Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




18-5-2014: NGÀY TỔ QUỐC GỌI TA

Trí Nhân Media tổng hợp
18-5-2014



LONDON
BBC

Tại trung tâm London, hàng trăm người trong chiều 18/5 đã hô vang các khẩu hiệu đòi Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Chị Thái Chu, Việt kiều sống tại London nói lý do khiến chị tới tham gia phản đối Trung Quốc: "Đất nước đang lâm nguy, giặc Tàu đã tràn vào bờ biển Việt Nam. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh... Chủ quyền là không thể nhân nhượng!"



============
PHILLIPINES

Khoảng 200 người gồm Philippines và Việt Nam biểu tình tuần hành bên nhau tại thủ đô Manila, kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hành động ngang ngược lấn lướt trên Biển Đông mà mới nhất là việc giàn khoan HD- 981 đang đóng trụ để khai thác trong khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Trường Sa.



Cuộc biểu tình sáng thứ Sáu do cộng đồng người Việt ở Philippines, phối hợp cùng US Pinoys For Good Governance, Di Ka Pasisili Movement, Akbayan, vốn là ba tổ chức của người Phi thường lên án thái độ gây hấn của Trung Quốc ngoài thềm lục địa Phi, chống lại những tàu cá của ngư dân Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Philippines để đánh bắt những loại hải sản mà người bản xứ đang ra sức bảo vệ.


================
VIỆT NAM

12h00
Không còn truy cập được tin tức qua FB . FB bị khóa chặn.

NGHỆ AN
Quan Làm Báo


Hàng nghìn người dân lương giáo các xã Nghi Diên, Nghi Hoa, Hưng Trung... tuần hành phản đối Trung Quốc

Facebook Xã Đoài Choa - Sáng Chủ nhật 18/5/201, hàng ngàn người dân không kể lương giáo thuộc vùng Xã Đoài, bao gồm các xã Nghi Diên, Nghi Hoa, Hưng Trung... đã tuần hành trên các tuyến đường dẫn về nhà thờ Chính tòa Xã Đoài để phản đối hành động xâm lăng của Trung Quốc.

Đoàn đã giương cao các khẩu hiệu: “Đoàn kết để bảo vệ Tổ Quốc”, “Dân Việt Nam lên án Trung Quốc lấn chiếm”, “Lương giáo đoàn kết bảo vệ Tổ Quốc”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Chúng tôi yêu hòa bình”, “Chủ quyền đất nước phải bảo vệ”, “Sự thật sẽ giải phóng anh em”, “Tất cả chúng ta hãy đoàn kết để bảo vệ Tổ Quốc” và đặc biệt là câu khẩu hiệu: “Người giáo dân Vinh không lơ là bổn phận với Tổ Quốc”...

Lê Anh Hùng: Anh Thanh Hoang vừa cho hay anh em ở Vinh vừa tập hợp tại vườn hoa Tam Giác Quỷ thì công an ập đến cướp hết biểu ngữ, băng rôn. Facebooker Tây Nguyên đã bị tạm giữ.

Theo Dân Làm Báo, Cuộc biểu tình của thanh niên Nghệ An đã mau chóng bị đàn áp một lực lựng công an đông đảo với những hành vi hết sức côn đồ. Ít nhất 9 thanh niên yêu nước Nghệ An đã bị công an trấn áp thô bạo đưa lên xe đi mất.

Cho đến tối ngày 18/5/2014, nhiều thanh niên yêu nước vẫn đang bị CA giam giữ biệt tích



YouTube: Dân Làm Báo

SÀI GÒN 
YouTube: Thùy Trâm





10h30

Lê Anh Hùng: Trung tâm Sài Gòn ngay lúc này: Lực lượng chức năng áp đảo người dân, có cả xe tuyên truyền




Thạch Thảo:  Đinh Nhật Uy (Tân An) đã bị bắt


HÀ NỘI

10h45
Nguyễn Hữu Tình: Sđt của anh quốc Thanh Hoang ko liên lạc đc mọi người ở vinh giúp đở anh quốc bị an ninh vây và giật laptop co thể đã bị an ninh băt 


10h00

Lô Đề VN: FB Mạnh Hùng Vũ đã bị bắt.

Thúy Nga:Cậu sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say đã bị công an bắt tại khu vực đại sứ quán TQ ở Hà Nội

Nguyễn Hữu Tình: Thông báo hiện tại Anh Quốc (FB Thanh Hoang )và Fb Minh Khang đang bị an ninh vậy quanh ở khu vụn công viên Tan Giác Quỹ anh Quốc đã bị An ninh giật laptop 




Thúy Nga: BẢN TIN KHẨN CẤP CÔNG AN ĐÀN ÁP PGHH TẠI SÀI GÒN

Theo nguồn tin từ Giáo Hội PGHH Thuần Túy Trung Ương, ông Trương Thành Long (Tổng Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông Giáo Hội PGHH Thuần Túy) cho biết: Sáng nay, ngày 18/5/2014 khoảng 7h50 cô Nguyễn Ngọc Lụa cùng 2 sinh viên (chưa biết tên) đến nhà cụ Lê Quang Liêm (Hội Trưởng Trung Ương Giáo Hội PGHH Thuần Túy) để chuẩn bị tham gia cuộc xuống đường tại Sài Gòn nhầm phản đối Tàu cộng đặt giàn khoan trái phép trong khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cô và 2 sinh viên bị công an Quận Phú Nhuận và CA TP bắt tại đầu hẻm 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, và đánh đập tàn nhẫn rồi đẩy lên xe chở đi.

Hiện không biết 3 người bị CA đưa đi đâu biệt tích.

Trong khi đó, tại tư gia cụ Lê Quang Liêm CA phường 9, quận Phú Nhuận đến quấy rối an ninh, xét hộ khẩu.

Cũng theo ông Trương Thành Long cho biết, hiện tại vào lúc 8h30, tại tư gia cụ Lê Quang Liêm, có hằng trăm CA mặc thường phục và sắc phục đủ loại bao vây nhà nội bất xuất ngoại bất nhập.

Theo lời kêu gọi xuống đường của cụ Lê Quang Liêm các cán bộ chủ chốt của Giáo Hội PGHH Thuần Túy băng đồng vượt hàng rào ngăn ngăn cản của CA Miền Tây đã đền nhà cụ Hội Trưởng khoảng 30 người để chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 18/5/2014: ông Hà Văn Duy Hồ cho biết.

Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến và tiếp tục đưa tin thêm sau.
Nhóm Phóng Viên PGHH.

HÌNH ẢNH CÔN AN NGĂN CHẶN CÁC NGƯỜI YÊU NƯỚC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

Thạch Thảo Bị giam lỏng tại nhà nhưng ko sao. Vẫn có thể biểu tình tại gia
Chị của Uy và Kha cũng bị chặn - nên biểu tình tại nhà.



Nhà Paulo Thành Nguyễn có kẻ canh cửa trước nhà
Nguyễn Văn Thạnh - bị "khóa cửa" giam trong nhà.
Aqua Phạm cũng bị chặn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét