Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỰ IM LẶNG ĐÁNG NGẠI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG, TBT ĐẢNG CSVN

Phạm Khánh Chương
24-5-2014

Cho tới nay đã gần một tháng tính từ ngày Trung Quốc đem giàn khoan vào lãnh thổ VN, đất nước đứng trước nguy cơ có thể bị Trung Quốc thôn tính và khủng hoảng kinh tế, người ta vẫn không nghe Nguyễn Phú Trọng, người cầm đầu đảng CSVN lên tiếng bày tỏ thái độ về việc này. Ngay cả tiếng thở dài cũng không!

Sự im lặng quá lâu của Nguyễn Phú Trọng khiến người dân lo ngại không biết “quan điểm chính trị chính thức” của đảng CSVN đối với chủ quyền lãnh thổ như thế nào? 

Ai cũng biết, bất chấp Hiến Pháp, bất chấp luật lệ được ban hành, VN trước nay vẫn bị cai trị bằng “nghị quyết” của đảng CS. Nghị quyết của đảng là sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng CS, nghị quyết của đảng là “quyết tâm chính trị” tối thượng, là mệnh lệnh cao nhất, bắt buộc, bất chấp hợp với lòng dân hay không, mà từ quốc hội cho đến nhà nước và sau cùng là người dân phải thi hành.

Việc Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng phản đối hành động TQ tại hội nghị cấp cao ASEAN có thể làm cho một số người yên tâm nhưng hoàn toàn không đủ vì nghị quyết sau cùng của đảng sẽ là yếu tố quyết định (như từ trước tới nay) chứ không phải những tuyên bố hiện nay của quốc hội hay các cấp nhà nước.

Trong thời gian qua, nội bộ đảng CS có sự tranh chấp quyền lực dử dội. Phe Nguyễn Phú Trọng đã ít nhất hai lần tìm cách loại bỏ Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi BCT, ra khỏi quyền lực nhưng không thành, đảng CSVN lại bị mất niềm tin nghiêm trọng từ người dân, vì thế, việc một người đứng đầu đảng chịu im lặng để đối thủ chính trị của mình thể hiện “lòng yêu nước”, lấy ‘uy tín” với người dân, với quốc tế là việc không tưởng. 

Sự im lặng của Nguyễn Phú Trọng phải chăng là một bước cũng cố thêm quan điểm chính trị nhất quán (bán nước) của đảng CSVN đối với Trung Cộng bắt đầu từ “công hàm” Phạm Văn Đồng, tới hội nghị Thành Đô?

Không ai tin nếu Nguyễn Phú Trọng lên tiếng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì Trung Cộng sẽ ngay lập tức đánh VN hay phong tỏa kinh tế VN. Cũng không ai tin, dù có chiến tranh xảy ra, người dân VN trong cũng như ngoài nước hay thế giới sẽ để yên cho Trung Cộng muốn làm gì thì làm.

Sự im lặng cho đến lúc này của Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư của đảng CSVN chỉ có thể giải thích đó là sự thỏa thuận, mua bán ngầm giữa 2 đảng CS, bất chấp dân tộc VN, bất chấp tổ quốc VN. Và sự coi thuờng dư luận quốc tế hiện nay của Trung cộng chỉ có thể giải thích là Trung cộng không thể chờ được nữa, thà được ăn cả, hai ngã về không.

Đã đến lúc người VN phải tự quyết định số phận mình, số phận dân tộc thay vì để đảng CS quyết định.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét