Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VỤ CÔNG AN HÀ NỘI TRẤN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH


Theo tin tức từ mạng internet, sáng ngày 2.6.2013, một số công dân đã tiến hành tuần hành phản đối hành vi gây hấn, xâm phạm lãnh thổ, tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang đánh bắt trên ngư trường truyền thống, thuộc chủ quyền nước Việt Nam.

Biểu tình, thể hiện chính kiến là quyền của công dân được ghi trong hiến pháp nước CHXNCN Việt Nam và đó là một quyền cơ bản của con người. Chính việc công dân sử dụng quyền này mới bảo đảm ý chí nhân dân về trọn vẹn lãnh thổ được thể hiện và lên tiếng khi lãnh hải quốc gia Việt Nam bị xâm phạm. Đồng thời việc này còn hỗ trợ mạnh mẽ và bổ sung một mảng ngoại giao nhân dân vô cùng quan trọng, không thể thiếu cho việc lên tiếng chính thức của cơ quan ngoại giao của chính phủ, tạo nên một sức mạnh tổng hợp của một quốc gia.

Lực lượng an ninh đã tiến hành cưỡng ép số công dân trên lên xe buýt về trại lưu trú Lộc Hà là một hành vi trái luật, xâm phạm quyền tự do của công dân. Lực lượng an ninh được lập ra nhằm bảo đảm môi trường xã hội cho công dân thực hiện các quyền chứ không phải ngăn chặn, trấn áp họ khi họ thực hiện các quyền. Trừ khi việc thực hiện các quyền đó vượt quá giới hạn, ảnh hưởng đến trật tự xã hội nghiêm trọng, thì nhân viên an ninh mới có quyền chế tài phần hành động vượt quá trên. Qua quan sát và kiểm chứng từ các nguồn tin, chúng tôi thấy số công dân trên thực hiện cuộc tuần hành phản đối ôn hòa, chưa có hành vi quá khích để lực lượng an ninh phải cưỡng chế họ lên xe buýt.

Chúng tôi cực lực phản đối hành vi dùng côn đồ để đánh người biểu tình sau khi xử lý tại trạm Lộc Hà. Côn đồ hoặc an ninh mặc thường phục có sự bảo kê của nhân viên an ninh có thể đánh được dân nhưng rồi sẽ bị nhân dân đánh lại như một số trường hợp. Điều này rất nguy hiểm và xói mòn niềm tin vào pháp luật và nhà cầm quyền. Chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một lần phát biểu đã nói “mất niềm tin là mất tất cả”! Công dân mất niềm tin vào luật pháp và chính phủ thì xã hội sẽ hỗn loạn, bạo lực.

Chúng tôi kêu gọi chính phủ, lãnh đạo bộ công an chấm dứt những hành vi bạo lực tấn công vào công dân từ nhân viên công lực, từ mượn tay côn đồ và chấm dứt những hành động chế tài của nhân viên công lực xâm phạm nghiêm trọng quyền con người và quyền tự do của công dân.

Tp. HCM ngày 3/6/2013,

Lê Thăng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét