Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẢNG TÍNH SAI MỘT NƯỚC CỜ ?

Joey Lê
16-5-2014

Sau những vụ bạo động xảy ra khắp tỉnh thành ở VN, cho chúng ta thấy Đcsvn đã tính sai một nước cờ.

Hiện nay, ai cũng thắc mắc tổ chức nào đứng sau những cuộc bạo động kia. Nhưng với những người có óc, thì họ sẽ biết thế nào các đảng viên CS, những lảnh đạo Trung Ương cũng là thủ phạm. Cuộc bạo động ở Bình Dương đã xãy ra trước, từ khoảng trưa cho đến tối ngày 13/5, chúng ta đã không thấy bóng dáng công an và quân đội ở hiện trường. Mãi đến tối khuya và sáng hôm 14/5, sau khi các công ty của nước ngoài ở Bình Dương bị tàn phá nặng nề, thì công an và quân đội mới nhập cuộc. Sự kiện ở Vủng Áng, Hà Tỉnh cũng vậy. Hơn nữa, bạo động ở Hà Tỉnh đã xãy ra sau, Đảng phải có chuẩn bị đối phó cuộc bạo động kế tiếp chứ. Nhưng ko, mãi đợi hơn 20 người chết bao gồm công nhân TQ và người biểu tình, công an và quân đội mới xuất hiện. 

Điều này khá nghi ngờ mà hiện nay ai cũng tò mò. Phải chăng Đảng đang tính chọi một cục đá để chết 2 con chim?

Có lẻ Đảng đang nghỉ rằng họ không thể thắng Trung Cộng, vì chúng ta biết Đảng đã từng thua TQ trong chiến tranh biên giới năm 79, mất đảo Gạc Ma vào tay TQ năm 88. Đảng đã thua TQ nhiều lần, do vậy Đảng luôn nhu nhược trước sự bành trướng ở biển Đông của TQ vì yếu kém. Đcsvn luôn cho là "tàu lạ" khi ngư dân VN bị TQ đánh - bắt hay phản bác yếu ớt qua loa khi TQ cho xây dựng cơ sở trên một phần đảo HS - TS. Có lẻ Đảng rất muốn giao hữu đối tác quân sự mật thiết với Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan, Mỹ và các nước Châu Âu. Nhưng vì tình huynh đệ Cộng Sản sống còn, cho nên Đcsvn đã bị Trung Quốc cản trở bước tiến quan hệ quân sự này. Một phần do Đảng quá tự hào mình là Anh Hùng của Dân Tộc nên Đảng muốn "độc quyền" lãnh đạo đất nước. Đcsvn thật sự đang cô lập bởi những hào quang chói lè được sáng chế từ đảng. Cho nên các nước thân Mỹ kia cũng rất e dè quan hệ mật thiết với VN về lãnh vực quân sự. Chắc họ sợ VN sẽ thông đồng với TQ đánh phá thế giới Tự Do. Đcsvn thật sự đang rất cơ đơn!

Có phải vì những lý do trên Đảng đã bật đèn xanh cho biểu tình vào ngày 11/5 và giựt dây cho những cuộc bạo động kia? Đảng nghĩ nếu các công ty của TQ bị người dân đập phá thì TQ sẽ rút lui vì ảnh hưởng của "quyền lực mềm" từ các chủ nhân của các công ty đó? Đảng cũng nghĩ rằng nhân tiện này để kháng cáo với người dân VN biết rằng biểu tình là bạo động, để rồi người dân sẽ ghê sợ rồi chán không tham gia xuống đường biểu tình nữa. Tuy Đảng không vu khống thẳng những người chống Đảng hay Việt Tân, nhưng Đảng đang dùng chiêu "người người kháng chiến, nhà nhà kháng chiến" phao tin đồn ta nhằm để hạ uy tín của những tổ chức đối lập - bất đồng chính kiến với Đảng. 

Không biết Đảng có thỏa mãn mỉm cười trước sự toan tính của Đảng chưa. Tuy nhiên trước tình hình hiện nay rất nghiêm trọng: ngoài khơi thì biển động, đất liền thì hỗn loạn. Trước sự toan tính của Đảng, "độc quyền" lãnh đạo của Đảng bất tài và yếu kém, để rồi sẽ đưa đất nước đến nghèo đói và chiến tranh. Các công ty có vốn nước ngoài, đặc biệt là TQ, sẽ dần dần rút khỏi VN vì họ đã biết Đảng chỉ biết lấy $$$ của họ nhưng lại vô dụng khi có biến động. Còn Trung Quốc đã nhận ra cái nhược điểm của Đcsvn, nó sẽ không lùi bước, mà tiếp tục lấn ép Đcsvn cho đến khi Đảng đuối sức không tranh dành HS - TS với tụi nó nữa. 

Sự kiện này có thể xãy ra vì Đcsvn vẫn luôn là huynh kế, còn TQ là huynh trưởng trong thế giới Đại Đồng Cộng Sản. Campuchia và Lào là đồng minh của VN, nhưng cũng là con rối của TQ. Nên họ khó lòng giúp VN. Nga thì chê VN nghèo, kém tài lãnh đạo nên không thân mật. Cuba và Mỹ thì đang muốn viện trợ quân sự giúp VN. Nhưng Cuba cũng là anh em với TQ, nên mà khó thực hiện lời hứa hẹn. Chỉ còn có nước Mỹ và các đồng minh của Mỹ thôi. Nhưng Mỹ cũng có tham vọng riêng. Họ muốn dự phần trong vùng tranh chấp biển Đông. Một phần vì Mỹ muốn tranh tài về lãnh vực quân sự - kinh tế với TQ và Nga, 2 tay này đang ăn rơ với nhau như một cặp bày trùng. Phần khác, Mỹ muốn bảo vệ đồng minh của mình là Đài Loan, Nhật và Phi Luật Tân vì họ cũng đang tranh chấp lãnh hải với TQ.

Hiện nay Đcsvn còn cách duy nhất để đánh thắng TQ là phải hợp tác chặt chẻ với toàn dân. Muốn cho dân hợp tác và tin tưởng nơi Đảng thì Đảng phải biết lắng nghe - tôn trọng ý kiến của dân. Đảng nên bớt "độc tài" lãnh đạo và bớt "độc tài" yêu nước. Đảng phải thực thi Tự Do - Dân Chủ cái mà Đảng luôn tuyên truyền. Đảng nên trả tự do các tù nhân chính trị và các tù nhân lương tâm - tôn giáo. Đặc biệt là trả tự do cho những người đã bị bắt gần đây chỉ vì họ dám đứng lên bày tỏ quan điểm bảo vệ chủ quyền đất nước VN.

Hãy xem mô hình chính trị đổi mới của Miến Điện, Hàn Quốc, hay Đài Loan. Miến Điện từ một nước độc tài mà nay thả lỏng để dần tạo lại nền tin của người dân và kinh tế dần phát triển. Hàn Quốc và Đài Loan cũng vậy. Họ không cần Trung Quốc mà họ vẫn có nền kinh tế "khủng" và an ninh quốc phòng số 1 trên thế giới dưới sự bảo an của các nước đồng minh. 

Đảng nên nhường phần lãnh đạo lại cho người dân. Bất Tài thì nên để cho người có Tài lên lãnh đạo đất nước. Nếu đảng không nhường thì hậu quả sẽ không có hậu. Phú Văn Lâu năm xưa hoàng tráng như thế nào. Thì ngày nay nó cũng sụp đổ vậy thôi.

Joey Lê
Diễn Đàn Sinh Viên vì Tương Lai Việt Nam

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét