Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HUẾ CHO TƯ BẢN TRUNG QUỐC THUÊ NÚI HẢI VÂN: VN CÓ CƠ BỊ QUÂN TQ ĐÁNH ÚP, CẮT LÀM 2

Việt Báo
11-11-2014

ĐÀ NẴNG -- Quân đội Trung Quốc có âm mưu mai phục để sẽ đánh trận ngang hông Việt Nam?

Bản tin Infonet hôm 11-11-2014 nêu câu hỏi rằng “Vị trí của dự án Trung Quốc trên núi Hải Vân trọng yếu như thế nào?” và đã phỏng vấn nhiều viên chức quân sự VN, và nỗi lo bị TQ đánh úp ngang hông được nêu lên.


Bài viết ghi lời Đại tá Thái Thanh Hùng, nguyên Chỉ huy phó Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, dự án Trung Quốc trên núi Hải Vân nắm ở vị trí “yết hầu” có thể chia cắt đất nước, khống chế toàn bộ vịnh Đà Nẵng!

Sau khi báo điện tử Infonet đưa tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản kiến nghị Chính phủ yêu cầu tỉnh Thừa Thiên – Huế (TT-H) chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đầu tư khu nghỉ dưỡng của Công ty cổ phần Thế Diệu (Trung Quốc) trên núi Hải Vân do nằm trong khu vực chưa thống nhất về địa giới hành chính giữa hai địa phương và có vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự hoan nghênh.

Infonet cho biết, Đại tá Thái Thanh Hùng, nguyên là Chỉ huy phó Bộ chỉ huy (BCH) Quân sự tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (QN-ĐN), Chỉ huy phó BCH Quân sự TP Đà Nẵng (sau khi chia tách tỉnh năm 1997)...

Bản tin ghi lời Đại tá Thái Thanh Hùng: “Nắm vị trí đó là nắm cả vùng trời, vùng núi, vùng biển khu vực phòng thủ Đà Nẵng!”

Bản tin ghi lời phân tích:

“Nếu để cho đối tác nước ngoài, chưa nói là Trung Quốc, vào xây dựng, chiếm lĩnh vị trí trọng yếu đó sẽ không bảo đảm được khu vực phòng thủ cho cả nước nói chung, đặc biệt là đối với TP Đà Nẵng. Đây là vị trí chiến lược, là địa bàn trọng điểm. Ở miền Trung thì khu vực đèo Hải Vân mọi người đều biết cả rồi. Nếu xảy ra chiến tranh, nơi này bị chiếm thì đất nước bị chia cắt liền. Do nó đặc biệt quan trọng như vậy nên theo tôi là không nên cho nước ngoài đầu tư vào khu vực đó...”

Đặc biệt, các nhà phân tích quân sự Trung Quốc đã từng nhiều phen bàn chiến lược đánh úp ngang hông việt Nam.

Trong bài viết trên China.com 20/2/2011, bản Việt dịch của Dương Danh Dy trên mạng Boxit VN, có tựa đề “Trong cuộc “đánh trả tự vệ” Việt Nam năm 1979: Vì sao không chia cắt Việt Nam, thương vong khi rút về lớn hơn khi tấn công?” cũng đã nêu khả năng đánh úp ngang hông VN khi duyệt lại cuộc chiến 1979 Trung Quốc đuư quân tràn xuống 6 tỉnh VN.

Bài này viết, trích:

“...Thứ năm, chia cắt Việt Nam để mất thời cơ tốt.

Đánh Việt Nam chúng ta chỉ muốn dạy cho nhà đương cục Việt Nam một chút, nên quân gần đến Hà Nội đã vội vàng rút quân. Cho dù chúng ta đã đánh vào vùng đất hiểm của Việt Nam, đã là xâm lược rồi sao còn cố sống cố chết giữ lấy cái mặt nạ chính nghĩa, tự cho mình là những đấu sĩ chính nghĩa. Quân đội đã tới gần Hà Nội, một nửa Việt Nam đã ở trong tay chúng ta, giả sử chúng ta không muốn tiếp tục tiến nữa để hoàn toàn tiêu diệt nhà đương cục Việt Nam, thì cũng nên gây dựng một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc. Sau khi dựng nên một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc rồi sẽ vũ trang, viện trợ và ủng hộ nó giải phóng toàn Việt Nam, hoặc nhân đó chia ra Nam Bắc để trị, chia cắt Việt Nam thành hai nuớc.

Một khi điều đó xảy ra, một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc, hoặc một chính quyền Bắc Việt Nam thân Trung Quốc sẽ trở thành láng giềng hữu hảo của Trung Quốc, không chỉ một lần đến tay, có thể giải quyết xong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền của Việt Nam mà còn có thể từ một cú đánh, đập tan hành vi bá quyền của Việt Nam tại Đông Nam Á. Đáng tiếc là chúng ta đã không có tính toán đó, không có chiến lược đó, nói làm gì đến chuyện có sự chuẩn bị trước.

Đánh trả tự vệ đã hơn ba mươi năm rồi, cục diện quốc tế đã mấy lần bãi biển nương dâu, bộ mặt Trung Quốc cũng mấy lần đổi mới, Trung Quốc không còn là Trung Quốc ngày xưa nữa...”

Khi đã duyệt lại như thế, hẳn nhiên lần này TQ sẽ có kế hoạch mai phục kỹ càng hơn. Vấn đề là, sao VN lại sơ xuất để cho người TQ có thể nắm giữ núi Hải Vân?

Trí Nhân Media


2 nhận xét:

  1. Khổ thay cho nhân dân Việt Nam, chỉ vì lãnh đạo ngu muội, cam tâm bán nước cho phương Bắc Tàu Cộng, đưa dân tộc vào vòng nô lệ.
    Bài ca Việt Khang văng vẳng bên tai người Việt: Việt Nam tôi đâu?
    Kle

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14/11/14 08:19

    Đánh úp ?
    Tàu không cần nhọc lòng đánh úp, đánh ngửa gì đâu. người Tàu công khai nói thẳng nói thật là họ mua đất liền, biển đảo của VN là do lũ đầu trâu mặt ngựa lưu manh vô học Hồ tập chương, đồng, chinh, giáp , mười, phiêu...bán cho trung cộng, cứ sau mỗi kỳ "đại hội đảng" bọn mới lên lại bán một phần lãnh thổ, họ cũng nói họ mua với giá thị trường định hướng XHCN, họ không hề cướp. Người dân có thể hiểu tại sao Trọng lại xin tiếp viện từ TC để đàn áp dân chống TC xâm lược .

    Trả lờiXóa