Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIỚI THIỆU CHÍNH LUẬN - TRẦN TRUNG ĐẠO

Trí Nhân Media hân hạnh giới thiệu



Giới thiệu tác phẩm CHÍNH LUẬN của Trần Trung Đạo. Sách đã xuất bản ngày 6-8-2014

Thời gian:   2:00 PM -  5:00 PM
Ngày:         Thứ Bảy 13-9-2014,
Địa điểm:    Providence Center
                  7525 Marc Drive
                  Falls Church, VA 22042



Chính luận Trần Trung Đạo là một tuyển tập luận văn chính trị dày 600 trang gồm 42 bài chọn lọc từ các bài viết của nhà văn Trần Trung Đạo trong nhiều năm qua. Tác phẩm do Cổ Loa xuất bản, Uyên Nguyên trình bày, công ty Amazon phát hành. Chính Luận Trần Trung Đạo ra đời trong giai đoạn này như một đóng góp kiến thức và lý luận vào cuộc đấu tranh chống độc tài CS tại Việt Nam và chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán Trung Cộng tại Đông Nam Á.
Chính luận Trần Trung Đạo tập trung vào 3 chủ đề chính: Hiểm họa Trung CộngHiện trạng Việt Nam và Bài học tẩy não.
Chủ đề thứ nhất gồm 14 bài, tổng hợp các kinh nghiệm thế giới qua chính sách của các chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Tiệp Khắc, Nam Phi, so sánh chính sách của Hitler trong thế chiến thứ hai và chính sách của Trung Cộng hiện nay, phân tích chủ nghĩa thực dân Trung Cộng tại các quốc gia Phi Châu như Congo, Angola, Zimbabwe, Sudan cũng như chủ trương bành trướng của Trung Cộng tại vùng Đông Nam Á.
Chủ đề thứ hai gồm 16 bài, thảo luận về các phong trào thanh niên sinh viên học sinh trước 1975, các phong trào xã hội tại Việt Nam, xã hội dân sự, cuộc đấu tranh dân chủ của thế hệ trẻ, các khó khăn và triển vọng của cuộc vận động dân chủ tại Việt Nam hiện nay.
Chủ đề thứ ba gồm 12 bài, phân tích chính sách tẩy não như cột xương sống đang chống đở chế độ Cộng Sản hiện nay, các phương pháp giải tẩy não, các chính sách tẩy não tại Liên Xô trước đây và của Bắc Hàn, Trung Cộng, Việt Nam hiện nay.
Nhà thơ Du Tử Lê nhận xét:
Trần Trung Đạo đặc biệt quan tâm tới đóng góp cho tương lai đất nước của những người trẻ. Nói cách khác, nếu chúng ta chỉ nhìn thấy họ Trần ở những bài thơ viết về mẹ, khiến người đọc có thể chảy nước mắt thì, đó là một cái nhìn phiến diện, bất công đối với Trần Trung Đạo – – Một tác giả, tự nguyện hiến tặng cho tổ quốc Việt Nam trí tuệ, tài năng của mình. Tôi muốn ví họ Trần như một hảo thủ dũng mãnh trên sân cỏ. Họ Trần không chỉ xuất sắc ở vai trò tiền đạo hay trung phong…Ông còn cho thấy ở dù ở vị trí nào trên sân cỏ, ông cũng có khả năng “làm bàn”, khả năng đưa banh vào lưới một cách ngoạn mục…! Thành tích kia, Trần Trung Đạo có được, theo tôi, khởi nguồn vẫn từ tấm lòng và trái tim chân thành, thiết tha ở với quê hương, ở với dân tộc và một niềm tin bất khả tư nghì của riêng ông.
Nhà văn Trần Doãn Nho nhận xét:

“Một trong những đặc điểm của thơ và văn Trần Trung Đạo là: nhiều bài thơ của anh đượm hơi văn và ngược lại, nhiều đoạn văn của anh lại đượm hơi thơ. Dù thơ hay văn, với Trần Trung Đạo, chúng chỉ có một mục đích: tải đạo. Tức là “văn dĩ tải đạo”, theo như quan niệm của người xưa. Nói một cách khác, văn chương được dùng để chuyên chở tâm ý của mình với mục đích góp phần làm cho đời sống cá nhân và sinh hoạt xã hội được tốt đẹp hơn. Qua tất cả các sáng tác, Trần Trung Đạo dồn mọi nỗ lực để chuyển tải cái “đạo” của mình: tình yêu đối với quê hương đất nước. Nỗ lực này lại càng sắc nét hơn trong các bài chính luận. Bằng một giọng văn điềm tĩnh, chính luận Trần Trung Đạo phê phán những gì đi ngược lại quyền lợi dân tộc và binh vực những gì dẫn đến một nước Việt Nam dân chủ và tự do.”

Chính luận Trần Trung Đạo dày 600 trang do công ty Amazon phát hành và quy định giá US$21.45 mỗi cuốn. Quý vị có thể vào www.amazon.com và đánh vào ô tìm kiếm (search) chữ “Tran Trung Dao” sẽ dẫn tới sách hay bấm vào link dưới đây để dẫn thẳng đến trang mua sách Chính luận Trần Trung Đạo trên Amazon.

Trần Trung Đạo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét