Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HỘI CTNLT BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG


Hội CTNLT báo cáo hoạt động bán niên (18/2-18/8/2014) và dự kiến 6 tháng tới

Kính gửi quý thân hữu và hội đoàn trong ngoài nước!

Trong tình hình chính quyền VN vẫn tiếp tục không ngừng đàn áp người bất đồng chính kiến bằng các công cụ của một thể chế độc tài, việc công dân ý thức được quyền công dân và quyền con người và đòi thực thi những quyền này là xu hướng tất yếu, xảy ra ngày càng nhiều và mạnh mẽ.

Hội CTNLTVN ra đời ngày 18/2/2014 là một dấu mốc lịch sử, khẳng định sự đồng lòng của các cựu tù nhân lương tâm rằng “Tự do lương tâm là một trong các quyền cơ bản của con người, bên cạnh tự do tư tưởng, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận… Sống theo lương tâm là sống trong đạo đức, trong tình thương, trong công lý và trong sự thật. Hành động theo lương tâm là hành động mang lại hạnh phúc cho nhân quần xã hội, đặc biệt cho những ai là nạn nhân của mọi xâm hại quyền con người.”

Chín mươi mốt hội viên Hội CTNLT, mỗi người bằng cách này hay cách khác, một mình hay cùng với những người khác, vẫn tiếp tục dấn thân đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ và tự do một cách ôn hòa, bất chấp mọi dọa nạt, quấy nhiễu, thậm chí có thể bị bắt vào tù thêm một lần nữa. Thách thức to lớn đã không làm cho chúng tôi chùn chân, nguy hiểm rình rập không khiến chúng tôi nhục chí. Một nhà nước VN tương lai phải là nhà nước tôn trọng thực sự các giá trị nhân quyền và dân quyền, công dân tương lai VN sẽ là công dân có mọi quyền con người như công dân của các nước tiên tiến đang thụ hưởng và dân tộc VN xứng đáng được hưởng điều ấy.

Do đó, Hội CTNLTVN cương quyết hoạt động, mạnh mẽ đòi chính quyền CSVN phải thực thi những quyền căn bản của người dân, như quyền tự do nhận và gửi thông tin, quyền tự do phát biểu ý kiến trên mọi cơ quan truyển thông đại chúng, quyền tự do lập hội, tự do tôn giáo, các tổ chức xã hội dân sự độc lập với nhà nước được tự do hoạt động, xoá bỏ điều 4 Hiến Pháp tự cho phép đảng cộng sản độc tài toàn trị, tiến đến bầu cử – ứng cử tự do, tam quyền phân lập.

Những hoạt động chính yếu đã thực hiện

Kể từ ngày ra đời, Hội CTNLT đã không ngừng nỗ lực vận động cho các quyền tự do, hỗ trợ các thân nhân gia đình TNLT, hội viên của Hội và đặc biệt là anh em, bạn bè, chiến hữu của chúng tôi – các tù nhân lương tâm. Các hoạt động chính yếu đã thực hiện được trong 6 tháng như sau:

1.      Lên án các xâm phạm nhân quyền:

1.3.   HỘI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM NGHIÊM KHẮC LÊN ÁN NHỮNG HÀNH ĐỘNG SÁCH NHIỄU CỦA CÔNG AN VIỆT NAM (21/2/2014) liên quan đến Nguyễn Bắc Truyển, Bùi Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh, Lê Quốc Quân, Huỳnh Ngọc Tuấn.
1.5.   Báo động về số phận một số tù nhân lương tâm trước dư luận quốc nội và quốc tế (29/3/2014) Nguyễn Hữu Cầu, Đinh Đăng Định, người H’Mông, Bùi Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn văn Vinh, Trần Thị Xinh, Võ Văn Thanh Liêm, Hồ Thị Bích Khương, Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Nguyễn Công Chính.
1.8.   Tuyên Bố Chung các tổ chức XHDS tại Việt Nam ngày 4/5/2014 kết hợp lần đầu tiên, gồm 13 hội đoàn, để cùng nhau yêu cầu CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM HÃY NGHIÊM TÚC TÔN TRỌNG QUYỀN TỰ DO LẬP HỘI

2. Thăm viếng, hỗ trợ nhân đạo:
2.2.   Họp mặt các tổ chức Xã hội dân sự tại Sài Gòn (15/3/2014) với thân nhân của tù nhân lương tâm Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Tuyền (Cờ Đỏ, Cần Thơ)
2.4.   Chuyến đi miền Tây thăm các cựu tù nhân lương tâm (18/3/2014) gồm có Lê Minh Triết, Nguyễn Văn Thơ (vợ là TNLT Dương Thị Tròn), Nguyễn Văn Điền, vợ chồng Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Ngọc Hà.

3.    Hoạt động quốc tế:
3.2.   Hội CTNLT ký tên (chữ ký thứ 265) cùng với hơn 600 NGOs quốc tế kêu gọi Hội đồng nhân quyền LHQ củng cố thêm biện pháp pháp lý khi các tập đoàn kinh tế xuyên quốc gia xâm phạm nhân quyền. Nghị quyết đã được HĐ nhân quyềnthông qua ngày 26/6.

4.    Họp mặt các tổ chức XHDS hằng tháng:

4.1.   Họp mặt các tổ chức Xã hội dân sự tại Sài Gòn, lần đầu tiên vào 14/3/2014.

Hoạt động dự kiến trong 6 tháng tới

Tiếp tục duy trì các hoạt động đã nêu trên, chúng tôi dự tính thêm:

Để đáp ứng nhu cầu thông tin về những người bất đồng chính kiến, những người bảo vệ nhân quyền hiện đang phải chịu sự giam cầm bởi chính quyền VN, chúng tôi sẽ công bố một danh sách đầy đủ nhất về họ. Đây cũng là danh sách TNLT mà Hội CTNLT sẽ không ngừng nghỉ yêu cầu chính quyền VN phải thả họ ra vô điều kiện.

Kinh nghiệm của những người đã từng kinh qua giam cầm vì các hoạt động nhân quyền ôn hòa sẽ đóng góp rất lớn cho các cá nhân, tổ chức nhân quyền, chính trị gia…trong và ngoài nước quan tâm đến VN. Do đó chúng tôi sẽ phát động và kêu gọi hội viên viết câu chuyện đấu tranh của họ. Một tuyển tập gồm tất cả vụ việc bị giam tù của tất cả hội viên sẽ được xuất bản qua hai thứ tiếng Việt và Anh. Mặc dù một tuyển tập như vậy đã được chúng tôi bàn thảo ngay từ khi thành lập, nhưng do chưa đủ yếu tố xúc tiến nên chưa triển khai.

Kính thưa quý thân hữu và hội đoàn trong ngoài nước

Chúng tôi chân thành cảm tạ các ân nhân, bạn bè đã thể hiện tinh thần chia sẻ khó khăn với chúng tôi bấy lâu nay. Đề có đủ phương tiện cho các hoạt động cần thiết, chúng tôi kêu gọi và hoan nghênh mọi sự đóng góp hỗ trợ tài chánh, vật chất của mọi cá nhân, hội đoàn trong ngoài nước.

Mọi liên hệ hổ trợ, vui lòng liên lạc với Lm. Phan Văn Lợi hay HT Thích Không Tánh.

Việt nam, ngày 18/8/2014

Thường trực BĐH Hội CTNLT:

Đồng chủ tịch: Bs.Nguyễn Đan Quế, Lm.Phan Văn Lợi
Chủ tịch Hội đồng cố vấn: HT.Thích Không Tánh
Điều phối viên: Ths.Phạm Bá Hải, Ls.Nguyễn Văn Đài
Phát ngôn viên: Ts. Phạm Chí Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét