Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÂN NGÀY 21/6: ANH BẮC SON CÓ MUỐN TRUY TÌM KẺ LÀM BÁO LÁO LỪA DỐI LƯƠNG DÂN HAY KHÔNG ?

GoCoMay
21-06-2013

Câu chuyện tuyệt thực của tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ đã khiến tôi và tay hàng xóm (cùng làng) tranh luận khá gay gắt. Định bụng chôn sâu trong lòng vì chuyện xẩy ra nào có hay hớm gì. Bởi trong một bữa liên hoan đón hai cụ già ngoại thất tuần vừa từ quê nhà, lần đầu sang thăm con. 

Vậy mà hai thằng (nghe hơi nồi chõ) lại có chút tiếng bấc tiếng chì trước mặt các cụ. Nhưng hôm nay mọi chuyện đã tương đối ngã ngũ. Xin chép lại để mọi người cùng ngẫm ngợi về một thuộc tính khá phổ quát của dân xứ lừa mình: Chứng nhẹ dạ cả tin. Kể cả khi đã thoát khỏi vòng kim cô.

Chả là sau khi được xem hình ảnh phóng sự của VTV sáng 15/6, hôm sau gặp tôi tay hàng xóm cười rất khoái chí, cho rằng các nhà dân chủ đã bị “ăn qủa lừa” khá nặng từ phía chính quyền.

Anh ta lập luận:
Anh hàng xóm mang kiếng đen
CHHV không có tuyệt thực. Nhưng chính quyền đã tung tin CHHV tuyệt thực để dụ cho “các nhà dân chủ” tưởng thật phản đối. Thậm chí tuyệt thực đồng hành. Nhằm bôi bác và làm mất uy tín trước bàn dân thiên hạ.


Phản biện lại, tôi chỉ lưu ý anh ta:
Cái tin tuyệt thực là từ luật sư Dương Hà, vợ anh Vũ, khi đi thăm chồng về loan tin trên mạng chứ không phải từ phía chính quyền.


Anh ta độp lại:
Thì bà Hà cũng bị chính quyền lừa và trở thành cái loa tuyên truyền không công bất lợi cho chồng mình.

Anh còn nhấn mạnh:
Chế độ lao tù hà khắc ở Việt Nam, không có bất cứ một thông tin nào từ nhà tù thoát ra bên ngoài mà chính quyền không kiểm soát được. Nên chỉ có những tin tức có lợi cho chính quyền được tung ra thôi…

Không cùng luồng ý nghĩ ấy tôi chỉ lưu ý anh ta tính mục đích của sự việc CHHV tuyệt thực là bất lợi cho chính quyền. Họ chỉ muốn dấu nhẹm đi. Chứ không dại gì mà loan ra bên ngoài cho dư luận bức xúc. Bởi bản chất của câu chuyện cực chẳng đã này của CHHV là do đơn thư khiếu nại của ông Vũ gửi cho giám thị trại giam đã không được thụ lý giải quyết theo đúng luật định. Nên ông Vũ mới tuyệt thực để gây sức ép với chính quyền. Ngược lại chính quyền lại muốn dập đi để bịt dư luận. Dại gì mà khơi ra cho thế giới lên án, chỉ trích?

Nói đến đây, tôi chợt thấy hớ, là tại sao lại đi tranh luận với ông bạn nổi tiếng với biệt danh “bách nghệ” ở cái nơi trà dư tửu hậu thế này. Tôi quyết định dừng câu chuyện và đổi sang đề tài khác. Khiến anh bạn còn đang hăng muốn cãi lại rất chi là hậm hực.

Để an ủi tôi nói nhỏ với anh ta, tôi không phải “nhà dân chủ”. Nên không có nhu cầu bênh hay chống các “nhà dân chủ” đang ủng hộ CHHV mà chú đang ám chỉ. Hôm nay chúng ta tới đây dự liên hoan gặp mặt các bác vừa chân ướt chân ráo tới thăm con, thăm cháu. Ta chỉ nên nói những gì phù hợp với ngữ cảnh đoàn viên hôm nay thôi…

Nghe lời tôi, nhưng trong ánh mắt tôi thấy anh ta còn ấm ức lắm. Sau hơn 3 tuần tuyệt thực, hôm nay được tin đơn của người tù lương tâm đã được giải quyết và anh Vũ đã ăn trở lại. Một kết cục có hậu khiến cả đôi bên cùng thở phào nhẹ nhõm. Câu chuyện giữa tôi và anh hàng xóm cũng gần tuần lễ rồi. Dù chưa lâu, song với người tù lương tâm CHHV đã dám lấy sinh mạng mình ra để đấu tranh chống lại cái ác thì chừng ấy ngày là qúa dài rồi. Nay xin chép ra đây như một ví dụ nhỏ về sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận người Việt mình. Chứ không có ý trách cứ bất kỳ ai.

Hôm nay, 21/6 – nhằm đúng ngày kỷ niệm 88 năm Báo chí Cách mạng. Không biết các anh: Bắc Son (Bộ 4T); anh Trần Bình Minh (VTV) và anh Hữu Uớc (ANTV) nghĩ gì? Khi mà các quí anh đã mất rất nhiều công sức để bày binh bố trận đưa ra các “chứng cứ” (ảnh chụp và video clíp) để phủ định lại câu chuyện CHHV tuyệt thực. Cho rằng đó là các thông tin thất thiệt nhằm bôi nhọ chế độ. Đặc biệt, bên hành lang quốc hội, anh Son còn cho biết “các cơ quan đang xem xét để tìm ra nguồn gốc, xuất xứ thông tin” (vụ CHHV tuyệt thực đang lan tràn trên mạng Internet) – (Xem ở đây). Chắc là để trừng trị thẳng tay?

Tin nóng hổi chào mừng Ngày Báo Chí Cách mạng Việt Nam đây:

“Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói:

‘Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi’ “. (Xem ở đây)

Không biết sau khi đọc được các dòng này, anh Son có còn thiết tha muốn truy tìm nguồn gốc, xuất xứ thông tin (CHHV tuyệt thực) nữa hay thôi?

Nhân ngày trọng đại này, là ngưòi đứng đầu Bộ 4T, không biết anh Son có muốn quay 180 độ để truy tìm “các thế lực thù địch” nào đứng đằng sau VTV và ANTV đã cắt ghép lời anh Dặm để lừa anh và lừa dối lương dân cả trong và ngoài nước những ngày qua hay không?

Câu chuyện vỡ lở, khiến anh Bắc Son bị hố ở ngay cái nơi hành lang của cơ quan quyền lực nhất nước này. Anh có thấy chút xấu hổ hay cái dây điều khiển cái vùng ấy của anh Son đã bị hỏng từ ngày anh ngồi trên cái ghế cao nhất ngành 4T rồi?

Thật đúng như dân gian đã nói: bịt được miệng chum miệng vại chứ ai bịt được miệng thế gian? Nhưng có người vẫn muốn ôm giấc mộng bịt miệng thế gian kia đấy! Vì thế mà nhiều Facebooker những ngày qua đã không thể mở cửa vào căn nhà thân yêu trên mạng của mình…

Gocomay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét