Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TƯỜNG TRÌNH VỀ VIỆC YÊU CẦU BẠCH HÓA HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU VIỆT NAM

TƯỜNG TRÌNH 
về cuộc ra quân cùng Mạng Lưới Blogger Việt Nam trao văn bản 
"Yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô"



Đáp ứng lời kêu gọi ủng hộ chiến dịch “Chúng Tôi Muốn Biết” mà Mạng Lưới Blogger Việt Nam khởi xướng, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu đã ra Tuyên Bố mạnh mẽ ủng hộ vào ngày 18-9-2014.

Ngày 15-10-2014, khi Mạng lưới Blogger Việt Nam tuyên bố sẽ đến Văn phòng Quốc hội ở số 56-58 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận Sài Gòn để trao văn bản “yêu cầu quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô”, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu lại một lần nữa tỏ thiện chí tích cực ủng hộ.


31 Dân Oan thuộc Phong Trào từ nhiều tỉnh vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long đã phải thức khuya dậy sớm, bất chấp gian nan, vượt qua sự ngăn cấm nghiêm ngặt của nhà cầm quyền CS địa phương để tới địa điểm hành động từ rất sớm. Một số người phải lẻn trốn khỏi nhà từ ngày 14, một so phải thức dậy từ 1 giờ sáng ngày 15 để lên đường đi tới Sài Gòn.

Dân Oan xuất phát từ Bến Tre, gồm các ông bà Huỳnh Thị Hương, Lê Thị Vi, Nguyễn Thị Nị, Trần Thị Ơi, Lê Thị Đành, Phạm Văn Quang, Lê Thị Ghi, Nguyễn Thị Dùng, Nguyễn Ngọc Thinh, Nguyễn Ngọc Mai, Trương Thị Hoa.

Dân Oan tỉnh Tiền Giang gồm các bà Trần Thị Liễu, Nguyễn Thị Thạch, Ngô Kim Loan, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Đi, Nguyễn Thị Thủy, Trần Thị Sáu, Nguyễn Thị Hoa, Trần Thị Hoàng.

Dân Oan tỉnh Long An gồm các ông bà Nguyễn Trung Tài, Mai Thị Kim Hương, Phùng Thị Thị Ly, Phùng Văn Nhỏ, Lê Thị Ngọc Đa, Đặng Chí Linh, Phạm Thị Quởn.

Dân Oan Sài Gòn có 2 bà Đinh Thị Nga với Võ Thị Nhỏ; tỉnh Đồng Tháp có bà Tô Ánh Tuyết và tỉnh Kiên Giang có bà Nguyễn Thị Hoa.

Từ 7 giờ 30 sáng, 31 Dân Oan đã có mặt tại địa điểm, chia thành nhiều nhóm nhỏ đứng chờ sẵn bên ngoài Văn phòng Quốc hội ở số 56-58 Hoàng Văn Thụ. Chờ đợi trong sự kìm nén nôn nóng suốt gần 2 tiếng từ 7giờ rưỡi tới 9 giờ kém thì Dân Oan cử một nhóm 11 người tiến ra cổng Văn phòng Quốc hội để nếu phía Mạng Lưới Blogger Việt Nam có mặt thì nhận biết đang có Dân Oan chờ sẵn để hỗ trợ mình.

Nhưng Dân Oan chờ mãi vẫn chưa thấy người nào của Mạng Lưới Blogger Việt Nam xuất hiện, mà trời thì đã gần 10 giờ rồi nên Dân Oan rất nôn nóng nhốn nháo ngóng trông xem có thấy Mạng Lưới Blogger ra quân chưa.

Côn an thấy các bà nhốn nháo gần trước cổng trụ sở bèn sanh nghi nên hạch hỏi: “Các bà tới đây làm gì?”. Một Dân Oan liền đốp lại: “Hôm nay là tụi tao tới đây để trao thư yêu cầu Quốc Hội làm sáng tỏ hội nghị Thành Đô, Dân Oan tụi tao phải được biết cái hội nghị Thành Đô đó bàn cái gì, Trung quốc nó nói với quốc tế là trong hội nghị Thành Đô chính đảng Cộng sản chúng bay đã dâng Việt Nam cho Tàu, giờ chúng bay hãy trả lời cho chúng tao biết”.

Một đám côn an an ninh nhao nhao chõ vào: “Các bà là Dân Oan các bà biết gì?”.

Dân oan Nguyễn Thị Nị của tỉnh Bến Tre đốp lại ngay: “Sao không biết? Chính Trung quốc nó đã công bố là năm 90 ở Hội nghị Thành Đô chúng bay đã dâng đất nước cho nó mà. Đất nước này là của dân Việt Nam chứ không phải của đảng CS chúng mày mà chúng mày dâng hiến cho Tàu”.

Dân oan Nguyễn Thi Ghi cũng tỉnh Bến Tre tức giận tiếp lời bà Nị: “Cộng sản chúng bay đúng là lường gạt, gia đình tao có 3 người đã hy sinh để đem lại độc lập tự do mà bây giờ tụi bay cướp đất cướp nhà cướp tài sản của người dân chúng tao rồi dâng hiến cho Tàu”.

Một tên côn an hạch: “Vậy mấy bà tới đây mấy bà muốn trao cái gì, đưa tôi coi?”.

Câu hỏi này của tên côn an làm Dân Oan bí vì trong tay không cầm gì hết, không có văn bản yêu cầu mà Mạng Lưới Blogger Việt Nam đang có.

Vả lại, khi ra quân để đồng hành cùng Mạng Lưới Blogger thì phía Mạng Lưới Blogger đã yêu cầu Dân Oan không được đem theo biểu ngữ và không được tỏ thái độ phản kháng quyết liệt như thường lệ. Cần nói thêm cho rõ ở đây là, đến ngay cả sắc phục của Phong Trào thì Mạng Lưới Blogger Việt Nam cũng lo ngại muốn biết trên sắc phục Dân Oan viết những gì...

Vì Dân Oan bị tên côn an hỏi bí nên nổi nóng hướng sang chuyện khác, bà Nguyễn Thị Nị gào lên át giọng tên côn an: “ĐM tụi bay, tụi bay đem xe tới đây để làm cái trò gì đây? Tụi tao đứng đây, giữ im lặng câm như hến là tụi tao đã quá hiền rồi, tụi tao bức xúc lắm rồi, giờ tụi bay còn muốn gì nữa đây?”.

Một tên an ninh liền phản pháo: “Ai còn lạ gì mấy bà nữa, mấy bà chờ quân của mấy bà tới đông đủ để mấy bà la lối gây rối thôỉ”.

Dân oan tỉnh Long An Phùng Thị Ly đốp lại ngay: “Nè, tao báo cho chúng mày biết trước nha, là quân của tao đã có sẵn rồi nghe con, vì hôm nay chúng tao ôn hòa vì chúng tao đi ủng hộ Mạng Lưới Blogger Việt Nam; chứ bình thường thì mấy má mày không phải đứng yên như vầy đâu, từ nãy giờ má chúng mày bực bội lắm rồi, đừng chọc má mày điên...”

Cuộc cãi vả qua lại giữa an ninh côn an với đoàn Dân Oan của Phong Trào tới đây thì không tiếp diễn bằng lời nói nữa, mà bằng bạo lực, côn an an ninh xông vào cưỡng chế các bà lên xe, lúc đó là tầm 10 giờ kém.

Dân oan Trần Thị Hoàng của tỉnh Tiền Giang giơ máy ảnh lên chụp hiện trường thì một côn an hô lên “Bắt cái con đó lại, lấy máy nó”. Lập tức 4 côn an 2 trai 2 gái lao tới chụp bắt bà Hoàng, bà Hoàng vùng chạy ra đường, đến giữa đường thì bà trượt chân té ngã, 4 côn an kia liền ập tới, đè bà xuống bẻ tay bẻ chân, giựt máy ảnh rồi lôi bà Hoàng lên xe.

Lúc an ninh cưỡng bức 11 người lên xe thì một Dân Oan ôn tồn dạy bảo lũ côn an “Các mẹ có làm gì đâu mà sao các con lôi kéo đàn áp các mẹ?”. 


Khi các bà đã bị tống lên xe thì thùng thuốc bức xúc tức giận của các bà mới bắt đầu nổ tung. Dân Oan gào lên chửi rủa “ĐM cái đảng CS tụi bay, đất nước Việt Nam là của dân VN chứ không phải của đảng CS tụi bay mà tụi bay đem dâng hết cho Tàu. Cộng sản tụi bay nói tụi bay giải phóng cho dân Miền Nam, tụi bây vào đây tụi bay cướp tài sản của dân chứ tụi bây giải phóng cho ai?”. 

Tất cả tội ác của cộng sản từ thời trước tới nay đều được các bà Dân Oan lôi ra sỉ vả nguyền rủa bằng những lời lẽ cực kỳ cay độc nặng nề. Các bà Dân Oan đòi côn an phải trả lại máy điện thoại cho các bà, nếu không các bà sẽ không cho xe chạy và sẽ liều mạng, “Chúng tao đéo còn gì để mất nữa”, các bà chỉ mặt bọn côn an mà nói.


Thấy thái độ quyết liệt của Dân Oan, bọn côn an đã trả lại hết máy điện thoại cho các bà. Trên suốt đoạn đường từ Sài Gòn về Bến Tre, bọn côn an an ninh đã phải nghe Dân Oan nguyền rủa không phút nào ngơi.

Kính thưa qúy vị và các chiến hữu

Trước khi kết thúc bài tường trình này, Phong Trào chúng tôi thấy phải nói ra một điều chẳng đặng đừng. Đó là, trong sự hợp tác với đoàn thể bạn, lần này là lần thứ hai Phong Trào chúng tôi phải hứng chịu nỗi ê chề cay đắng và đau đớn.

Lần thứ nhất là cuộc tranh đấu cho công lý của 3 người yêu nước là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vào ngày 26-8-2014, tại Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Phong Trào chúng tôi hôm đó có 19 người tham gia, vào buổi sáng, lúc thấy một nhà dân chủ đang bị côn an an ninh cưỡng bức lên xe thì chúng tôi từ bên này lề đường nhào sang bênh vực chiến hữu. 

Côn an chặn chúng tôi lại, một cuộc giằng co xô xát xảy ra, chúng tôi đã bị bạo hành rất tàn nhẫn, bị côn an cướp mất máy ảnh đã dùng để chụp tấm ảnh nhà dân chủ đang bị côn an đàn áp. Đến chiều, lại xảy ra một cuộc đối đầu với côn an an ninh, đoàn Dân Oan chúng tôi bị côn an đánh đuổi tan tác, Dân oan Trần Ngọc Anh bị đòn thù nặng nhất, bị bất tỉnh phải đưa vô nhà thương cấp cứu và 3 tiếng sau mới hồi sức. 

Sự việc Dân Oan chúng tôi hai lần bị côn an bạo hành, tổn hại cả về thân thể cũng như tài sản như thế nhưng các đoàn thể bạn không hề tỏ thái độ liên đới, ngay cả việc thông tin Phong Trào chúng tôi bị đàn áp cũng chẳng thấy ai trong số các đoàn thể cùng tham gia biểu tình hôm đó làm.

Và lần thứ hai là cuộc hợp tác tranh đấu với Mạng Lưới Blogger Việt Nam hôm nay. Như ở phần trên đã trình bày, đoàn Dân Oan 31 người chờ đợi nhấp nhổm suốt từ 7giờ sáng tới gần 10giờ trưa mà vẫn không thấy bóng dáng chiến hữu nào của Mạng Lưới Blogger hay của các đoàn thể khác tại địa điểm hành động. Mãi đến lúc xảy ra cuộc đấu khẩu giữa Dân Oan với côn an, rồi Dân Oan bị côn an bạo hành cưỡng bức lên xe thì mới nhìn thấy 2 chiến hữu đứng bên kia đường... Thật là ê chề !!!

Còn một điều đáng buồn nữa là, theo yêu cầu của Mạng Lưới Blogger Việt Nam thì Phong Trào Liên Đới Dân Oan hôm nay không nên đem theo bất cứ “đồ nghề” thường dùng gì. Dân Oan vì đại sự cũng đã nhượng bộ yêu cầu đó của Mạng Lưới Blogger. Nhưng chính vì sự nhượng bộ này mà khi phía Mạng Lưới Blogger Việt Nam không xuất hiện thì Dân Oan lâm vào tình thế bất lực vì trong tay không đồ nghề để có thể tạo một cuộc biểu tình tự phát... Ôi, thật là ngao ngán!!!

Cũng vì thiện chí hợp tác với các đoàn thể tranh đấu bạn trong đại cuộc cứu dân cứu nước này mà nhiệt tình của Dân Oan chúng tôi đã bị xúc phạm.

Quý vị và qúy thân hữu thấy Phong Trào Dân Oan chúng tôi có đáng thương không?

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU KÍNH TƯỜNG TRÌNH



1 nhận xét:

  1. Xin hỏi "Mạng Lưới Blogger Việt Nam" Chuyện thế này quí vị có lời nào làm sáng tỏ không?.Xin lên tiếng

    Rất cảm ơn

    Hoàng Lan

    Trả lờiXóa