Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG QUỐC KHÔNG XÂM LƯỢC VN MỚI LÀ CHUYỆN LẠ !

Nguyễn Đình Ấm
26-5-2014

Việc một nước đi xâm lược một nước khác là hành vi nghiêm trọng nhất với quốc gia bị xâm lược nên không bao giờ là dễ dàng cho kẻ xâm lược. Thế nhưng với các cuộc xâm lăng của Trung Quốc với Việt Nam dưới thời đảng CSVN cầm quyền thì ngược lại: Không chỉ quá dễ dàng mà còn được trả ơn?

Trong lịch sử, hầu hết các cuộc xâm lăng của TQ với VN trước khi đảng CSVN cầm quyền luôn bị chống trả mãnh liệt. Chỉ có một cuộc nhà Thanh xâm lược VN theo cầu viện của vua Lê Chiêu Thống(1788-1789) buổi đầu có vẻ dễ dàng. Khi quân Thanh tiến vào bờ cõi VN được triều đình bán nước tiếp đón, khao thưởng nhưng vẫn bị quân Tây Sơn đánh trả ở Lạng Sơn, phòng tuyến Sông Cầu sau đó theo kế sách của Ngô Thì Nhậm vua Quang Trung cho quân rút về Tam Điệp chờ thời cơ, cuối cùng quân Thanh bị đánh tan tành.

Năm 1974 TQ ngang nhiên dùng vũ lực đánh chiếm nốt quần đảo Hoàng Sa-“yết hầu” cửa ngõ ngôi nhà VN. Thế nhưng chỉ có chế độ VNCH cảm tử bảo vệ HS còn nhà cầm quyền CS miền Bắc-luôn khẳng định mình đại diện cho nước VN- không có ý kiến gì. Thậm chí, đến mãi tháng 11/ 2011 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới cho quốc dân biết sự việc nghiêm trọng này tại quốc hội.

Năm 1979 TQ ồ ạt đánh phá 6 tỉnh biên giới phía bắc VN, sau khi tàn sát vài vạn người VN, đốt phá tan hoang các tỉnh biên giới mới rút quân về.

Năm 1988 TQ tàn sát dã man 64 chiến sĩ quân đội VN không vũ khí chiếm thêm đảo Gạc Ma ở Trường Sa, nhà cầm quyền CSVN cũng không có phản ứng gì, không thông báo cho toàn dân biết.

Trước những cuộc xâm lăng liên tiếp như thế, đáng lẽ phải có phản ứng quyết liệt đoạt lại bằng được các lãnh thổ bị xâm chiếm mới bàn đến các mối quan hệ láng giềng thì ngược lại, nhà cầm quyền CS lại có hành vi như cảm ơn kẻ xâm lược: Năm 1990 khi cái chủ nghĩa hoang tưởng Mác-Lê nin Ở châu Âu sụp đổ,các quốc gia đông Âu thoát chế độ độc tài gia nhập thế giới dân chủ, văn minh thì đảng CSVN lại ích kỷ cố níu kéo chế độ lạc hậu bằng cách chui vào ô che của CS Tàu. Ngày 3-4/9/1990 tổng bí thư CS Nguyễn Văn Linh cùng ông Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng…bí mật sang Thành Đô triều kiến kẻ xâm lược, tự đưa dân tộc, đất nước VN vào “rọ” TQ. Được CSVN quy phục đáng lẽ nhà cầm quyền TQ phải gia ân, thương tình nhưng ngược lại, họ càng xúc tiến từng bước quấy nhiễu “gặm nhấm” đất liền, xâm chiếm biển đảo VN ở biển Đông, xây dựng hạ tầng kiên cố ở Hoàng Sa, Trường Sa, cấm đánh bắt cá trên lãnh hải VN, thường xuyên bắt bớ, cướp đoạt, đánh đập dân ta… Dự án TQ ở khắp nơi với công nghệ lạc hậu, ô nhiễm, bao nhiêu thặng dư mậu dịch VN thu được từ Mỹ, châu Âu…chảy vào túi TQ; Tiền giả, mọi thứ độc hại xuất xứ từ TQ tràn ngập, len lỏi vào ăn, mặc, ở, thở…ngày đêm đầu độc nòi giống VN. Doanh nhân, gián điệp, người TQ có mặt ở khắp nơi bày mọi chiêu trò phá hoại kinh tế, chuẩn bị hậu sự ở VN. Có thứ TQ cần dù nguy hại cho VN vẫn được đáp ứng như Bô xít Tây nguyên…Khi những người yêu nước không thể làm ngơ biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược thì bị sách nhiễu, quấy phá gia đình, đánh đập, giam cầm, khủng bố, bỏ tù… Phản ứng gần như duy nhất của nhà cầm quyền VN với kẻ xâm lược là tuyên bố “đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa bằng biện pháp hòa bình”, thỉnh thoảng tổ chức triển lãm về hai quần đảo này với những lời tuyên bố suông, không có tác dụng gì từ việc “đòi” lấy lệ ấy.

Trong quá trình giữ nước, ông cha ta luôn có những biện pháp đấu tranh hiệu quả, chỉ triều kiến, kết giao với TQ để tránh binh đao khi tổ quốc sạch bóng quân thù, giang sơn trọn vẹn. Còn nay thì ngược lại, trên thực tế nhà cầm quyền CSVN kết giao, ưu ái kẻ thù như “tỷ lệ thuận” với hành vi xâm lược của họ.

Giữa lúc Hoàng Sa, Trường Sa ngày càng được củng cố xâm lược, TQ lại đặt thêm giàn khoan vào thềm lục địa VN thì hình như hy vọng hão huyền về sự thương hại của kẻ xâm lược vẫn chưa hết. Ngoài tuyên bố tố cáo mạnh mẽ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì ở đâu đó vẫn cất lên điệp khúc “tình hữu nghị, quan hệ láng giềng, 16 chữ, bốn tốt…” bằng những lời rào đón lươn lẹo, lố bịch. Lời tuyên bố của thủ tướng cũng chưa đủ thuyết phục nhân tâm khi người biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược vẫn bị “triệt để” ngăn cản, phá đám, những người yêu nước chống TQ xâm lược còn bị giam cầm…Đặc biệt, khi tên khổng lồ TQ bắt nạt, cướp lãnh thổ nhưng kẻ bị hại nhỏ bé VN lại luôn khẳng định: “Không liên minh với bất kỳ ai” để tự chói mình(?). Phải chăng nếu liên minh với nước khác để chống xâm lược, bảo vệ tổ quốc mình là xấu?

Lần này nếu lời tuyên bố, tố cáo xâm lược mạnh mẽ – lần đầu tiên trong lịch sử bang giao Việt-Trung – của thủ tướng không được thực hiện trên thực tế như trong quá khứ thì tên độc tài khát máu, khát tiền, khát nguyên, nhiên liệu, khát không gian bá chủ thế giới TQ không tiếp tục xâm lược, “gặm nhấm” VN mới là chuyện lạ.


Nguồn: Bà Đầm Xòe



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét