Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÀM SAO ĐỂ THOÁT " THANH TRỪNG NỘI BỘ " ?



Hình bên: Đường lưỡi bò Trung quốc đang trở thành hiện thực

Dư luận báo chí, truyền hình đã nói nhiều về mục đích của cái giàn khoan HD 981, tôi không nhắc lại những mục đích đó. Ngoài những mục đích ấy, ít ai nhận ra còn một đích rất thâm độc là THANH TRỪNG NỘI BỘ CHÍNH TRƯỜNG VIỆT NAM.


Tại sao Trung Quốc khuynh đảo chính trường Việt Nam?

Khi người dân bực tức, dư luận ồn ào, cũng là lúc nhận ra ai trong nội bộ Đảng ai muốn thần phục Trung cộng, và ai muốn “chống cộng cứu nước”. Sự giằng co quyền lực quyết liệt, phe thân Trung cộng đang đuối lý thì Dương Khiết Trì bước sang VN. Bề ngoài ông ta bảo tìm kiếm đồng thuận để giảm căng thẳng ở Biển Đông… Kỳ thực, đây là bước đi nham hiểm đã được tính trước. 

Dương Khiết Trì qua VN thực chất là để truyền thông điệp sẽ yểm trợ mạnh mẽ cho phe thân Trung cộng. Nhóm thân Trung luôn miệng bảo “chủ quyền là thiêng liêng, không thể đánh đổi”, nhưng họ đã đi nước cờ “hòa bình hữu nghị” rất trơn tru với khẩu hiệu “vừa phải giữ được độc lập chủ quyền, vừa phải giữ được môi trường hòa bình, ổn định.”!!!

Bởi thế nên ông Dương Khiết Trì về nước đã tự tin lớn tiếng kêu gọi “những đứa con hoang đàng hãy trở về nhà”. Không khó để biết Bắc Kinh gọi ai là “những đứa con hoang đàng” và “trở về nhà” có nghĩa là gì?
Tại sao Trung Quốc có thể khuynh đảo chính trường Việt Nam?

Khi biết chế độ cộng sản ở Liên Xô sẽ sụp đổ, CSVN muốn giữ chế độ độc Đảng nên đã chui ngay vào cái lưới Thành Đô 1990 của Trung Quốc giăng sẵn. Đảng CSVN vui mừng vì đã giữ được độc quyền lãnh đạo nước Việt Nam từ sự kiện này mà không bị sụp đổ như Liên Xô. Kể từ đó, Việt Nam đã dần dần bị xâm hại nghiêm trọng về kinh tế và chính trị bởi bành trướng Bắc Kinh.

Đảng CSVN không tiếc lời ca ngợi mối quan hệ hai đảng, rằng quan hệ hai đảng rất ‘nồng ấm’, rằng hai đảng như ‘môi với răng’, và thật nhục nhã khi người dân nghe thường xuyên phải nghe thấy hệ thống truyền thông tung hô khẩu hiệu “16 chữ vàng, 4 tốt”. Như câu chuyện Mị Châu - Trọng Thủy, Trung Quốc chuẩn bị cho kế hoạch nuốt chửng Biển Đông.

Qua 24 năm thâm nhập và gầy dựng lực lượng thân tín, Trung Quốc có thể đã thọc rất sâu vào chính trường VN. Những kẻ khiếp nhược quen cúi đầu, nay chúng không còn trẻ nữa cho nên đầu óc xơ cứng, không thích ứng được thời cuộc, đành phải gắn số phận của mình với ‘bạn vàng’ cùng ý thức hệ.

Trung Quốc lại thắng!

Ngoại trưởng John Kerry mời ngoại trưởng Phạm Bình Minh (người đồng cấp) sang Mỹ. Ông Phạm Bình Minh là người không thân Trung cộng. Nhưng ông Phạm Quang Nghị -một nhân vật thuần Đảng được cử đi thay ông Phạm Bình Minh. Chuyến đi càng làm cho người dân thất vọng khi ông Nghị đem hai bức ảnh tặng Thượng Nghị Sĩ John McCain. Hai bức ảnh ấy (*) như muốn cảnh báo Mỹ rằng “Mỹ đã từng nếm mùi tại VN và khôn hồn thì đừng có tham chiến ở Biển Đông”!!! Và cũng đồng thời đưa ra thông điệp với TQ rằng “VN vẫn không lệch khỏi quỹ đạo của TQ”. Hẳn Bắc Kinh sẽ rất vui mừng. Điều này cho thấy cam kết yểm trợ của ông Dương Khiết Trì đã phát huy hiệu quả theo ý muốn của Bắc Kinh. Trung Quốc đã thắng!

Ta thử đặt ra tình huống: Nếu nhà bạn bị cướp, tên cướp lại là ‘anh bạn vàng’, bạn tri hô “Cứu tôi với! Bớ bà con cứu tôi với!”. Mọi người xúm lại khống chế tên cướp và hỏi bạn tình cảnh ra sao mà kêu cứu. Bạn trả lời “Chỉ là va chạm thôi, nhưng vì tôi bị bắt nạt nên tôi mới kêu cứu”. Mọi người biết rõ bạn bị cướp nhưng bạn không chịu hợp tác trừ khử tên cướp, nên mọi người thất vọng bỏ về. Thử hỏi lần sau bạn kêu cứu nữa thì sao?

Khi giàn khoan HD 981 xuất hiện, các nước dân chủ đa đảng đã lên tiếng phản đối TQ, đặc biệt là Nhật Bản đã có những hành động mạnh mẽ và muốn cùng VN liên minh chống sự bành trướng của TQ. Nhưng đáng buồn là VN đã không sẵn sàng liên minh và luôn miệng rao giảng ‘hòa bình’. Trung Quốc mỉm cười tiếp tục xua hàng vạn tàu cá tiến ra Biển Đông (ngày 1/8 vừa qua). Và sẽ có hàng trăm nghìn tàu cá Trung Quốc dày đặc trên Biển Đông. Hiện nay có ít nhất 50.000 tàu cá TQ đã được lắp đặt hệ thống dẫn đường vệ tinh “Bắc Đẩu” (hệ thống định vị vệ tinh Beidou). Trung Quốc lại thắng!

Thủ tướng có chuyển hóa tình hình?

Ông thủ tướng có vẻ đã sẵn sàng kiện TQ ra tòa, nhưng lại nói với dân là “khi nào kiện là do BCT quyết”. Đến nay, BCT vẫn chưa quyết! Nội bộ VN không thống nhất khiến TQ thêm đắc ý. Những lãnh đạo có tâm cần phải làm gì để chuyển hóa tình hình?

Câu trả lời là DỰA VÀO DÂN!

Ông thủ tướng có lẽ đã khó cãi lại cái mớ lý luận “hòa bình hữu nghị” và “kiên định CNXH” nên đánh tiếng cho trí thức rằng “Chính phủ hết sức quan tâm, mong muốn lắng nghe được nhiều ý kiến tư vấn phản biện từ xã hội, các nhà khoa học, giới trí thức... Phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận dân chủ là những cách thức để đi đến chân lý”.

Nếu như ý tưởng này được thực hiện đến nơi đến chốn thì đây là một mặt trận tuyệt vời để cách tân đất nước, thoát khỏi bàn tay trung cộng và bảo vệ tốt chủ quyền biển đảo.

Lời đánh tiếng của ông Dũng cùng lúc với bức thư ngỏ của 61 vị đảng viên danh tiếng yêu cầu Đảng CSVN hãy:

1. Tự giác và chủ động thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa.

2. Lãnh đạo đảng và nhà nước thống nhất nhận định về mưu đồ và hành động của thế lực bành trướng Trung Quốc đối với nước ta, từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng; và có đối sách trước mắt và lâu dài bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ trong mọi tình huống, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc.
Và kết luận: Tổ quốc đang lâm nguy đồng thời đứng trước cơ hội lớn để thay đổi! Trách nhiệm của các đảng viên yêu nước là phải cùng toàn dân nắm lấy thời cơ này, vượt qua thách thức, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển và bảo vệ đất nước. Bỏ lỡ cơ hội này là có tội với dân tộc!

Thiết nghĩ nếu Chính phủ đứng ra tổ chức những buổi hội thảo nhằm phản biện lại đường lối, chủ trương của Đảng thì hạnh phúc cho dân tộc biết bao!

Nhân dân đang tha thiết mong chờ sự cải cách, sự tôn trọng phản biện thực sự và cuối cùng là Đảng. Chính phủ phải hành động theo ý chí người dân. Hãy trả cho dân cái quyền vốn dĩ là của dân. Đó là con đường giải thoát từ bên trong một cách hiệu quả. Hãy hành động để cứu đất nước Việt Nam. Không hành động kịp thời, tất yếu Việt Nam sẽ tan nát, hỗn loạn và đổ máu.

************
Ghi chú:

(*) Đọc tại:

http://anhbasam.wordpress.com/2014/08/01/2823-hai-mon-qua-ong-pham-quang-nghi-tang-ong-john-mccain/

Nguồn: VNTB


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét