Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VẤN NẠN "PHONG BÌ"

Phi Vũ
30-7-2013

Theo tờ báo Dân Trí, một tờ báo lề phải ở trong nước đã trích dẫn một bài từ BBC tiếng Việt là “nạn phong bì” ở Việt Nam đã trở thành một vấn nạn và khó mà có thể bài trừ được.

Hãng tin BBC của Anh viết, người phụ nữ 33 tuổi giấu tên, sống tại một ngôi làng ở phía nam Hà Nội, sau đó đã đưa một phong bì chứa 500.000 đồng cho đội ngũ y tế tại bệnh viện tỉnh, số tiền tương đương hơn 2 tháng thu nhập của cô.

''Tất cả các bệnh nhân khác đều nói rằng mọi người phải đưa phong bì để cảm ơn bác sĩ và các y tá, và đó là mức giá cho một ca mổ như vậy", bà mẹ cho hay.

Đội ngũ y tế không đòi tiền, nhưng bà mẹ tin rằng việc đưa phong bì sẽ giúp con trai cô được chăm sóc tốt hơn.  Hết trích.

Đã từ lâu, khắp trên đất nước Việt Nam từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng lên đến miền núi, mọi ngành, mọi cấp đều xem việc “nhận phong bì” đã trở nên một chuyện hết sức bình thường, một chuyện phải có. Cả một bộ máy của một chính thể đã trở nên là một “cỗ máy” “nghiến tiền”, hối lộ, tham nhũng, quan liêu. Một điều trớ trêu là những quan chức bài trừ tham nhũng lại là những tay tổ tham nhũng, hút máu hút mủ của người dân đen. Thi vào trường đại học vẫn có “cửa sau” để dễ dàng hơn. Xin vào học cấp tiểu học muốn được vào học trường có nề nếp hơn cũng phải tốn tiền. Muốn có một chỗ làm tốt dẫu cho không có năng lực thì cũng phải có tiền. Vào bệnh viện dẫu là bệnh viện công muốn phục vụ tử tế cũng phải có tiền. “Tiền quà cáp” là chuyện phải có ở một đất nước mà tham nhũng đã trở thành một vấn nạn đến nỗi một cơ quan truyền thông quốc tế phải lên tiếng.

Ngành ngành tham nhũng, mọi cấp tham nhũng, nơi nơi tham nhũng, dân đưa phong bì cho cấp nhỏ, cấp nhỏ đưa phong bì cho cấp lớn hơn, cấp này lại đưa phong bì cho những tay chóp bu ngồi mát ăn bát vàng. Một xã hội thối nát đã hình thành nên từng đẳng cấp để rồi người dân ở đáy tầng thấp nhất của xã hội là người phải è lưng ra gánh tất cả.

Thương quá người dân nước Việt quê tôi!


Ngày 30 tháng 7 năm 2013. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét