Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÀ GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH: NHÀ ĐẤU TRANH CÔ ĐƠN

Ngô Quỳnh
25-3-2014

Nếu bạn đã được học về Địa chính trị và Địa quân sự thì bạn sẽ hiểu vì sao người ta xây dựng căn cứ quân sự ở vị trí này mà không phải là vị trí kia. Vì sao người ta chiếm cho bằng được chỗ này mà không phải chỗ kia. 

Tây Nguyên có một vị trí rất đặc biệt vì nó rất khó bị tấn công mà lại dễ phòng thủ. Các thung lung ở Tây Nguyên như các khoang của một con tàu. Nếu thung lũng này có bị ném bom nguyên tử thì những người ở thung lũng bên cạnh có thể vẫn an toàn. Chính vì thế có một người pháp đã từng nói “có được Tây Nguyên sẽ có được cả Đông Dương”. 

Khi chính phủ đồng ý cho người Trung Quốc vào khai thác Bauxite ở Tây Nguyên. Có một người thầy giáo nghèo lật đật không quản ngày đêm đi đến từng xóm, vào từng nhà để thuyết phục người dân không bán những nơi đất đai hiểm yếu này.

Tên ông là Đinh Đăng Định. Thầy giáo Đinh Đăng Định là giáo viên dạy môn Hóa của trường PTTH Lê Quý Đôn tỉnh Đaknong. Ông đã bị nhà nước CHXHCN Việt Nam bắt và bị xử 6 năm tù. Một người thầy giáo nghèo nhưng đáng kính.

https://www.facebook.com/groups/376320135780255/permalink/620075371404729/

-------------------------------------------

Đức Mẹ TV
18-03-2014




NHÀ GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH: NHÀ ĐẤU TRANH CÔ ĐƠN

Bình Minh
12-8-2012

Ngày 9/8/2012 các báo đồng loạt đưa tin nhà giáo Đinh Đăng Định bị đưa ra xét xử tại tòa án tỉnh Đắk Nông, với cáo buộc "Truyên truyền chống phá Nhà nước" theo điều 88 Bộ luật hình sự. Nhà giáo Đinh Đăng Định bị bắt giữ một cách thô bạo sau khi gửi đi nhiều bài viết thể hiện quan điểm bất đồng với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, kêu gọi dân chủ, đa nguyên.

Bà Đặng Thị Dinh, vợ nhà giáo Đinh Đăng Định cho biết vì gia đình rất khó khăn, không có điều kiện mời luật sư nên nhà giáo Đinh Đăng Định tự đứng ra bào chữa trước tòa.

Hai dòng lệ tôi bất giác chảy dài. Những ngày tù tội xa xưa lần lượt hiện ra rõ mồn một. Những ngày ấy, những ngày chưa có thông tin internet, chưa có những đồng cảm trong phản kháng, cái thời của bao cấp nghèo khó năm nào..... chúng tôi - những người tù không bản án, là những đứa con ghẻ lạnh của chủ nghĩa xã hội, đã bị bỏ quên ruồng rẫy ngay chính trên quê hương xứ sở của mình.

Tôi biết anh đang rất cô đơn, cộng thêm vào nỗi cô đơn là những xót xa cho gia đình. Với thời đại tin học, sự thờ ơ của chúng ta chắc chắn đã làm anh đau lòng không ít.

Tại sao, tại sao chúng ta lại có thể thờ ơ như vậy ? Rồi sẽ còn ai can trường hy sinh đứng lên để nói dùm ta tiếng nói uất nghẹn đau thương ?

Chúng ta phải xét lại và cùng nhau tìm mọi phương cách để yểm trợ những tiếng nói dũng khí đang bị đàn áp vùi dập bởi những bàn tay bạo lực của chế độ độc đảng côn đồ trị.

Tôi, thấy mình dường như đang bị bóp nghẹt, uất ức.

Bình Minh

Trí Nhân Media 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét