Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CỰU TRUNG TÁ QĐND TRẦN ANH KIM NÓI VỀ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA

Trí Nhân Media

Ông Trần Anh Kim là cựu Trung Tá QĐND và cũng là một thành viên Đảng Dân Chủ Việt Nam do ông Hoàng Minh Chính sáng lập. Ông đã hoạt động tích cực giúp đỡ dân oan, ông bị bắt ngày 7-7-2009 cùng với Nguyễn Tiến Trung và bị tuyên án 5 năm 6 tháng tù giam trong phiên tòa ngày 28-12-2009 vói tội danh "hoạt động nhằm lất đổ chính quyền nhân dân".

Sau đây là tâm tình của ông Trần Anh Kim chỉ trích sự hèn nhát của CSVN trước sự lấn áp xâm phạm của Trung Cộng trên đảo Hoàng Sa Trường Sa 


You Tube: NguoiYeuNuoc Viet

__________
Đọc thêm:
Ông Trần Anh Kim ra tù

9-1-2015

Cựu trung tá quân đội, nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim, vừa ra tù sau khi thi hành án 5 năm rưỡi vì tội hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Ông còn phải thực hiện thêm ba năm quản chế nữa sau khi về nhà ở Thái Bình.

Trong phiên tòa ngày 28/12/2009, ông Trần Anh Kim bị buộc tội đã tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam, phát tán tài liệu trên mạng internet và tham gia Khối 8406, một phong trào đấu tranh dân chủ ở trong nước.

Ngay sau khi ra tù, ông Kim nói với BBC ông "không thay đổi con đường đã chọn".

"Tôi sẽ vẫn tiếp tục đấu tranh cho tự do, dân chủ."

Ông cũng khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước áp lực từ chính quyền.

"Hiện tại nhà tôi lúc nào cũng có người vây quanh, ai đến gặp tôi đều bị công an ngăn chặn hoặc hỏi thăm nên tôi chưa đi đâu cả."

Tuy nhiên ông Trần Anh Kim nói ông "sẽ tiếp tục đi, phản ánh sự thật ra thế giới".

Sau hơn 5 năm trong tù, ông Kim nhận xét "đời sống kinh tế bên ngoài có biến chuyển mạnh, nhưng thể chế chính trị thì ngày càng khắc nghiệt".
Cựu sỹ quan quân đội

Ông Trần Anh Kim đã đi tù hai lần, lần đầu năm 1994-1995 khi còn trong quân ngũ.

Sinh năm 1949, ông Kim từng mang quân hàm trung tá, giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.

Ông là thương binh, đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương.

Ông được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) trao giải thưởng Hellman/Hammett năm 2009.

Tại phiên tòa xử ông, chánh án tuyên bố rằng rằng ông Kim đã đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động tội phạm có tổ chức nhằm chống lại Nhà nước, "hợp tác với các tổ chức phản động ở nước ngoài" và "vi phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét