Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỆ TAM THẾ CHIẾN

31-5-2015

Về phía Mỹ, liên tục nghiên cứu phát triển vũ khí để lúc nào cũng vượt trội một hay nhiều bậc so với Nga, Trung Cộng nhằm mục đích răn đe, tuy là một lẽ, nhưng mục đích ấy cũng có giới hạn, khi Nga, Trung cộng tỏ ra sẵn sàng, hay giả bộ sẵn sàng, lâm chiến. Nếu mục đích răn đe do "trên cơ" hẳn, không đạt, thì nổ lực phát triển vũ khí phải dẹp qua một bên, mà buộc phải chuyển sang mục đích tối hậu : tiên hạ thủ vi cường, tức đánh phủ đầu, cho Nga Tàu gục ngay ở nhát đầu tiên. Xét theo hướng ấy, thì khả năng đệ tam thế chiến là rất cao. Nhất là khi các đòn phép kinh tế, ngoại giao đã tỏ ra không có kết quả.

Về phía Nga, Tàu, nhất là Tàu, quê hương của Binh pháp Tôn Tử mà các trường võ bị lừng danh thế giới, kể cả West Point đều bắt buộc sinh viên sĩ quan phải thuộc như cháo, thì họ luôn có lòng tự tôn là đệ tử chân truyền của ông cố nội Tôn Tử của họ, mà xem trình độ võ thuật của Mỹ, Âu châu bằng nửa con mắt. Rằng trên chiến trường, một cao thủ có thể dùng một thanh kiếm tre/gỗ để hạ một đối phương dùng một thanh kiếm sắt, nhưng trình độ võ thuật kém xa. Xét theo hướng ấy, Nga Tàu tuy biết trình độ vũ khí kém Mỹ một bậc, nhưng cũng tự tin khai chiến với Mỹ, và do đó, khả năng đệ tam thế chiến cũng rất cao.

Ngũ giác đài hẳn nhiên phải sẵn sàng khả năng ra tay cùng một lúc với cả Nga và Tàu, không đợi Nga Tàu liên kết đánh mình. Nhất là khi các ý niệm chủ chốt của binh pháp Tôn Tử "hư hư thực thực", "dương đông kích tây" không còn là độc quyền kiến thức võ thuật của Tàu.

Xét theo chu kỳ, đệ nhất thế chiến cách đệ nhị thế chiến khoảng 20 năm. Từ đệ nhị thế chiến đến nay cũng chừng 70 năm, đã quá lâu để đệ tam thế chiến KHÔNG xảy ra.

Xét theo lịch sử nhân loại, chiến tranh và hòa bình liên tục xen kẻ xảy ra, 70 năm thế chiến không xảy ra là một thời gian quá lâu, và đủ lâu.

Mức độ hủy diệt,tàn phá của đệ tam thế chiến không đủ để Bộ chỉ huy Mỹ, Nga,Tàu chùng tay. Vì Lịch sử phải bước những BƯỚC ĐI CẦN THIẾT của nó, khi mà thế giới đã trở nên quá chật chội với trình độ phát triển ngày nay. Hai quả bom nguyên tử ở Nhật, mặc cho mức độ tàn phá khủng khiếp của chúng, không đủ cho Truman chùng tay, vì cơn điên loạn của quân phiệt Nhật phải chấm dứt, là một sự CẦN THIẾT. Mỹ sẽ không để cho cơn điên loạn, ngang ngược, tai họa cho nhân loại của Tàu loang ra nữa, trước khi quá trễ. Ngược lại, bộ chỉ huy Tàu cộng cũng không thể dừng lại, khi mà lẽ sống của họ là phải luôn luôn có một kẻ thù để dễ huy động quyền lực nội bộ, lẫn triệt hạ các tiếng nói đối lập cũng ngay trong nội bộ , và cũng để đánh hỏa mù, khỏa lấp các khuyết tật mãn tính, vô phương cứu chữa của chế độ "xã hội chủ nghĩa" (hố phân cách giàu nghèo,tàn phá môi trường,tham nhũng,sứ quân...).

Tôi không muốn,cũng không ai muốn đệ tam thế chiến, nhưng nếu đệ tam thế chiến xảy ra bởi các lẽ trên, thì đối với ba phần tư nhân loại đang sống cùng khổ, trong đó có đa số dân Việt chúng ta,dân Tàu, dân Nga, dân Bắc Hàn...,cuộc thế chiến sắp xảy ra cũng không đau khổ hơn kiếp sống bế tắc của họ là mấy. Nói cách khác, đối với ba phần tư nhân loại hiện nay, đệ tam thế chiến có thể là một cơ hội đáng quí, để xóa bàn cờ bế tắc, sắp lại một ván cờ khác ! 

Một điều chắc chắn,sau cuộc đệ tam thế chiến, trình độ tiến hóa của nhân loại sẽ cao hơn hẳn hiện nay, những băng đảng giang hồ đội lốt chính trị, miệng thì nói dóc "nhân dân", tay thì ăn cắp tham nhũng, hay cầm vũ khí ngoại bang mà xúi giục anh em giết nhau... sẽ không còn ai nghe chúng nữa .

Nguồn: Người Săn Tin





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét