Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRONG THẾ GỌNG KỀM VÀ CON ĐƯỜNG THOÁT CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM

Phi Vũ
27-5-2014

Vừa rồi, giữa Nga và Tàu Cộng đã ký một hợp đồng thương mại quan trọng là Nga sẽ bắt đầu cung cấp khí đốt cho Tàu Cộng. Khi Nga bán khí đốt cho Tàu Cộng thì Nga rất mừng mà Tàu Cộng lại càng...sướng hơn.

Nga là nước có trữ lượng khí đốt rất là dồi dào. Nguồn khí đốt của Nga bấy lâu nay thường bán cho các nước châu Âu. Nhưng vừa rồi khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình thì bị Hoa Kỳ cũng như các nước châu Âu phản đối kịch liệt. Để trừng phạt Nga, các nước châu Âu đã từ chối không mua khí đốt của Nga nữa và Hoa Kỳ đã chấp thuận cung cấp khí đốt cho châu Âu. Nga không bán được khí đốt cho các nước châu Âu thì đâm ra khó khăn nhưng nay lại có thỏa thuận bán khí đốt cho Tàu Cộng thì còn nỗi vui nào hơn.

Trong khi đó Tàu Cộng lại là nước tiêu thụ điện cũng thuộc vào hạng nhiều nhất trên thế giới. Từ trước đến nay nguồn sản xuất điện năng của Tàu Cộng chính là than đá. Nhưng sử dụng than đá quá nhiều trong sản xuất lại làm cho không khí bị ô nhiễm nặng nề và trầm trọng. Chúng ta cũng không thể nào quên rằng mới năm ngoái, thành phố Bắc Kinh và thành phố Cáp Nhĩ Tân không khí bị ô nhiễm nhiều đến độ trong không khí là một đám mây mù tràn ngập, Học sinh không đến trường và mọi sinh hoạt đều bị ngưng trệ. Tàu Cộng đã tìm nguồn cung cấp khí đốt từ Miến Điện và các nước Trung Á. Nay Nga đã chấp thuận cung cấp một số lượng khí đốt khổng lồ bắt đầu từ năm 2018 thì Tàu Cộng còn gì vui mừng hơn.

Nga bắt tay cung cấp khí đốt cho Tàu Cộng cũng làm cho Cộng Sản Việt Nam khá là hụt hẫng. Từ bấy lâu nay, Nga là nước bán vũ khí cho Cộng Sản Việt Nam. Khi Nga đã có thỏa thuận bán cho Tàu Cộng một khối lượng khí đốt khổng lồ như vậy, dĩ nhiên là Tàu Cộng sẽ có kèm theo điều kiện là giảm dần đi số lượng vũ khí bán cho Cộng Sản Việt Nam. Như vậy Cộng Sản Việt Nam đang nằm trong thế gọng kềm khi Nga và Tàu Cộng cùng ký với nhau thỏa thuận thương mại to lớn này.

Cách đây mấy ngày, Hoa Kỳ đã quyết định tăng tiền viện trợ cho các nước có cùng tranh chấp về lãnh hải với Tàu Cộng. Philippine được viện trợ 40 triệu dollars, Cộng Sản Việt Nam đưực viện trợ 18 triệu dollars để mua sắm những chiếc tàu hiện đại hơn cho cảnh sát biển hầu có thể dễ dàng chiống cự với những chiếc tàu sắt của Tàu Cộng. Chúng ta thấy số tiền viện trợ của Hoa Kỳ cho Philippine so với tiền viện trợ của Hoa Kỳ cho Cộng Sản Việt Nam nhiều hơn gấp đôi. Sở dĩ như vậy là vì giữa Hoa Kỳ và Philippine có ký kết hiệp ước về quốc phòng trong khi đó giữa Hoa Kỳ và Cộng Sản Việt Nam lại không có. Cho nên hiện nay Cộng Sản Việt Nam đang nằm trong thế gọng kềm của Nga và Tàu Cộng, Cộng Sản Việt Nam chỉ còn một con đường duy nhất để lựa chọn là sớm bắt tay với Hoa Kỳ và ký kết hiệp ước về quốc phòng. Mà muốn được như vậy, Cộng Sản Việt Nam phải cải thiện vấn đề nhân quyền và tôn trọng dân chủ tự do cho người dân Việt ở trong nước.

Cộng Sản Việt Nam chỉ còn duy nhất một con đường để đi mà thôi để tìm một đồng minh có thể đối trọng với Tàu Cộng. Viết đến đây lại nhớ đến lời của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cách đây mấy năm, khi ông chưa bị vào nhà tù của Cộng Sản Việt Nam...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét