Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆC XÂY DỰNG "CON NGƯỜI MỚI XHCN" ĐÃ HOÀN TOÀN PHÁ SẢN ! ĐẢNG ĐANG ĐỀ RA ĐỊNH HƯỚNG "XÂY DỰNG HỆ GIÁ TRỊ CON NGƯỜI VN MỚI"

1-3-2015

Thế là bao nhiêu năm đảng kêu gào “Muốn xây dựng thành công CNXH phải có con người mới XHCN” đã hoàn toàn phá sản. Sự phá sản đó còn kéo theo sự phá sản của phong trào "học tập và làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh". Nó bị phá sản đơn giản chỉ vì những đặc tính, giá trị, tấm giương đạo đức đó là áp đặt và hoàn toàn không có thật (người VN có thể tự hào về tính phản kháng của mình).


Đảng CS đã tốn biết bao nhiêu công sức, tiền bạc với sự trợ giúp của hàng đống trí thức tay sai nhằm cưỡng bức, nhồi sọ hết thế hệ người VN này đến thế hệ khác nhằm xây dựng cho bằng được "con người mới XHCN" nhưng vẫn không thành công. Điều đó còn dẫn tới việc xây dựng XHCN tại VN cũng sẽ thất bại.

Sáng 27/2, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học nhằm xây dựng “Định hướng xây dựng hệ giá trị con người – giá trị văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới”.

Trong buổi hội thảo, Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: “Chúng ta tập trung làm rõ thêm hệ giá trị của con người Việt Nam...", và đề ra 7 phẩm chất đặc trưng của con người VN trong thời kỳ mới là "yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, đoàn kết, trung thực, cần cù, sáng tạo".

A! thế ra là trong suốt 70 năm cai trị nhân dân VN, đảng CS không cần biết đến những giá trị truyền thống tốt đẹp của người VN đã được xây dựng từ bao đời cha ông mà chỉ quan tâm, tập trung vào việc xây dựng giá trị phải "cống hiến suốt đời cho sự nghiệp cách mạng của đảng"!

Và thay vì phục hồi giá trị cũ, đảng tìm cách đề ra "định hướng" để xây dựng "giá trị mới". Không biết cái "hệ giá trị mới" này rồi sẽ biến người VN thế hệ tương lai thành con người gì? nhưng trước mắt, sẽ có cả đống tiền dân bị mất đi cho những buổi họp hành, tuyên truyền, thảo luận vô bổ. Cuối cùng, có một điều chắc chắn là con đinh ốc cần cho công nghiệp vẫn sẽ không làm được.

Để "xây dựng hệ giá trị mới" đó, đảng sẽ làm gì? đảng chỉ thị cho các nhà lý luận của đảng dựa vào ....nghị quyết 9! Vậy thì đảng cần các nhà khoa học để làm gì? chỉ để làm tấm bình phong cho đảng. Xem ra, đảng CSVN đang đi vào giai đoạn lú lẫn nặng khi tìm cách xây dựng hệ giá trị đạo đức bằng nghi quyết!

Phạm Khánh Chương, FB

Trí Nhân Media


1 nhận xét:

  1. Nặc danh7/4/15 09:27

    đạo đức truyền thống làm vẻ vang dân tộc. con người mới xhcn đạo đức hcm đã làm cho xh rất rất rất tươi đẹp như bây giờ

    Trả lờiXóa