Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG LÀO TỬ NẠN

BBC
17-5-2014

Tin cho hay bộ trưởng Quốc phòng kiêm Phó Thủ tướng Lào ông Douangchay Phichit đã thiệt mạng cùng một số quan chức khác khi một phi cơ quân sự rơi ở miền Bắc nước này vào sáng ngày 17/5/2014.

Hôm thứ Bảy, thông tấn xã Lào dẫn nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ Lào xác nhận có một tai nạn phi cơ quân sự xảy ra lúc 7 giờ sáng 17/5 tại làng Nadee, huyện Paek, tỉnh Xiêng Khoảng.

Lãnh đạo chính quyền tỉnh này được một tờ báo của Việt Nam dẫn lời cùng ngày 'khẳng định' có 5 người 'tử nạn' trong chuyến bay với hàng chục hành khách đang di chuyển tới một địa điểm để dự một lễ kỷ niệm.

"Có 4 lãnh đạo cao cấp của Lào tử nạn trong tai nạn này. Trong đó có ông Douangchay Phichith - Uủ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào, Bí thư kiêm Thị trưởng Thủ đô Vientiane, Trưởng Ban tuyên giáo TƯ Lào,"

"Phu nhân của ông Douangchay Phichith cũng tử nạn," Bí thư tỉnh ủy, tỉnh trưởng Xiêng Khoảng Somkot Mangnomek được tờ Tiền phong Online thuật lời nói.

Trước đó, Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời giới chức quân sự Lào cũng cho biết trong số những người trên máy bay có Bộ trưởng Quốc phòng cùng gia đình, ngoài ra còn có Bộ trưởng Công an và Đô trưởng Vientiane cùng một số người khác.

Ít nhất năm người bị xác nhận là đã thiệt mạng và ba người được tìm thấy còn sống, Tân Hoa xã dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

Danh tính của những người thiệt mạng vẫn chưa được chính thức công bố. Tuy nhiên tờ New York Times dẫn nguồn tin từ giới chức Lào nói Bộ trưởng Quốc phòng Lào và Đô trưởng Vientiane bị xác nhận là đã chết.

'Dự lễ kỷ niệm'

Theo RIA Novosti, chiếc máy bay đã rơi trên đường đưa các quan chức cao cấp của Lào đến tỉnh Xiêng Khoảng để dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Sư đoàn 2 của Quân đội Nhân dân Lào.

Truyền thông chính phủ Lào cho biết chiếc máy bay bị rơi khi còn cách sân bay Xiêng Khoảng chỉ 1.500 mét.

Một số nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Lào nói với Tân Hoa xã chiếc máy bay này là loại AN74TK-300D do Nga sản xuất.

Chiếc máy bay bị cho là đã rơi trên đường đến tỉnh Xiêng Khoảng

Trong tin đăng sáng 17/5, hãng thông tấn AP dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Thái Lan xác nhận một máy bay quân sự của Lào được tin là chở theo Bộ trưởng Quốc phòng nước này đã rơi.

Tin của AP nói số người có mặt trên máy bay là khoảng 20 người.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee cho biết thông tin trên được phía Lào cung cấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Lào và nhiều quan chức cao cấp trong đoàn vừa có tiếp xúc với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn, người đang ở thăm Lào bốn ngày từ 15/5.

Theo Vietnam News, cuối năm ngoái, ngày 7/12, Tướng Douangchay Phichit đã ký kết với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh một 'kế hoạch hợp tác quân sự' Việt - Lào ở Hà Nội.

Được biết năm 1998, Trung tướng Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam Đào Trọng Lịch, người được cho là có thể vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, cũng tử nạn cùng 12 sỹ quan cao cấp khác khi đang trên máy bay từ thủ đô Vientiane đi Xiêng Khoảng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét