Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG TƯỚNG TÌNH BÁO TRỞ LẠI BỘ CÔNG AN VN

BBC
7-08-2013


Trường Kim, FB: Tướng tình báo trở lại Bộ Công an: Lúc trước chỉ đối phó với “Thế lực thù địch” chế độ cũ (VNCH) nước ngoài hoặc còn kẹt lại trong nước. Nay thì “Bọn thù địch, phản động” ở khắp mọi nơi, nhất là lớp trẻ & cả “Diễn biến hòa bình” nên CSVN lo tăng cường lực lượng công an & cả “Côn An” cho chắc ăn khi đối phó với kẻ thù là Nhân Dân để làm vừa long với Thiên Triều Đại Hán. BỞI KHẨU HIỆU CỦA CSVN: “CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH”hay NÚI LIỀN NÚI SÔNG LIỀN SÔNG nên họ KHÔNG LO GIẶC TÀU CHIẾM NƯỚC MÀ CHỈ SỢ NHÂN DÂN BẢO VỆ TỔ QUỐC TRƯỚC GIẶC … NGOẠI XÂM.


---------------------------
Trung tướng tình báo Bùi Văn Nam được điều động trở lại làm thứ trưởng ở Bộ Công an sau gần hai năm làm người lãnh đạo cao nhất tỉnh Ninh Bình.

Ông Nam từng làm thứ trưởng Công an từ năm 2008 cho đến tháng 8 năm 2011 khi ông được bổ nhiệm là bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Quyết định này của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam dường như cho thấy ý muốn tăng cường sức mạnh cho bộ máy tình báo của công an để chống lại ‘các thế lực thù địch’.
Đích thân ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị phụ trách nhân sự của Đảng, đã công bố quyết định điều động này chiều thứ Ba ngày 6/8.

Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an cũng đã điền tên ông Bùi Văn Nam vào vị trí thứ trưởng thứ sáu của bộ.

‘Quan tâm đặc biệt’

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang được Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời nói sự bổ nhiệm này thể hiện ‘sự quan tâm đặc biệt của Đảng’ trong việc xây dựng đội ngũ lãnh đạo của Bộ Công an nhằm ‘tăng cường sức mạnh’ cho cơ quan này trong tình hình mới.

Mặc dù chỉ mới lãnh đạo tỉnh Ninh Bình chưa được nửa nhiệm kỳ nhưng ông Nam được Bộ trưởng Quang ca ngợi là ‘đã hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ, đóng góp tích cực, hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội’ của tỉnh.

Ông Nam, năm nay 58 tuổi, quê quán ở tỉnh Nam Định, là người có nền tảng và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tình báo.

Sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, ông về công tác tại Cục A13, tức Cục tình báo và sau đó làm thư ký cho bộ trưởng Công an thời đó là ông Lê Minh Hương.

Sau khi ông Hương về hưu thì ông Nam cũng bị chuyển sang làm công tác đào tạo về tình báo.

Một thời gian sau ông lại được vời ra làm việc ở Tổng cục V, tức Tổng cục phụ trách tình báo của Bộ Công an, ở cương vị phó tổng cục trưởng và sau đó lên tổng cục trưởng.

Sau đó ông trở thành thứ trưởng Công an, được thăng hàm trung tướng và vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày 6/8, tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức lễ bổ nhiệm bí thư tỉnh ủy mới để thay thế cho ông Bùi Văn Nam.

Hàng loạt lãnh đạo của Bộ Công an được thăng cấp trong thời gian gần đây

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, bí thư huyện Yên Khánh, được Bộ Chính trị phân công giữ chức bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Bà Thanh sẽ thay ông Nam phục vụ cho hết nhiệm kỳ đến năm 2015.

Quyết định cập rập?

Theo nguyên tắc về nhân sự của Đảng thì người đứng đầu Đảng bộ một tỉnh phải là ủy viên trung ương. Tuy nhiên, bà Thanh chỉ mới là ủy viên dự khuyết và phải đợi đến kỳ Đại hội tới của Đảng vào năm 2016 bà mới được vào Trung ương.

Điều này có nghĩa là tỉnh Ninh Bình sẽ có bí thư không phải là ủy viên trung ương trong suốt ba năm.

Bên cạnh đó, bà Thanh còn khá trẻ – chỉ mới 46 tuổi – và được lên làm lãnh đạo cao nhất của tỉnh trong khi chỉ mới làm lãnh đạo ở một huyện.

Dường như đây là sự cập rập trong quyết định sắp xếp nhân sự của Đảng khi họ cần điều động gấp ông Nam về bổ sung lực lượng cho công an mà không phải đợi đến hết nhiệm kỳ.

Cách đây hơn hai tuần, ba thứ trưởng của Bộ Công an đã được thăng hàm từ trung tướng lên thượng tướng.

Trước đó, bản thân Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng được thăng từ thượng tướng lên đại tướng và trở thành một trong số ít những vị đại tướng trong lịch sử ngành công an Việt Nam.


Với việc ông Nam quay về Bộ Công an, cơ quan này hiện nay có đến sáu thứ trưởng, xếp theo thứ tự là: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thượng tướng Lê Quý Vương, Trung tướng Tô Lâm, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thượng tướng Trần Việt Tân và Trung tướng Bùi Văn Nam.


1 nhận xét:

  1. "Theo nguyên tắc về nhân sự của Đảng thì người đứng đầu Đảng bộ một tỉnh phải là ủy viên trung ương. Tuy nhiên, bà Thanh chỉ mới là ủy viên dự khuyết và phải đợi đến kỳ Đại hội tới của Đảng vào năm 2016 bà mới được vào Trung ương.
    Điều này có nghĩa là tỉnh Ninh Bình sẽ có bí thư không phải là ủy viên trung ương trong suốt ba năm."
    - Ủy viên dự khuyết vẫn được tham gia đầy đủ mọi cuộc họp của BCH TW (thường kỳ hoặc đột xuất)
    - Quyền lợi của UVDK chỉ khác với UV chính thức ở chỗ: UVDK không được ứng cử; đề cử, không được bỏ phiếu hoặc biểu quyết trong các cuộc bầu bán của BCH TW.
    - UVDK có thể được "đôn" lên ngay trong nhiệm kỳ nếu có ghế khuyết.
    Vài hiểu biết sơ xin chia sẻ.

    Trả lờiXóa