Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CỜ ĐỎ - MANG TỪ NƯỚC "LẠ" VỀ

Du Minh
22-5-2014

Từ khi có biểu tình chống Trung Quốc vào tháng 12 năm 2007, chúng ta thấy lá cờ đỏ sao vàng ngày càng ít đi cho đến không còn nữa. Vì sao?

Lá cờ đó đại diện cho chính quyền cộng sản, một chính quyền càng ngày càng lộ rõ bộ mặt bán nước. Lá cờ đó không phải do dân lựa chọn. Người dân Việt Nam chưa bao giờ được hỏi ý kiến cả về lá cờ cũng như về quốc ca. Chưa có cuộc trưng cầu ý dân chẳng những cho lá cờ, cho quốc ca mà còn cho bất cứ một cái gì. Họ chỉ là những con tốt bị nhét vào miệng những gì cộng sản muốn.

Cuộc biểu tình chống ngoại xâm, chống Trung Quốc không thể được dẫn dắt bởi một lá cờ có nguồn gốc không minh bạch.

Lịch sử của lá cờ này, đến nay chưa có văn kiện chính thức. Tại sao, một chế độ sẵn sàng bóp méo lịch sử cả dân tộc đặng tự viết, tự tô hồng lịch sử của đảng cộng sản bao trùm mọi lĩnh vực và thời gian, với các Ban tuyên giáo, Bộ văn hoá, Ban - Viện bảo tàng lịch sử đảng cho đến chân rết ở địa phương, nghĩa là vô vàn giáo sư tiến sĩ, ..., mà lại không thể vẽ ra được lịch sử cờ đỏ sao vàng?

Đến như chuyện Lê Văn Tám mà họ còn nghĩ ra được, thì bộ máy toàn trị, thông tin một chiều, bịt miệng đối kháng, bỏ tù, đàn áp, khủng bố, ..., xá gì mà không nghĩ đại ra cái lịch sử cờ vàng.

Năm 2005, hơn 60 năm sau ngày cờ đỏ xuất hiện, họ đã vẽ ra chuyện với "tác giả" Nguyễn Hữu Tiến rất là cảm động, lâm ly (hình 1). 


Có cả nhà văn Sơn Tùng viết cuốn sách đi tìm tác giả rất ư là khó nhọc trong thời gian dài (hình 2).


Để rồi, cuối cùng bị Bộ văn hoá ra công văn nói rằng không phải. Cũng đại loại như chuyện Lê Văn Tám (hình 3 ).


Sau đó tự viết lịch sử bị bể mánh, cộng sản lại vẽ ra chuyện tác giả là Lê Quang Sô.(hình 4 )


Và lần này, thì đảng chặn hết những ai cố ý hay ngay cả vô tình muốn cải chính. Thà ra một Lê Văn Tám thứ hai, còn hơn không thể nói ra tác giả lá cờ là ai.

Hãy coi một số tài liệu nói về lá cờ đỏ sao vàng với các hình kèm theo.

Lập luận của đảng cho rằng, cờ với ngôi sao năm cánh đại diện cho "sĩ, nông, công, thương, binh" là chỉ tìm cách gọt chân cho vừa giày.

Khi lá cờ ra đời khoảng những năm 30-40, chính sách của đảng cộng sản Việt Nam là "trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ". Họ lấy tư tưởng Mao là tư tưởng kim chỉ nam, một tư tưởng coi "trí thức là cục phân". Từ khi nắm quyền ở miền Bắc năm 1954 và trên cả nước năm 1975, đã bao lần cải cách ruộng đất, cải tạo tư sản đánh vào thương nhân? Ngăn sông, cấm chợ mà nói một cánh sao là "thương" ư? Giả hết. Ngày nay, công, nông và binh chỉ là công cụ làm giàu và bảo vệ các ông chủ.

Giải nghĩa ngôi sao thực nực cười với sĩ phu, trí thức là cục phân và thương nhân bị coi là tư sản cần phải tiêu diệt, thì có là người không hiểu biết mới thấy lọt tai.

Ngay cả ông Giáp cũng nói cờ đó được HCM mang về nước. 

Mang từ đâu? 
Còn phải hỏi, "nước lạ" chứ nước nào. Vô tình hay cố ý, lá cờ đó không khác lá cờ Phúc Kiến 1933-1934 cho dù 1 phần tỷ.

Trước đây, trên trang mạng quốc tế http://www.worldstatesmen.org về các cờ của Trung Quốc có lá cờ Phúc Kiến. Từ 10 năm lại đây, nó bị thay thế bởi một lá cờ nửa xanh, nửa đỏ với ngôi sao vàng.

Tại sao Trung Quốc lại sửa lại lá cờ? Không nhẽ họ nhầm với lá cờ của Việt Nam nên sửa lại?  Hay là, nguyên nhân của nó là chưa vội công bố sớm lá cờ mà Trung Quốc và Mao đã giao cho HCM mang sang Việt Nam.

Và đây mới chính là lý do ngày càng ít người theo hay ngày càng nhiều bỏ cờ đỏ một lá cờ "lạ" mà HCM và đảng CS VN đã áp đặt lên dân tộc Việt Nam.


Các cuộc biểu tình gần nhất cũng chứng mình điều đó. Biểu tình nào nhiều cờ đỏ dẫn đến ăn cướp, chẳng khác gì năm 1945. Biểu tình nào không có cờ đỏ thì ôn hoà ngoại trừ công an hay côn đồ quậy phá.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét