Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH BỊ ĐẤU TỐ TRONG TÙ

VRNs 
22.05.2014

"Ngày 17/5 vừa qua Công An trại giam tổ chức 1 buổi đấu tố mục sư Chính trước tập thể tù nhân nhằm đe dọa những ai có hành vi đấu tranh. Tại buổi đấu tố, Mục sư Chính cho biết họ sỉ nhục, bêu xấu ông đủ mọi thứ theo suy diễn của họ. Không thể nào kể lại hết sự hành hạ không còn chút lương tâm con người.” Mục sư Nguyễn Hoàng Hòa, Tổng thư ký Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ vừa gửi Thông báo khẩn về tình trạng công an tổ chức khủng bố Mục sư Nguyễn Công Chính trong tù.

Thông báo cũng cho biết thêm: “đến hôm nay (Ms.Chính) vẫn không có bản án, không có kết luận điều tra cho dù đã nhiều lần yêu cầu cung cấp, mặc dù ông đã thọ án.”


*****************

Dưới đây là toàn văn Thông báo khẩn:

Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ

THÔNG BÁO KHẨN
(V/v Mục sư Nguyễn Công Chính bị đấu tố trong tù)

Kính gởi: – Các cơ quan, tổ chức Quốc Tế về nhân quyền và tự do tôn giáo
-    Quí thân hữu – Tôn giáo bạn
-    Quí Hội Đồng Liên Tôn giáo Việt Nam
-    Toàn thể tôi con Chúa trong, ngoài nước.

Ban thường trực Giáo hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ vừa nhận được điện thoại báo tin khẩn cấp từ bà Trần Thị Hồng – Vợ Mục sư Nguyễn Công Chính cho biết. Chuyến đi thăm nuôi chồng vào ngày 21/5/2014 bà được mục sư Chính cho biết ông đang bị hành hạ trong tù hết sức khắc nghiệt, nguyên nhân vì thời gian lúc trước ông và 1 số tù nhân lên tiếng yêu cầu mở các cửa sổ phòng giam, cải thiện chế độ ăn uống cho phù hợp để đảm bảo sức khỏe tù nhân, chống phân biệt đối xử. Một số tù nhân lương tâm, có người sắc tộc gởi thư ra ngoài kèm danh sách kêu gọi sự giúp đỡ can thiệp cho họ. Nhưng sau đó bị công an phát giác, những người này nghe theo sự ép buộc, mua chuộc của công an và họ quay lại viết đơn tố cáo mục sư Chính lôi kéo họ lam việc này, đứng đầu là những tên: Hồ Long Đức, Trần Vũ Anh Bình, tù nhân Duy…. Vì thương anh em cùng chung cảnh ngộ mà mục sư Chính bị tố cáo ngược lại. Mục sư Chính cho biết ông luôn quan tâm anh em bằng những chia sẻ miếng cơm, gói mì cho dù cuộc sống trong tù hết sức chật vật. Nhưng đến khi thấy mọi người có tình cảm yêu thương, gắn bó thì công an tìm cách chia rẽ họ với mục sư Chính.

Ngày 17/5 vừa qua Công An trại giam tổ chức 1 buổi đấu tố mục sư Chính trước tập thể tù nhân nhằm đe dọa những ai có hành vi đấu tranh. Tại buổi đấu tố, Mục sư Chính cho biết họ sỉ nhục, bêu xấu ông đủ mọi thứ theo suy diễn của họ. Không thể nào kể lại hết sự hành hạ không còn chút lương tâm con người. Việc hành hung MS. Chinh đã xảy ra từ năm 2013, công an tổ chức cho tù nhân Dương Âu gây sự nhiều lần đánh MS.Chính. Bà Hồng cho biết sức khỏe của ông sa sút nghiêm trọng nguy cơ đến sinh mạng. Nhưng khi tiếp xúc ông vẫn cương quyết, mạnh mẽ, mặc dù buổi tiếp xúc vợ chồng có 6, 7 công an đứng chung quanh, có máy quay phim. Mục sư Chính bảo rằng sắp tới dù có hy sinh mạng sống ông vẫn lên tiếng vạch trần tội ác của CA trong nhà tù.

Mục sư Chính bị đe dọa về sinh mạng trong chốn lao tù . Bà Hồng cho biết đến hôm nay vẫn không có bản án, không có kết luận điều tra cho dù đã nhiều lần yêu cầu cung cấp, mặc dù ông đã thọ án.

Trước tình trạng bức bách và nguy khốn của MS. Nguyễn Công Chính, Giáo hội chúng tôi tha thiết kêu gọi các tổ chức, các quý Thân hữu xa gần, quý Tôn giáo bạn hãy cùng chúng tôi lên tiếng và cầu thay cho Mục sư Chính sớm thoát khỏi vòng xiềng xích: “Hãy nhớ những kẻ mắc vòng như mình cũng phải xiềng xích với họ, lại hãy nhớ những kẻ bị ngược đãi vì mình cũng có thân thể sướng như họ…. hãy cảm thông chia sẻ để an ủi họ bằng mọi cách” (Hê bơ rơ 13:7)

Mọi sự quan tâm xin liên lạc với bà Trần Thị Hồng để biết rõ thêm (sđt: 01213686961).

Kính báo

TM Ban Thường Trực Giáo Hội
Tổng Thư Ký

Ms. Nguyễn Hoàng Hoa




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét