Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỐI MẶT VỚI KẺ THÙ

Tương Sinh
28-03-2014
(bạn đọc gửi đến Tòa Soạn)

Cuộc chiến giữa bóng tối và ánh sáng đã xảy ra từ lúc khai thiên lập địa đến giờ chưa bao giờ dứt. Bóng tối lúc nào cũng chiếm thế thượng phong, mà con người thì luôn ao ước ánh sáng sẽ ngự trị lâu dài. Điều nghịch lý là tạo hóa thích trêu chọc con người, cái gì là chân lý, cái gì là sự thật mà con người mong muốn thì ắt phải chịu đổi lấy cái giá của sự thử thách khắc nghiệt vô cùng. 

Làm ơn đừng tự nói " chính nghĩa thắng gian tà " như lời người xưa thường an ủi và khích lệ tinh thần các chiến binh ánh sáng để chiến đấu bền bĩ. Nếu không, thế gian này sẽ tràn ngập bóng tối, mùa đông sẽ dài thêm và chúng ta mãi mãi không bao giờ có mùa xuân.

Bóng tối đại diện cho sự độc ác và dối trá tận cùng. Nó chẳng bao giờ từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để gieo rắc đau thương cho nhân loại. Nó sẽ cảm thấy thích thú khi nhìn thấy nhân loại bị đày đọa dưới gót chân của nó, để thỏa mãn lòng kiêu ngạo, tự hào là kẻ đứng trên tất cả. Trong bóng tối, nó nghĩ rằng bất cứ hành vi nào cho dù là đê tiện cách mấy thì cũng chẳng có ai biết, chẳng có ai hay! Nhưng ngờ đâu, trên đầu con người ba tấc còn có thần linh mách nước và những chiến binh ánh sáng cũng đã từ đó phăng ra sự thật này.

Muốn chiến thắng bóng tối không thể là từ những que diêm đơn lẻ, mà đó phải là một tập hợp kiên cố mới đủ sức soi sáng sự dối trá hầu phô bày ra sự thật. Bóng tối quá biết rõ điều này là tử huyệt của nó nên phải ráo riết tìm mọi cách để phân rã tập hợp ánh sáng, chừng nào ánh sáng không tập hợp lại được nghĩa là chẳng bao giờ con người có thể ngợi ca chân lý.

Cuộc chiến đã kéo dài qua hàng ngàn năm...nếu bóng tối là bạo lực thì ánh sáng không thể sử dụng bạo lực để đối kháng, vì điều này có thể mang tới sự tàn phá - hủy diệt mà phần thua thiệt tất yếu nghiêng về ánh sáng. Trong lịch sử nhân loại có ghi lại hai sự chiến thắng hy hửu của Thánh Mahatama Gandhi và Linh mục Martin Luther King với chủ trương đấu tranh "bất bạo động". Điều này khó có thể lặp lại thành công ở vùng miền Châu Á này như bằng chứng sự kiện Thiên An Môn ngày 4.6.1989 ở Trung Hoa.

*Giải pháp nào cho chúng ta hiện nay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét