Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÊ ANH HÙNG: QUAN ĐIỂM CỦA TÔI VỀ VỤ BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC NGÀY 11-5

Lê Anh Hùng
9-5-2014

Ngày 7.5 vừa qua, đứng trước sự kiện nhà cầm quyền Bắc Kinh ngang ngược đưa giàn khoan HD981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để khoan thăm dò dầu khí, 20 tổ chức xã hội dân sự trong nước đã phát lời kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

Lời kêu gọi biểu tình này được phát đi trong bối cảnh khác thường là, thay vì tìm mọi cách để cấm cản như những lần trước đây, lần này nhà cầm quyền Việt Nam lại cho người đến vận động các bậc nhân sỹ, trí thức có uy tín để họ xuống biểu tình phản đối Trung Quốc.



Trước thực tế đó, nhiều người đã thể hiện những quan điểm trái chiều về việc tham gia hay không tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngày 11.5 ở Hà Nội và Tp HCM.

Quan điểm cá nhân của như sau:

1.       Dù nhà cầm quyền Việt Nam có “bật đèn xanh” hay không thì chúng tôi cũng vẫn cứ xuống đường như thường, không có chuyện gì cả.

2.        Tôi chia sẻ với quan điểm của một số người rằng cứ để mặc “đảng và nhà nước lo” cho họ “biết mặt”, cho họ hiểu chúng ta không phải là “con rối” trong tay họ, cho họ nhận ra chúng ta "ấm ức" đến thế nào khi chì vì lòng yêu nước quá ư dạt dào mà chúng ta từng bị tay chân của họ đàn áp không thương tiếc.

Song chúng ta cũng cần hiểu rằng, nếu chúng ta cứ chia rẽ, cứ khoanh tay đứng nhìn Trung Quốc mặc sức tung hoành, thì rốt cuộc không phải là chế độ này, mà chính đất nước chúng ta mới là người phải chịu tổn thất nhiều nhất. 

Chúng ta càng đoàn kết, càng sớm hành động thì tổn thất đó càng ít và khả năng giành thắng lợi càng lớn.

3.        Chưa lúc nào Việt Nam đứng trước tình thế hiểm nguy như lúc này, và cũng chưa lúc nào Việt Nam lại đơn độc trong một cuộc chiến không cân sức với một thế lực vừa tham tàn vừa hung bạo như lúc này. Việt Nam đang cần sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nhưng nếu các nước nhận ra một Việt Nam bị chia rẽ sâu sắc ngay giữa lúc chúng ta cần sự đoàn kết, nhất trí nhất thì bản thân họ cũng thất vọng. Và Trung Quốc sẽ được đà lấn tới, tạo ra một tiền lệ vô cùng nguy hiểm.

4.        Việc blogger Anh Bà Sàm bị bắt ngay khi tin tức về vụ giàn khoan HD981 vừa lan ra có nghĩa là trong ban lãnh đạo Việt Nam có những tên Việt gian bán nước, chúng đã cấu kết với bè lũ cướp nước trong sự kiện này hòng dập tắt tiếng nói của những người yêu nước nhiệt thành nhất trên mặt trận chống lại âm mưu thôn tính của Trung Quốc.

Việc nhà cầm quyền có động thái “bật đèn xanh” cho vụ biểu tình sắp tới có nghĩa là trong ban lãnh đạo Việt Nam vẫn còn những người thực sự có tâm với đất nước, thực sự hiểu được tình thế hiểm nguy của nước nhà. Và quan trọng hơn là lúc này, với hồn thiêng sông núi, với hàng chục triệu người dân Việt Nam sẵn sàng đứng sau lưng, họ đang (tạm) thắng thế bè lũ bán nước kia.

Vậy thì chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không xuống đường, mà không kết nối thành một khối để vừa tống cổ giàn khoan HD981 cùng những tên Trung Quốc xâm lược ra vùng biển thân yêu của Tổ quốc, vừa giáng cho bè lũ Việt gian bán nước kia một đòn chí mạng, ngõ hầu mở ra một vận hội mới cho công cuộc chuyển mình của đất nước?

( Ghi chú của TNM: xin đọc thêm: KHÔNG CẦM CỜ ĐỎ SAO VÀNG: MỘT HÌNH THỨC ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG QUYẾT LIỆT)

Lê Anh Hùng Blog


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét