Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ỦNG HỘ HAY KHÔNG ỦNG HỘ ?

Nguyên Anh
5-8-2014

Việc Thượng nghị sỹ đảng Cộng Hòa HCQ Hoa Kỳ Bob Corker có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đã được thổi phồng lên quá đáng. Truyền hình trong nước lên gân bằng những ngôn từ hoa mỹ,nào là Thượng nghị viện Hoa Kỳ ủng hộ dở bỏ lệnh bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, nào là đàm phán TPP sẽ tiến triễn trong vòng 18 tháng nữa,nào là Hoa Kỳ không cho TC muốn xây gì thì xây ở biển Đông….

Nhưng theo nguồn tin được đăng trên trang Nguyễn Tấn Dũng thì lại mâu thuẫn với những gì VTV1 phát sóng khi dỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương lại là yêu cầu đơn phương từ phía VN.

Trích: Chủ tịch nước cũng đề nghị Hoa Kỳ sớm dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, đồng thời tháo gỡ các rào cản, mở cửa các thiết bị khoa học công nghệ cao nhằm thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam. Trên tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, quan hệ Việt Nam-Hoa kỳ sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Như vậy kế hoạch đu dây của triều đại csvn đã và đang bò nghiêng về siêu cường Mỹ quốc,  thế nhưng do vẫn còn cái đảng mang tên cs cầm quyền mà Nguyễn phú Trọng, một kẻ u mê ám chướng vẫn kiên quyết kiên định con đường cs chủ nghĩa,dẫn đưa dân tộc tiến tới bờ vực mất nước !

Hành động của chế độ csvn vẫn chỉ là tìm một cứu cánh tạm thời trước sự trở mặt của tên bạn vàng 4 tốt. Sự quay lưng của Sô viết liên bang và Mỹ sẽ là cái phao cứu sinh cho con thuyền mục nát sắp chìm. Tuy nhiên nội bộ của họ vẫn loay hoay lúng túng và hành động cử Phạm quang Nghị, một kẻ có chức danh thuộc về quốc nội (nhưng có chân trong BCT)qua Mỹ như là quả bóng thăm dò. Thế nhưng hành động sỹ nhục Thượng nghị sỹ John Mc Cain đã cho thấy chuyến đi Mỹ của Nghị chỉ là xác nhận: chúng tôi (đảng csvn) chấp nhận làm chư hầu cho TC dù biết bị chúng ép nhưng đảng còn, còn nếu đi với Mỹ thì số phận chúng tôi coi như..xong !

Và sau đó cũng như khi đến, khi về chuyến đi của Nghị cũng không kèn không trống, không một hiệp ước liên minh quân sự hay thỏa thuận cụ thể về kinh tế giữa Mỹ và Việt Nam !

Vì sao nhà cầm quyền csvn chửi Mỹ, đánh Mỹ,nhưng lại cần Mỹ trong lúc này ?

Vì chỉ có sự giúp đỡ về kinh tế và quân sự của Mỹ họ mới có thể xù cái tội bán nước của HCM mà cụ thể là công hàm 1958 của PVĐ trước mắt toàn dân !

Dĩ nhiên với giấy trắng mực đen TC sẽ ngang nhiên vào thềm lục địa của VN danh chính ngôn thuận vì đã có giao kết hẵn hoi !

Chế độ csvn đã hiện nguyên hình là tập đoàn bán nước hại dân từ trong quá khứ nhưng hành động hôm nay của chúng cũng không phải ích nước lợi dân mà những sự việc đang diễn ra chỉ nhằm cố gắng đảm bảo cái ngai vàng tồn tại,củng cố thế lực quyền tiền,tiếp tục ăn trên ngồi trốc trên đầu người dân theo công thức cha truyền con nối,chúng chỉ thương chính bản thân chúng và lo sợ một ngày mai đen tối sẽ đến chứ không phải vì Tổ Quốc Việt Nam.

Tiếc thay đằng sau những ngôn từ hoa mỹ về một viễn cảnh ngày mai tươi sáng,nước Việt Nam cũng sẽ chưa được vào TPP sau cột mốc 18 tháng nữa và mong muốn Mỹ dỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương cũng coi như nói cho vui….

Nước Mỹ là một quốc gia dân chủ,dù cho có bất cứ vị Thượng nghị sỹ nào có cảm tình đặc biệt với Việt Nam cũng không thể nào có thể khi tất cả đều được biểu quyết bằng lá phiếu của đa số và khi nó chưa được hai viện lập pháp Hoa Kỳ thông qua thì ngay cả Tổng Thống cũng không thể nào đặt bút ký một sắc lệnh vi hiến !

Cứ nhìn lại Tổng Thống Nixon và gói viện trợ quân sự cho miền Nam Việt Nam thời nội chiến 1975 không được quốc hội Mỹ thông qua dẫn đến việc mất toàn cõi miền Nam để có thể hiểu được bối cảnh Việt Nam trong lúc này.

Việt Nam cần TPP làm gì ?

Với một nên kinh tế treo đầu dê bán thịt chó (kinh tế thị trường định hướng xhcn !) đầy mâu thuẫn và bất cập, sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nền kinh tế quốc doanh và tư doanh, vấn nạn tham nhũng trầm trọng cộng với cái đầu của các thiên tài xã nghĩa chỉ biết ăn xổi ở thì, kêu gọi giới tư bản quốc tế đầu tư với mục đích thu thuế, xà xẻo tài nguyên thiên nhiên đem bán, sau hàng chục năm đổi mới Việt Nam vẫn chỉ là một quốc gia gia công lắp ráp mà không hề có những sản phẩm nào nổi bật của riêng mình trên trường quốc tế ngoài những sản phẩm nông lâm thủy hải sản đã và đang bị cạnh tranh gay gắt. Sự suy thoái kinh tế thế giới lao đao đã làm cho nền kinh tế VN lao xuống dốc không phanh và giải pháp có chân trong TPP với thuế suất gần như bằng 0 cùng với thị trường Hoa Kỳ đầy hứa hẹn sẽ đem lại một nguồn ngoại tệ dồi dào, một điều kiện cần thiết cho một đất nước đã phá sản cả về kinh tế lẫn chính trị !

Việt Nam mong muốn Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí để làm gì ?

Để tái trang bị các khí tài trong kho quân cụ của miền Nam Việt Nam mục đích chính thay thế cho các vũ khí của khối cs quốc tế tài trợ đã lạc hậu,hỏng hóc nhằm có thế ngăn ngừa cuộc chiến với các quốc gia nhỏ bé xung quanh là Lào,CPC chứ còn chiến cuộc xảy ra với TC thì csvn hoàn toàn không dám chống lại đàn anh của mình ngoài việc đánh võ mồm !

Nếu là một quốc gia có tinh thần độc lập,giới lãnh đạo có liêm sỹ và có tinh thần bảo vệ chủ quyền thì sự kiện giàn khoan HD 981 đã khác,Việt Nam có thể đã có những hành động cứng rắn hơn,cho máy bay tiêm kích,tàu ngầm Kilo ra dằn mặt bọn Tàu khựa,thế nhưng sau hơn 60 ngày cưỡng chiếm vùng biển VN mà có thấy Việt Nam hành động gì đâu ? tàu ngầm vẫn neo trong cảng,các chiến sỹ vẫn ca hát đú đởn cuối tháng nhận những đồng lương cao ngất ngưỡng từ tiền thuế của người dân,máy bay vẫn nằm trong hăng ga,còn ngư dân thì bị húc,bị đâm,bị bắt,bị giết !

Sự thật việc mua vũ khí của VN ngoài những hành động kể trên,chúng còn được trang bị cho đội ngũ côn an,an ninh,lực lượng được coi là con mắt của đảng,chúng sẵn sàng bắn thẳng vào người dân của mình cốt để bảo vệ cái chế độ thối nát,tồi tàn,tham nhũng mà thế giới đã quăng vào sọt rác !

Những cái chết trong đồn công an,những hành động đánh đập,bạo hành được che đậy theo lệnh trên đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội và chúng sẽ được nhân rộng ra khi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua lệnh dỡ bỏ bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Tiếc thay với những điều kiện phía chính phủ Hoa Kỳ đặt ra cho Việt Nam thì phải còn lâu lắm Việt Nam mới hội đủ điều kiện khi những vi phạm về Nhân quyền,Dân chủ vẫn diễn ra,tự do ngôn luận không tồn tại mà chỉ có một hệ thống dối trá từ trên đổ xuống theo kiểu truyền thông một chiều và điều quan trọng nhất nhà cầm quyền csvn không chấp nhận giải pháp đa nguyên !

Là người dân Việt Nam chúng ta có mong muốn đồng thuận với nhà cầm quyền độc tài sắt máu này không ?
Nếu có cuộc trưng cầu dân ý nghiêm minh thì chắc chắn đại đa số sẽ nói : KHÔNG !

Chúng tôi mong muốn đất nước giàu,mạnh thế nhưng cái giàu là phải minh bạch,nước mạnh nhưng phải có khả năng bảo vệ người dân của mình.

Người dân Việt Nam không muốn có một cái được gọi là chính phủ bao gồm những tên giáo điều,cuồng tín mê mệt một chủ thuyết hoang đường trị vì đất nước theo cung cách cha truyền con nối.

Giải pháp đa nguyên là con đường cần phải có cho bối cảnh VN hiện nay nhưng sẽ không có tên đảng csvn !

Là người dân Việt Nam ai cũng muốn bang giao với chính phủ Hoa Kỳ, đó là tuyệt đại mong muốn của người dân thế nhưng nếu chính phủ Hoa Kỳ phủ quyết cho VN tham gia Hiệp ước xuyên Thái bình dương trong thời điểm hiện nay lại là điều vô cùng đúng đắn và cần thiết để xóa sổ một chế độ độc tài làm người dân oán thán.

Nước Việt Nam cần Hợp chủng quốc Hoa Kỳ bán vũ khí sát thương không phải là để cho bộ máy công quyền có thêm điều kiện đàn áp người dân, vì thế duy trì lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho nhà cầm quyền csvn là tối cần thiết .

Chỉ khi nào VN trở thành một quốc gia đa nguyên,có một chính phủ dân cử do người dân bầu ra,có các đảng phái đối lập có cương lĩnh,chủ thuyết hành động cụ thể do dân và vì dân thì mới có hy vọng đạt được sự đồng thuận cao nhất của toàn dân,điều đó sẽ là rất may mắn cho Việt Nam để có thể xây dựng và bảo vệ đất nước và nó cũng mâu thuẩn tỷ lệ nghịch khi đươc trao vào tay những kẻ vô loài !


Nguyên Anh


1 nhận xét:

  1. Người sông Tiền6/8/14 06:56

    Tôi ủng hộ quan điểm của nhà báo Nguyên Anh.

    Trả lờiXóa