Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MUỐN XÂY DỰNG QUỐC GIA DÂN CHỦ PHẢI CÓ CON NGƯỜI DÂN CHỦ

Nguyên Anh
16-6-2014

Sau 69 năm sống dưới chế độ độc tài toàn trị của đảng csvn người dân đã chán ngán đến tận cổ,những khẩu hiệu đảng csvn mãi mãi quang vinh, ý đảng lòng dân, đảng là vô địch chỉ còn lừa được những đứa con nít, những công thần chế độ do được ưu đãi còn lại đại bộ phận người dân đã thấm thía với cái được gọi là thiên đường mù xhcnvn.

Thiên đường ở đâu khi người dân đói vàng cả mắt phải ăn cả những côn trùng như cào cào châu chấu ? thày cô giáo cùng các em học sinh đu dây đến trường hoặc tệ hơn là chui vào túi nylon như cái thời ăn lông ở lổ sơ khai ?

Người dân trong nước còn bị tra tấn khủng khiếp hơn với mệnh đề đảng là chân lý, những gì đảng nói, đảng làm không bao giờ sai,chỉ có người thừa hành làm sai chứ đảng thì làm gì có chuyện sai dù đảng đã thối hoắc với những tên công thần tham nhũng,bán dự án ăn chia trên xương máu đất Mẹ Việt Nam và hôm nay đảng đã lộ rõ bộ mặt bán nước cầu vinh của mình từ thời HCM với công hàm PVĐ 1958 cùng với những dự án TC trúng thầu trong nước đã cho thấy đảng csvn chỉ là tập hợp của những tên tham quyền cố vị và vô liêm sỹ!

Nhưng đảng sẵn sàng bắt bớ công dân của mình với sự hăng say nồng nhiệt của bộ công an, nơi của những tên chó săn xổ toẹt lên hiến pháp nhà sản,sẵn sàng chà đạp lên những gì mình cam kết trước toàn dân và thế giới khi không cần các thủ tục cần có là có thể bắt, khám, xét bất cứ công dân doanh nghiệp nào….

Những phong trào trong nước cũng bộc phát nhưng cho đến nay vẫn không có hội đoàn, đoàn thể nào có thể làm cs chùng bước, đơn giản vì do hoạt động tự phát, tức nước vỡ bờ như phong trào dân oan vác đơn đi khiếu kiện nhưng tất cả đều thất bại thảm hại khi đảng vẫn kiên định mệnh đề mị dân : đất đai của nhân dân-nhà nước quản lý (!) và vì không có ai mời nhưng do đảng không có liêm sỹ cho nên đã nhảy xổm lên đầu người dân hiện nguyên hình thằng kẻ cướp khi cưỡng chế giải phóng mặt bằng chiếm đoạt và đền bù với giá rẻ mạt.

Biểu tình chống TC với giàn khoan 981 cũng thế, ngoài những cuộc biểu tình có định hướng do đảng bày ra với các tên bung xung chế độ những cuộc biểu tình tự phát của người dân đã mau chóng lụi tàn trước kịch bản chụp mũ (Bình Dương), đàn áp (SG) và người dân gần như đã thui chột lòng yêu nước trước những phát ngôn trơ trẽn của các tên bưng bô chế độ: đã có đảng và nhà nước lo!

Đảng lo thật đấy nhưng cái lo của đảng là làm sao bốc hốt cho đầy túi tham,chuyển tiền ra nước ngoài,lo cho chiến ghế mình vững chắc cuối cùng là lo đổ dầu để những chiếc tàu cảnh sát biển VN ra khơi chơi trò rửa tàu và đấu láo cùng với nhau và chấm hết !

Những sự việc đó nói lên đảng csvn là một bọn bất tài vô tướng hèn với giặc ác với dân,chúng xun xoe khúm núm nịnh bợ tên giặc cướp nước,quỳ xuống liếm gót giày chính phủ Hoa Kỳ theo tiêu chí phun và liếm để mong được bảo vệ tiếp tục con đường ăn trên ngồi trốc của mình mặc kệ sinh mạng người dân,sẵn sàng tiêu diệt kẻ thù là những người lên tiếng cho công bình dù đó là chính công dân của mình!

Đảng csvn bắt buộc phải bị xóa sổ thì Dân Tộc mới hồi sinh với một chính quyền Dân chủ đa đảng phái từ đó mới có sự đóng góp đa dạng của mọi thành phần mới có thể xây dựng lại một nước Việt Nam giàu và mạnh từ đống hoang tàn hôm nay.

Nhưng để xây dựng một xã hội Dân chủ thì cần phải có những con người Dân chủ.

Dân chủ từ trong nhận thức, phát ngôn và hành động !

Một xã hội dân chủ phải biết tôn trọng sự khác biệt về tư tưởng,ý thức hệ,anh có thể yêu thích chủ  nghĩa cs,cộng hòa hay dân chủ,đó là việc của anh chúng tôi hoàn toàn tôn trọng nhưng đại bộ phận người dân có đồng thuận cùng với anh hay không lại là chuyện khác !

Trong thời điểm hiện tại khi công cuộc đấu tranh dành lại chính quyền về tay nhân dân còn dang dỡ nhiều tổ chức phong trào đã xuất hiện công khai hoặc bán công khai,có nơi tranh đấu trong ôn hòa nhưng cũng có những nơi sẵn sàng dùng bạo lực đáp trả bạo lực vì đối với những bộ máy không còn lương tri con người thì lời nói ôn hòa thật là lố bịch trong lúc sinh mạng bị hiểm nghèo.

Để đem lại một xã hội công bình và văn minh dứt khoát dân tộc Việt Nam phải đồng lòng hưởng ứng cùng nhau cắt bỏ khối ung thư dị dạng mang tên đảng csvn trong đó việc biểu tình bạo động và bất bạo động còn tùy thuộc vào trạng thái của nhà cầm quyền,khi sự đồng thuận dâng cao với số lượng hàng ngàn người tham dự trên khắp các tỉnh thành thể hiện sự nhất trí thay đổi thể chế thì đó sẽ là hồi chuông báo tử cho đảng csvn.

Nhưng không phải chỉ tranh đấu dành lại chính quyền từ tay cs là chấm hết mà Việt Nam cần có những con người lãnh đạo mới, họ phải có đủ các tố chất cần thiết cho một quốc gia Dân chủ thực thụ:

Đặt lợi ích Quốc gia Dân Tộc lên trên cá nhân, biết tôn trọng các luồng tư tưởng khác biệt những giá trị về Nhân quyền và người dân của mình.

Điều đó sẽ là rất may mắn cho đất nước Việt Nam nhưng ngược lại sẽ bất hạnh hơn khi rơi vào tay những kẻ bảo thủ, cực đoan, cuồng tín  và họ sẽ hiện nguyên hình là tên độc tài trong thời kỳ mới !

Để làm được những điều đó trước tiên công dân Việt Nam hãy tự đánh thức lòng yêu nước tiềm ẩn trong lòng mỗi người, hăng hái đóng góp ý kiến trong các hội đoàn, đoàn thể mình tham gia, đừng lãnh cảm thờ ơ với sự tồn vong của dân tộc trước hiểm họa xâm lăng, tự trang bị kiến thức cho mình và những người xung quanh, miễn nhiểm với những chủ thuyết ngoại lai, phản biện các mệnh đề láo toét của nhà cầm quyền csvn, những bất công xã hội phi lý trong triều đại cs, khi đó làn sóng ngầm sẽ dần bốc cao,cao lên,cao mãi và đến thời điểm chín muồi sẽ hóa thành ngọn sóng thần quét sạch chủ nghĩa vô loài mang tên csvn !

Đằng sau đó là một xã hội Dân chủ,Đa nguyên,một quốc gia tự do văn minh đáng sống mang tên nước Việt Nam Cộng Hòa chờ đón tất cả chúng ta…..

Nguyên Anh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét