Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TƯỜNG THUẬT DIỄN BIẾN LIÊN QUAN ĐẾN GIA ĐÌNH ANH TRẦN HUỲNH DUY THỨC NGÀY 20-07-2013

FB Trần Huỳnh Duy Thức
22-07-2013

Xin chào, tôi là một thành viên trong gia đình đã có mặt trong sự việc ngày hôm qua. Xin tường thuật lại sự việc, từ thời gian 7h00 sáng lúc tôi đến nhà Bác Huỳnh đã có những diễn biến như sau:

7h khi vào nhà: tôi thấy công an mặc thường phục ngồi quán cafe đầu đường khoảng gần 10 người. Số người này có thay phiên, khi tôi đi ra và quay trở lại thì số người này không phải là những người ban đầu.

Sau đó cả nhà rất dao động việc sẽ tiến hành đi hay không. Nhưng tất cả đã đi đến quyết định sẽ đi nếu chị Thoa có mặt. Lúc này khi liên lạc với Thoa thì được biết ngay từ sáng sớm, cổng nhà Thoa đã bị ai đó dùng dây kẽm buộc lại từ phía ngoài, nên không thể mở cửa được. Sau đó có khoảng 2~3 CA phường vào làm biên bản và không cho gia đình đi đâu hoặc làm việc gì. 

Diễn biến này hoàn toàn bất ngờ nhưng có thể hiểu được. Gia đình chúng tôi quyết định sẽ đưa hình ảnh biểu lộ ý chí của gia đình lên truyền thông. Mặc dù không được đi ra ngoài nhưng chúng tôi cũng chụp một số hình để chuẩn bị đưa ra các báo/đài tuỳ nghi sử dụng. Và trong lòng định bụng chờ nếu mẹ con chị Thoa có mặt sẽ chụp tiếp và tiến hành ra khỏi nhà để đến nhà ông Trương Tấn Sang.

Lúc chụp hình sao tôi không thể ngăn được nước mắt! Đó là kết tinh của tất cả ước muốn duy nhất và cuối cùng dành cho người cha, người chồng, người con, người em của các thành viên trong gia đình bé nhỏ này suốt 4 năm qua. Bấy giờ chỉ có một khát vọng duy nhất tồn tại và hiện diện giữa chúng tôi: LẼ CÔNG BẰNG PHẢI ĐƯỢC THỰC THI – TRẦN HUỲNH DUY THỨC PHẢI ĐƯỢC TỰ DO!

Trong thời gian từ 8h đến 10h, gia đình đã đứng sau Ba của Thức để tiếp nhận thông tin của tất cả mọi nơi gọi đến. Gia đình được sự ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh rất nhiều trước những biến cố dồn dập xảy ra. Vì vậy, cho phép gia đình gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả các nơi này. Và cũng xin lỗi những nơi đã gọi điện đến mà Ba của Thức không thể tiếp được cùng lúc.

Sau khi nhận được thông tin từ nhà mẹ con Thoa, tôi đã gọi điện trấn an tinh thần họ. Lúc này có thêm 3~4 CA hình sự quận đến làm việc với 3 mẹ con. Lý do làm việc là vì tình trạng cửa nhà dân bị khóa đã xảy ra trên diện rộng ở nhiều quận huyện nên phải làm “theo như thủ tục, luật pháp” để phòng chống trộm cắp. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở đây là sự việc này, theo như các cán bộ công an kể, cũng xảy ra với những nhà khác nhưng lại chỉ tập trung làm việc với riêng nhà Thoa. Hơn nữa, một việc về bản chất là khá đơn giản nhưng lại mất cả buổi sáng để điều tra. Trước khi ra về, các cán bộ công an này dặn dò thêm mẹ con Thoa rằng thời gian tới họ sẽ còn tiếp tục làm việc. 

Trong khi đó, một nguồn tin tin cậy cho gia đình biết tại thời điểm này có rất nhiều nhân viên an ninh mặc thường phục có mặt tại hiện trường (nhà ông Trương Tấn Sang) để sẵn sàng xử lý tình huống nếu có.

Ban đầu tôi bán tín bán nghi vì sự huy động quá lớn này. Nhưng dường như sự thật đã được kiểm chứng ngay sau đó khi tôi rời khỏi nhà và được một số người lạ theo dõi, chăm sóc "đến từng cm". 

Mọi người trong nhà đã thống nhất sau khi đưa được các thông tin đến truyền thông thì gia đình sẽ giải tán. Khi tôi rời khỏi nhà, trong lòng một nỗi tiếc nuối và thất vọng dâng trào. Sẽ không còn cơ hội nào tốt hơn cho việc vận động trả tự do cho Thức. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ thôi mọi cố gắng của mình. Chúng tôi chỉ ngừng cố gắng chừng nào THỨC ĐƯỢC TỰ DO.

Lúc khoảng 12h khi liên lạc qua nhà mẹ con Thoa tôi được biết CA cũng vừa kết thúc làm việc. Còn những thông tin khác tôi sẽ bổ sung thêm sau.

Qua sự việc ngày hôm qua, gia đình cảm thấy thật buồn vì chúng tôi không được bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình, dù trong ôn hoà. Các cán bộ công an, an ninh đã theo dõi chúng tôi, vì sao họ lại làm như vậy? Đó là câu hỏi nghiêm túc mà một công dân có quyền đặt ra. Những ai đã có mặt xung quanh nhà chúng tôi, xin hãy đặt mình vào vị trí của chúng tôi, một gia đình đã bị lấy mất đi người con, người em, người chồng, người cha vì một bản án oan sai. Bất cứ ai có cho mình một gia đình, hẳn cũng sẽ hiểu nỗi đau khi mất đi người thân yêu. Xin hãy đặt mình vào niềm đau đó để hiểu nỗi lòng của những gia đình có người thân chịu án oan sai. Trái tim đập là cho yêu thương và tình người, xin hãy lắng nghe tiếng nói từ lương tâm của mình. 

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm của mọi người. 

Một thành viên gia đình

FB Trần Hùynh Duy Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét