Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHE ĐỐI LẬP CAMPUCHIA HUẤN LUYỆN BIỂU TÌNH BẤT BẠO ĐỘNG

VOA
5-09-2013

TNM: Một hình thức đấu tranh - xin đăng tải để chúng ta cùng suy nghĩ: Một cuộc xuống đường bất bạo động của cả nước đòi lại quyền làm người, đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm... Nên chăng ?


Khoảng 1.000 thành viên phe đối lập Campuchia tham gia một buổi huấn luyện về biểu tình bất bạo động để chuẩn bị cho vụ xuống đường qui mô lớn chống lại kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 7.

Các viên chức của Đảng Cứu quốc Campuchia hôm thứ tư đã huấn luyện cho những người ủng hộ họ những cách thức để có phản ứng bất bạo động trước sự khiêu khích của cảnh sát, phát giác những kẻ trà trộn vào hàng ngũ biểu tình và tránh dùng những ngôn từ thô tục.

Chính phủ đã bố trí binh sĩ ở thủ đô Phnom Penh và cảnh báo rằng cuộc biểu tình có thể biến thành bạo động.

Nhưng ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc, nói rằng biểu tình ôn hòa là mục tiêu.

Buổi huấn luyện về biểu tình được tổ chức trong lúc Hội đồng Hiến pháp bác bỏ một yêu cầu của phe đối lập đòi đếm lại phiếu của cuộc bầu cử hồi tháng trước tại 116 địa điểm bầu cử ở tỉnh Battambang.

Phe đối lập tuyên bố họ chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội và tố cáo Đảng Nhân dân Campuchia đương quyền gian lận để làm sai lạc kết quả.

Đảng Nhân dân của Thủ tướng Hun Sen bác bỏ cáo giác đó và nói rằng họ đã giành được thế đa số ở quốc hội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét