Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"NHÂN DANH LÁ CỜ ĐỂ PHÁ RỐI VÀ KÍCH ĐỘNG BẠO LỰC"

Phạm Lê Vương Các
16-5-2014


Hiện nay trên các trang mạng xã hội đang loan truyền một video chiếu cảnh một người biểu tình ôn hòa ở Sài Gòn hôm 11/5, được cho là facebooker Bé Mập Lai đã "giật lá cờ" quăng ra đằng sau.

Hành động này nhanh chóng đã gây được sự chú ý với các sự nhận xét khác nhau, với hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Trong đó đáng chú ý trên Facebook Tuan Anh Nguyen ra lời kêu gọi "Truy nã con chó này gấp trên toàn Face", và công bố địa chỉ nơi cô đang sinh sống, cũng như dùng những lời lẽ kích động nhiều người trên Facebook của mình "gặp nó ở đâu thì múc nó!!!".

Và vào khoảng 12h đêm cùng ngày, một nhóm côn đồ đã đến nhà trọ của Bé Mập Lai để đập phá. Nhưng rất may mắn là cô không có ở nhà.

Dùng lá cờ để phá rối

Được biết, FB Bé Mập Lai thuộc nhóm biểu tình theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự.

Mục đích biểu tình theo lời kêu gọi là để "không chỉ phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc, và còn kêu gọi trả tự do cho các blogger và những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược".

Cho nên, có thể nói, nhóm biểu tình này là những người bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền.

Và qua nhiều lời kể của những biểu tình viên đã tham dự cuộc biểu tình ở Sài Gòn hôm 11/5, thì nhóm người biểu tình theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự luôn bị nhiều kẻ phá rối có ý đồ bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó qua các video quay lại cho thấy, những kẻ phá rối này trà trộn vào nhóm biểu tình này, đã sử dụng đến các bảng biểu ngữ "Hồ Chí Minh Muôn Năm", "Đảng Cộng sản Việt Nam muôn năm" và "lá cờ" dùng để che chắn các biểu ngữ "Đả đảo Trung Quốc Xâm Lược", "Vì Một Quốc Gia Cường Thịnh Phải Thay Đổi", "Tự Do cho Người Yêu Nước" , và hô những câu lạc lõng với nhóm người biểu tình này.

Qua đó có thể nói, những kẻ phá rối trên đang sử dụng đến các biểu tượng tâm lý "còn đang linh thiêng", nhằm ngăn chặn những cuộc biểu ôn hòa, và nhằm phục vụ cho mục đích phá rối cho cuộc biểu tình yêu nước vừa qua.

Dùng lá cờ kích động bạo lực

Không chỉ phá rối trong cuộc biểu tình ôn hòa, mà trong những ngày vừa qua, đã ghi nhận có rất nhiều kẻ mang cờ đỏ sao vàng, coi đó như là một "lá bùa phò hộ" để xông vào các công ty của người nước ngoài, kích động các hành vi bạo lực và đốt phá trong những ngày vừa qua.


Một kẻ tay phải cầm gậy, tay trái cầm cờ như là "lá bùa phò hộ" xông vào đập phá các công ty (Ảnh blog Tuấn Khanh)

Do đó, có thể thấy động cơ "dùng lá cờ" để che mắt thiêng hạ, nhằm phá rối cuộc biểu tình hôm 11/5,  đã bị một biểu tình viên theo lời kêu gọi của nhóm 20 là facebooker Bé Mập Lai phản kháng lại một cách tự nhiên bằng một phản ứng nắm giật lá cờ quăng về phía sau.

Và nó đã nhanh chóng vô tình trở thành cơ hội tuyệt vời cho những người "thừa nước đục thả câu" như facebooker Tuan Anh Nguyen, nhân danh lá cờ, dùng những lời lẽ thô tục mang tính chất khủng bố, để kích động kêu gọi bạo lực,  tấn công vào Bé Mập Lai, chẳng khác nào những người "đi đầu, cầm cờ" đã kích động đốt, phá các cơ sở sản xuất nước ngoài trong những ngày vừa qua.

“Truy nã con chó này gấp trên toàn FACE
ĐKM, nguyên băng tụi nó là đám phản động có tổ chức anh em xem link Youtube dưới đây rồi coi thái độ của bọn nó. Khi có người tới chửi con này thì nguyên đám xô anh đó ra. Địa chỉ nhà nó là 305/16 Trường Chinh F14 Tân Bình, TP.HCM. AE gặp nó ở đâu thì múc nó!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”"

Lời kêu gọi trên của facebooker Tuan Anh Nguyen là một hành động khủng bố công khai, và vô cùng nguy hiểm trong thời điểm này. Nó cần phải bị xử lý thích đáng theo pháp luật, để răn đe và ngăn chặn các hành vi bạo lực đang bùng phát.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét