không biết Trọng sẽ tiến lên thế nào đây?

Sau khi Hội nghị 6 thất bại ê chề, người ta thấy vị trí đứng đầu đảng CSVN không còn trong tay Nguyễn Phú Trọng, vì thế Trọng kéo Nguyễn Bá Thanh lên để thêm vây cánh cho mình. Liệu có là thượng sách?

Nguyễn Bá Thanh vốn là một người lâu nay xem Nguyễn Xuân Phúc không ra gì, miệng lại hô to “chống tham nhũng”. Làm vua một xứ thì được, nay ra chốn kinh kỳ đầy rẫy gian thần, đã có nhiều nhận xét Thanh sẽ không phát huy được. Giao Nguyễn Bá Thanh một trọng trách tay cầm thượng phương bảo kiếm như vậy thì những người mà Trọng bảo Thanh phải chém, họ đâu để yên?

Cái cú 3.400 tỷ mà Đà Nẵng làm “thất thoát” dưới thời lãnh đạo của Thanh, sau đấy lại thòi ra chỉ trong một vụ thôi ở Hà Nội có Trọng tham gia đã đến 1.400 tỷ được công bố trước bàn dân thiên hạ, thì đứa trẻ con cũng biết ai sẽ thắng ai .

Nhưng trước tình cảnh tiến thóai lưỡng nan, có lẽ Nguyễn Phú Trọng muốn làm một phép thử xem mình còn nắm được vai trò lãnh đạo trong đảng?

Nếu Nguyễn Bá Thanh do Trọng ra sức ép mà hội nghị 7 đồng ý cho vào bộ chính trị, thì Trọng ung dung tiến lên. Mọi việc Trọng muốn đều sẽ được như ý. Đặc biệt sắp tới Quốc hội họp, Trọng bảo sao Quốc hội cũng phải răm rắp phục tùng. Nhất là cái món “đảng lãnh đạo Nhà nước và Quốc hội muôn muôn năm” và nghiễm nhiên Trọng là vua ngồi trên đầu thiên hạ. Trọng tha hồ phê phán trí thức trong đó có cả thầy dạy của Trọng là 'suy thoái', thậm chí có là ngu dốt thì cũng không ai dám nói lại! Trọng bảo “xử lý “ ai thì sẽ được đàn em răm rắp hành sự.

Tấm gương Nguyễn Đắc Kiên, là nhà báo hẳn hoi mà chỉ mới phản bác ý kiến của Trọng vào chiều hôm trước thì sáng hôm sau đã bị đuổi việc ngay, ai mà không sợ. Hàng loạt blogger có ý kiến ôn hòa góp ý cho đảng sửa chữa sai lầm khuyết điểm, có góp ý không tán thành một số điều khoản của hiến pháp do đảng thảo ra cũng bị vào tù, hoặc bị công an cùng côn đồ đánh hết sức man rợ. Tất cả các việc ấy cũng do Trọng bảo làm chứ đâu phải tự ý côn an?

Phép thử của Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị 7 đã thất bại . Kỳ này nếu còn tỉnh táo, không phải lú thì Trọng nên viện lý do sức khỏe mà rút lui. Còn nếu không thì cái tập thể đang thắng thế sẽ bỏ phiếu cho Trọng 'về vườn' (vì lãnh đạo của đảng là làm vua tập thể). Còn nếu Trọng cố bám thì họ cũng sẽ sai khiến Trọng làm theo ý họ.

Sài Gòn, ngày 10-5-2013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét