Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




11-1-2015: BÁO ĐỨC BỊ PHÓNG HỎA SAU KHI ĐĂNG BIẾM HỌA CỦA CHARLIE HEBDO

11-1-2015

Hình bên: Trụ sở của báo Hamburger Morgenpost ở Hamburg, Đức. Ảnh: AFP. 

Một tờ báo ở Hamburg, Đức, sớm nay bị phóng hỏa sau khi đăng lại các bức biếm họa của Charlie Hebdo, tạp chí bị tấn công khủng bố hôm 7/1.

Tờ nhật báo địa phương Hamburger Morgenpost đã bị ném đá và phóng hỏa vào 1h20 GMT. Tờ báo đã đăng lại ba bức biếm họa về đấng tiên tri Mohammed của tạp chí Charlie Hebdo trên trang nhất trong số xuất bản sau vụ thảm sát ở Paris.

"Đá và sau đó vật cháy được ném qua cửa kính", AFP dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát. "Hai phòng ở lầu dưới bị hư hại nhưng ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt."

Tờ Hamburger Morgenpost cho biết khi xảy ra vụ việc không có ai ở trong tòa nhà.

Hai người đã bị bắt giữ trong khi giới chức an ninh mở một cuộc điều tra. Liệu vụ tấn công có liên hệ với các bức biếm họa của Charlie Hebdo hay không là vấn đề mà các nhà điều tra đang quan tâm, người phát ngôn cho biết. Và chắc chắn điều này vẫn còn "quá sớm" để khẳng định, ông nói thêm.

Cảnh sát không cung cấp thông tin về các nghi phạm.

Vụ việc xảy ra sau cuộc tấn công vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo vào ngày 7/1 vừa qua, khiến 12 người thiệt mạng. Hai nghi phạm thực hiện vụ tấn công đã bị bắn chết vào ngày 9/1.

Tờ Bild sớm nay dẫn thông tin trao đổi của các thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo mà cơ quan tình báo Mỹ thu thập được, cho rằng vụ thảm sát ở Pháp có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhằm vào châu Âu.

VN Express


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét