Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÁI CHẾT IM LẶNG CỦA ĐẤT NƯỚC CHÚNG TÔI ĐẤY, THƯA NGÀI !

Nguyên Anh
18-7-2014
trích từ "THƯ GỬI CỰU TỔNG THỐNG BILL CLINTON"

Các động thái dồn dập gần đây cho thấy chính trường Việt Nam có nhiều sôi động, ngân hàng thế giới đồng ý cho vay 4 tỷ đô la trong khoảng thời gian nhất định đã làm cho các thiên tài nhà sản thở phào nhẹ nhỏm. Gì thì gì trước nền kinh tế sắp đói tới nơi mà có người cho vay thì phải gọi là mừng húm, nếu không tiền thì làm sao có thể nuôi đội quân đầu trâu mặt ngựa còn đảng còn mình. Người xưa há chẳng từng nói vai mang túi bạc kè kè, nói láo nói lếu chúng nghe rầm rầm đó sao ?

Hơn nữa ở cái đất nước tham nhũng triền miên này,mỗi khi vay mượn được là bọn chúng tha hồ bốc hốt,cứ nhìn các dự án vay bằng nguồn vốn ODA của Nhật đã bị Huỳnh ngọc Sỹ cấu kết cùng tên tham quan Lê Thanh Hải xà xẻo hay gần đây nhất là con đường cao tốc miền Bắc đã bị đội giá lên 11,8 triệu usd cho một cây số trong khi tại Mỹ một xa lộ 8 làn xe chỉ mất có 4,5 triệu là đủ hiểu về cái đất nước hết thuốc chữa này !

Phái đoàn của ngân hàng thế giới vừa mới xong thì ngài cựu Tổng Thống Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ Bill Clinton (đảng viên đảng Dân Chủ,người đã dỡ bỏ lệnh cấm vận Việt Nam) đã có chuyến thăm Việt Nam làm cho các lãnh đạo đầu ruồi mừng hết lớn, các quan chức bại não của Việt Nam thay nhau tay bắt mặt mừng dù ngày nay Bill Clinton không còn là Tổng Thống Hoa Kỳ và chuyến thăm Việt Nam của ông ta là với tư cách cá nhân, chủ tịch quỹ Bill Clinton.

Phát biểu trong dịp gặp mặt,chủ tịch nước csvn Trương Tấn Sang cho biết:

Trích: Khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện hết sức đầy đủ những nội dung cam kết trong các cuộc gặp cấp cao giữa hai nước, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn được đón tiếp Tổng thống Obama sớm sang thăm Việt Nam, đặc biệt trong dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Vui mừng thông báo về những kết quả đạt được sau khi hai nước thiết lập đối tác toàn diện, Chủ tịch nước cho biết, hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đang tích cực đàm phán để sớm kí kết TPP.

Chủ tịch nước đánh giá cao Hoa Kỳ đã giảm đáng kể các rào cản thương mại giúp cho hàng hóa Việt Nam vào Mỹ dễ dàng hơn; đồng thời cho rằng, khả năng hấp thụ hàng hóa của thị trường hai bên còn lớn. Do vậy, hai bên cần nỗ lực đẩy mạnh thương mại song phương.

Chủ tịch hoan nghênh các công ty lớn của Hoa Kỳ có mặt tại Việt Nam trong đó có các doanh nghiệp dầu khí; khẳng định Việt Nam tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư.

Chủ tịch nước đề nghị Hoa Kỳ sớm dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương và nhấn mạnh coi đây là công việc quan trọng, cần thiết để khẳng định mức độ tin cậy lẫn nhau, bình thường hóa hoàn toàn quan hệ hai nước.

Xem như trong một buổi gặp mặt ngắn ngủi với một cựu nguyên thủ cường quốc Hoa Kỳ mà anh Tư Sâu kỳ vọng quá nhiều nhưng tiếc thay ở anh đang ở vị trí một nguyên thủ tồi tàn để gợi ý và trông mong !

Tổng Thống đương nhiệm của Hoa Kỳ B.Obama đã từng có chuyến công du Châu Á và Việt Nam không phải là điểm dừng chân đã nói lên chính quyền csvn không phải là một đối tác tin cậy, một đồng minh lý tưởng vì thế dù cho giới chức ngoại giao của Việt Nam có nhiều chiến dịch lobby cũng không thể nào đem về cái quá xa tầm tay với nếu thể chế Việt Nam không thay đổi từ một chế độ độc tài toàn trị sang một quốc gia Dân chủ.

TPP với thuế suất gần như bằng 0,một điều kiện tối cần thiết cho nền kinh tế đầy bất công và tham nhũng lại càng là một mơ ước viễn vông khi những giá trị về Dân chủ,Nhân quyền không được tôn trọng,những vụ bạo hành liên tục xảy ra hàng ngày với mức độ trầm trọng,tính mạng con người không có giá trị tại đất nước này và điều buồn cười hơn khi quan thầy của csvn nước Trung hoa đại lục vẫn còn chưa có cửa bước vào dù đã tự hào là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới !

Giới doanh nghiệp Mỹ có vào đầu tư thì cũng sẽ được ưu đãi như các quốc gia khác,các công ty Pháp,Nhật,Úc với ưu điểm là giá nhân công rẽ mạt nhưng cũng sẽ mau chóng bỏ của chạy lấy người khi VN là một quốc gia có nhiều thay đổi về luật lệ và các quan chức quản trị điều hành theo cảm tính.

Kêu gọi Mỹ giảm rào cản thương mại, ưu đãi cho Việt Nam nhưng những mặt hàng của họ sản xuất thì đánh thuế thẳng tay thì không hiểu các quan chức Việt Nam có những tư duy gì trong bộ não ?

Kính Thưa Ngài Bill Clinton,

Là một người Việt Nam tôi rất trân trọng về sự quan tâm đặc biệt của ngài dành cho đất nước nghèo khó của chúng tôi, theo đó quỹ Clinton sẽ góp phần giúp được nhiều cảnh đời bất hạnh một hành động mà đáng lý ra những người điều hành cái gọi là nước CHXHCNVN phải có trách nhiệm với người dân, Thế nhưng ngài cũng nên thấy tại Việt Nam hoàn toàn khác với HCQ Hoa Kỳ, với cụm từ điêu ngữ Nhân Dân nhà cầm quyền đã lợi dụng người dân không thương tiếc và hoàn toàn bỏ mặc người dân của mình. Các chương trình quốc kế dân sinh hoàn toàn không dành cho an sinh xã hội, người dân đất nước chúng tôi phải tự bương, tự chải và tự kiếm tiền nằm bệnh viện nhưng lúc nào cũng tự hào là một quốc gia thiên đường cho nên nó được gọi là thiên đường Mù thậm chí cho đến quyền tư hữu đất đai cũng bị đảng cs đáng cướp với cụm từ đất đai của Nhân dân-nhà nước quản lý !

Với chính sách điều hành quốc gia cha truyền con nối,một thiểu số công thần chế độ giàu lên mau chóng nhưng tư cách lại tồi tàn tỷ lệ nghịch với đại bộ phận người dân nghèo khó,họ thay nhau xà xẻo đất nước Việt Nam trong nhiều lĩnh vực phụ trách và ngày nay đã khủng hoảng toàn diện khi cạn kiệt tài nguyên,lý tưởng cũng như nguồn vốn,hành động cho VN vay 4 tỷ đô la với những dự án cộng đồng của Worldbank sẽ mau chóng làm giàu thêm những quan chức tư bản đỏ còn những dự án cộng đồng sẽ mau chóng xuống cấp và ngài cũng đừng ngạc nhiên khi thấy không ai phải chịu truy cứu trách nhiệm bởi vì tại đây có một cái đảng duy nhất,độc tài nhất,sắt máu nhất và ngu dốt nhất thế giới khi tự cho phép mình có cái quyền đứng trên chính phủ,do đó đất nước chúng tôi luôn luôn là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ vô lại,còn những người tử tế sống đúng ý nghĩa con người thì buộc phải im lặng hoặc rời khỏi quê hương…..!

Là một người Việt Nam tôi kiến nghị với ngài sẽ không có tiếng nói cổ vũ cho đất nước chúng tôi trở thành thành viên của Hiệp ước xuyên Thái bình dương TPP trong thời điểm hiện nay vì điều đó sẽ làm cho chế độ thối tha và mục nát này có điều kiện sống thêm một thời gian nữa,người dân đất nước chúng tôi lại phải tiếp tục quằn quại dưới gót giày sắt máu,tôi biết điều đó là một yêu cầu nghịch lý vì nhiều đồng bào của tôi sẽ phải thất nghiệp,cuộc sống người dân sẽ bấp bênh nhưng nếu điều đó sẽ góp phần làm cho chế độ độc tài đảng trị biến mất khỏi Việt Nam thì đó sẽ là điều cần thiết.

Việc chủ tịch Trương Tấn Sang đề nghị chính phủ Hoa kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với ngụy biện là tin cậy lẫn nhau và bình thường hóa quan hệ hai nước tôi tin rằng ngài thừa hiểu thực chất của vấn đề hoàn toàn không phải như vậy.

Người cộng sản hoàn toàn không biết tin cậy vào ai ngoài những mối lợi trước mắt của bản thân và đảng cầm quyền với tầm nhìn hạn hẹp, ngài có thể thấy các phương tiện truyền thông đại chúng của VN ra rả chữi nước Mỹ hàng ngày về cái gọi là sự xâm lược,những bài bản chất độc màu da cam hay thiếu úy William Calley tại Mỹ Lai hoặc ngài có thể trực tiếp nghe tại bảo tàng tội ác chiến tranh Mỹ Ngụy đến tận hôm nay.


Việc VN muốn có những vũ khí sát thương nhằm tái trang bị cho các vũ khí.phương tiện chiến tranh mà nước Mỹ đã viện trợ cho miền Nam Việt Nam trước đây,thế nhưng chúng sẽ không được dùng để bảo vệ đất nước mà chúng sẽ được đặt vào tay những tín đồ cuồng tín của đảng để bắn thắng vào người dân của mình để bảo vệ cái thành trì già nua và cổ lổ trước trào lưu văn minh của thế giới.

Ngài có thề nhìn thấy sự kiện Biển Đông và cái cách bảo vệ chủ quyền của đất nước chúng tôi,giới lãnh đạo hoang mang trong việc tìm kiếm thế lực đu dây và thậm chí nếu giặc tăng cường độ xâm lăng thì chắc chắn những kẻ mang danh điều hành Quốc gia sẽ mau chóng chọn cho mình giải pháp hạ mình nhục nhã như Phùng quanh Thanh đã phát biểu trong hội nghị Shangrila13 thì cần gì phải mua vũ khí ? hơn nữa những hành động bán nước từ trong quá khứ của đảng csvn bằng giấy trắng mực đen hẵn hoi thì còn gì để có thể bao che và binh vực ?

Ngài đừng quên rằng những hành động đó từ trong quá khứ đã được đảng csvn thực hiện để đổi lấy những khí tài quân cụ bắn thắng vào quân đội Hoa Kỳ trong đó có nhiều thế hệ thanh niên Mỹ quốc đã nằm xuống tại đất nước tôi để bảo vệ ý nghĩa hai chữ Tự Do,tiếc thay họ cái giá họ trả quá đắt khi ngày nay chủ nghĩa cs vô loài đã hoàn toàn ngự trị tại Việt Nam !

Dĩ nhiên với tư cách một cựu Tổng Thống,nếu có thiện cảm với chính quyền Hà Nội ngài cũng chỉ có thể lên tiếng với ngành lập pháp Hoa Kỳ về đề xuất đơn phương của phía Việt Nam nhưng tôi mong ngài hãy suy xét cho thấu đáo vấn đề và không nên có động thái ủng hộ cho chính quyền cộng sản Việt Nam.

Cuối cùng tôi xin kính chúc ngài và các thành viên  có chuyến đi tốt đẹp,ghi nhận về đất nước và con người tại đây và điều đặc biệt hơn là sau những căn nhà lộng lẫy,những siêu xe choáng ngợp là hàng ngàn người đang ở trong những túp lều ngay tại thủ đô để khiếu kiện về đất đai,là những cái chết thương tâm trong đồn công an do tra tấn và gần như tuyệ đại bộ phận người dân đều chọn cho mình giải pháp im lặng nhằm đảm bảo an toàn…..

Đó là cái chết im lặng của đất nước chúng tôi đấy ,thưa ngài !

Nguyên Anh
Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét