Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÙ HUY HÀ VŨ: SỨC KHỎE NGUY KỊCH SAU 6 NGÀY TUYỆT THỰC

Thanh Phương
1-06-2013

Hình bên: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp ngày 24/02/2012 (REUTERS)

Trả lời đài RFI hôm nay 01/06/2013, sau khi thăm chồng trong nhà tù trở về, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà báo động về tình trạng sức khoẻ của ông Cù Huy Hà Vũ sau 6 ngày tuyệt thực trong tù để đòi giải quyết những tố cáo của ông.

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, hiện đang thọ án tù 7 năm vì tội « tuyên truyền chống Nhà nước », đã tuyệt thực từ ngày 27/05/2013 sau khi tố cáo cán bộ trại giam cố ý giết ông. Trả lời RFI Việt Nam sau khi trở về Hà Nội, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cho biết về tình trạng sức khỏe của chồng sau 6 ngày tuyệt thực : 
Luật Sư Dương Hà
(03:05)


Luật sư Dương Hà :

« Môi anh ấy thâm lại và miệng trắng ra. Anh ấy rất là yếu. Nói chung tình trạng rất không tốt, nhưng không được chăm sóc. Tất nhiên là anh ấy béo, nhưng là béo bệu, thành ra họ cứ nói với gia đình tôi rằng anh ấy vẫn khoẻ và còn báo cáo lên trung tướng Cao Ngọc Ánh ( Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp ) rằng trong phòng anh ấy không thiếu gì đồ ăn. Thành ra bản thân ông Cao Ngọc Ánh cũng nói rằng trong phòng anh ấy nhiều đồ ăn. 

Hôm qua tôi định vào thăm, nhưng không được, vì phải sang tháng khác mới được vào, trong khi chồng tôi tuyệt thực đã 6 ngày mà họ không cho gặp. Cuối cùng, chúng tôi phải ngủ lại ngoài trại để sáng nay vào thăm. Đợi từ trước lúc 7 giờ cho đến 9 giờ kém 20 mới được gặp chồng, nhưng họ vẫn nói thế này thế khác. 

Anh Vũ có nói là anh có một số đơn thư tố cáo và nhờ gởi, nhưng tất cả đều bị khám và giữ lại. Nói chung là anh ấy bất bình lắm. 

RFI : Cụ thể anh Vũ đòi hỏi những điều gì ? 

LS Dương Hà : Anh Vũ chỉ muốn trả lời và giải quyết những đơn tố cáo của anh ấy, những thư tín của gia đình gởi vào thì phải được nhận, còn những thư tín anh ấy gởi ra thì gia đình cũng phải được nhận, những đồ dùng không thuộc danh mục cấm thì phải cho anh ấy nhận, phải để anh ấy gặp vợ 24 tiếng trong phòng riêng theo như quy định của pháp luật.

Tóm lại đó là những đòi hỏi hoàn toàn theo quy định của pháp luật, nhưng họ cố tình không giải quyết, buộc anh ấy phải tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi của mình. Đến bây giờ là gần 7 ngày tuyệt thực mà họ vẫn không giải quyết cho anh ấy, mà khẳng định anh ấy vẫn khỏe. Họ nói rằng anh ấy không ăn cơm trại nhưng ăn thứ khác, trong khi anh Vũ tuyệt thực hoàn toàn, không ăn bất cứ gì.

Bản thân tôi cũng không tin chồng tôi đã nói tuyệt thực mà lại vẫn ăn như thế cả. Nhưng họ vẫn không giải quyết, cho nên anh Vũ sẽ tuyệt thực đến cùng và điều đó làm cho chúng tôi rất lo lắng.

Chồng tôi vốn đã bị bệnh tim bẩm sinh, huyết áp mọi khi rất cao, nhưng bây giờ đã thấp hơn bình thường rồi, nhưng họ không đếm xỉa đến tình trạng sức khỏe của anh ấy. Cho nên anh Vũ vẫn cứ tuyệt thực và tuyệt thực thì nguy hại đến tính mạng của anh ấy. 

RFI : Xin cám ơn luật sư Nguyễn Thị Dương Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét