Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRIẾT GIA CHỐNG CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN NGƯỜI PHÁP ANDRÉ GLUCKSMANN QUA ĐỜI

11-11-2015

Có những người khi nghe tin họ đã từ giã cõi đời này dù là vì bất cứ lý do gì chúng ta đều vui mừng hả hê là trên thế giới này đã bớt đi một kẻ nguy hại cho nhân loại và không có một giọt nước mắt nào nhỏ xuống cho họ. Trái lại, có những người khi chúng ta nghe tin họ đã về bên kia thế giới chúng ra ai cũng ngậm ngùi thương tiếc và ước gì được gặp họ một lần để nói lên lòng thành kính và cám ơn của ta đối với những gì họ đã làm cho nhân loại.

Những kẻ thuộc loại thứ nhất thì trong nước Việt Nam ngày nay có rất nhiều. Có thể nói có cả hàng triệu người như vậy trong giới lãnh đạo của nước này. Đứng đầu trong nhóm này là bọn Sang Hùng Dũng Trọng. Cứ mỗi người nào trong nhóm này chết đi là người dân mừng như bớt được một món nợ lớn đang treo trên đỉnh đầu.

Mới hôm nay, 11/11/2015, một người mà rất nhiều đồng hương người Việt Tị Nạn mang ơn nặng đã giã từ thế giới để đi về cõi vĩnh hằng tại Paris, hưởng thọ 78 tuổi. ANDRÉ GLUCKSMANN, một triết gia và cũng là văn hào trở nên nổi tiếng của nước Pháp trong thập niên 1970 sau khi hỗ trợ thuyền nhân Việt Nam chạy trốn chế độ cộng sản và bị bấp bênh trên biển Đông, đói khát trên các đảo hoang vắng đã được những chiếc tàu như "ILE de LUMIÈR" (Đảo Ánh sáng, Cap Namur) cứu vớt. Ông là một trong những người cổ động kêu gọi dân Âu Châu nổ lực đóng góp để chiến dịch "Một con tàu cho Việt Nam" (Ile de Lumière) được thành công và đem hàng ngàn người Tỵ nạn trên các đảo ở Biển Đông được vào định cư thẳng Âu châu.

XIN TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN ĐỂ DÀNH MỘT PHÚT TƯỞNG NHỚ ĐẾN VỊ ÂN NHÂN CỦA CHÚNG TA VÀ CẦU XIN CHO LINH HỒN CỦA NGƯỜI ĐƯỢC VỀ NƠI CHỐN AN BÌNH.

Jonathan Huynh 
(*) Nguồn Tin tiếng Việt:
http://www.voatiengviet.com/…/triet-gia-chong-…/3052269.html


------------------------------------------

VOA
11-11-2015

Hình bên: Nhà văn, nhà bất đồng chính kiến người Nga Alexander Solzhenitsyn ký tên lên cuốn sách "Quần đảo Ngục tù" của ông, ngày 30/5/1994. Ông là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến triết gia người Pháp André Glucksmann

Triết gia người Pháp André Glucksmann, người trở nên nổi tiếng trong thập niên 1970 sau khi hỗ trợ thuyền nhân Việt Nam chạy trốn chế độ cộng sản, đã qua đời, thọ 78 tuổi.


Nhà tư tưởng chính trị nổi lên trong những năm thập niên 70 cùng với Bernard-Henri Levy là hai trong những “triết gia mới” của Pháp, người đã cắt đứt với chủ nghĩa Mác sau các cuộc biểu tình đưa đất nước đến bờ vực của cuộc cách mạng năm 1968.

Ông Glucksmann chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ nhà bất đồng chính kiến người Nga Alexander Solzhenitsyn khi ông này kể về thời gian làm tù nhân chính trị, bị giam ở Quần đảo Ngục tù (The Gulag Archipelago) năm 1975. Ông chống lại chế độ độc tài Xô Viết trong cuốn sách "The Cook and the Cannibal", đưa ông đến xung đột với phe trí thức cánh tả hiện sinh do Jean-Paul Sartre dẫn đầu.

Một người bạn của triết gia André Glucksmann, nhà văn và nhà triết học Pascal Bruckner, người cũng đã đi theo con đường chính trị từ cánh tả sang cánh hữu, nói với đài phát thanh Pháp rằng, ông Glucksmann sẽ được ghi nhớ vì đã “giáng cú đánh mạnh vào tư tưởng cộng sản ở Pháp”.

Nhà trí thức người Pháp Bernard-Henri Lévy cho biết ông bị chấn động bởi tin tức triết gia Glucksmann qua đời. Ông Lévy nói: “Ông ấy là người duy nhất trong số những người đương thời mà tôi cảm thấy có thể chia sẻ nỗi sợ hãi chung về thế giới”.

Cái chết của triết gia André Glucksmann được con trai của ông, Raphael, loan báo trên Facebook: “Người bạn đầu tiên và tốt nhất của tôi đã không còn nữa”. Raphael mô tả bố của anh là “một người đàn ông tốt và tuyệt vời”.


Theo The Guardian, The Malaymail Online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét