Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THÔNG BÁO CỦA ĐẢNG VÌ DÂN VIỆT NAM


THÔNG BÁO SỐ #52 CỦA ĐẢNG VÌ DÂN VIỆT NAM 

v/v: Ký giả Trương Minh Đức bị công an bắt giữ đêm 10/09/2014

Houston, TX - 11/09/2014 - Vào lúc 11:40 tối đêm 10 rạng 11/09/2014, hàng chục công an đã bắt giữ Ký giả Trương Minh Đức (thành viên Đảng Vì Dân Việt Nam) tại tư gia ở thị trấn Mỹ Phước (thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương); hai ngày sau khi anh bị hành hung trọng thương một cách cố ý tại khu vực số 63 Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội), và một ngày sau khi anh được vợ (chị Nguyễn thị Kim Thanh) đưa về nhà vào chiều ngày 9/9/2014 để dưỡng thương. (xem Thông báo #51)


Chị Nguyễn thị Kim-Thanh (vợ ký giả Trương Minh Đức)


Được biết trong nhiều tháng qua, gia đình anh đã bị khám xét hành chính nhiều lần và phải đối phó với nhiều hình thức sách nhiễu khác nhau. Tuy nhiên, sự kiện anh bị bắt giữ ngay sau khi vừa bị hành hung bởi nhiều kẻ côn đồ được nhận diện có liên quan đến cơ quan an ninh ở Hà Nội cho thấy rằng: Việc bắt giữ Ký giả Trương Minh Đức lần này là một kế hoạch đàn áp có chỉ đạo và sắp xếp.

Ký giả Trương Minh Đức là một nhà báo tự do đầy nhiệt huyết, đã không quản ngại hiểm nguy để tiếp tục con đường phụng sự dân chủ tự do và công bằng xã hội ngay sau khi anh vừa mãn án 5 năm tù giam vào ngày 05/05/2012. Dù bản chất là người hiền lành, điềm đạm song với tính cương trực, thẳng thắn anh đã làm nhiều phóng sự nói lên tình trạng độc tài, tham ô và bất công ở Việt Nam. Trong thời gian gần đây, anh đã chia sẻ là có thể sẽ bị nhà cầm quyền bắt lại bất cứ lúc nào và gán ghép cho các tội danh phi lý, nhưng anh sẽ không vì vậy mà bỏ cuộc.

Trước sự kiện bắt giam người một cách vô lý nêu trên, Đảng Vì Dân Việt Nam cực lực phản đối và lên án nhà cầm quyền CSVN, khẳng định rằng việc Ký giả Trương Minh Đức bị hành hung thô bạo và bắt giữ một cách vô lý là một hành động đàn áp thô bạo đối với một người đối lập ôn hòa đấu tranh ôn hòa cho tự do, dân chủ và công bằng xã hội; hoàn toàn đi ngược lại các cam kết mà nước CHXHCNVN đã chính thức tuyên bố trước các chính phủ và cơ quan nhân quyền quốc tế.

Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của các đoàn thể bạn, cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, đã góp phần lên tiếng đấu tranh cho quyền con người của Ký giả Trương Minh Đức.

Trân trọng kính thông báo và tri ân.

Houston ngày 11 tháng 09 năm 2014

TM. VPLL/ĐVDVN
Trịnh Ngọc Anh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét