Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÒ ĐIÊN HÚC CÀN – TRUNG QUỐC TUYÊN CHIẾN VỚI HOA KỲ

3-1-2016

Chẳng biết gần đây anh Tập và đồng bọn ở Beijing ăn phải cái thứ gì hay lại nằm chiêm bao thấy mặt trời mọc ở phương Bắc, mà tự nhiên hùng hổ như bò điên.

Chỉ trừ khi anh và đồng đảng cộng sản Tàu của anh, chế ra được thứ vũ khí bí mật gì ghê gớm lắm, mà loài người chưa ai khám phá ra, chứ nếu đồ nghề của các anh chỉ là ba cái thứ đồ lạc xon sao chép, lấy râu anh Nga cắm cằm anh Mỹ, vẫn được thấy khoe úp úp mở mở trên youtube, mà anh đụng đâu cũng húc, thì các anh sẽ về chầu bác Mao sớm.

Tin thế giới cho hay vào ngày Giáng Sinh vừa qua, TQ đã cho 3 chiếc tàu hàng hải cải tiến đã được trang bị thêm vũ khí, tiến vào khu vực quần đảo RyuKyu, thuộc chủ quyền của Nhật gần 100 năm nay, với hành động thách thức đòi là chủ quyền của đất nước mình.

Phía Nam TQ vẽ đường lưỡi bò chiếm gần 90% vùng biển giáp giới cũng như tranh chấp của nhiều quốc gia trong vùng. Nay anh Tập và đồng bọn lại muốn lè lưỡi ra, liếm luôn hết khu vực biển phía Đông Bắc trong đó bao gồm các quần đảo Senaku, và nay lại đòi chơi tới luôn dãy Ryukyu tranh chấp chủ quyền với Nhật mấy năm gần đây.

Điều ngạc nhiên là trong dãy quần đảo RyuKyu có cả đảo Okinawa, ở đó Hoa Kỳ đã và đang có một căn cứ quân sự từ bao nhiêu năm nay sau Đệ Nhị Thế Chiến. Theo giao ước ký kết thời đó, Mỹ cho xây dựng căn cứ quân sự này nhằm bảo vệ Nhật sau khi Nhật đầu hàng quân đội đồng minh vào năm 1945.

Việc TQ muốn mở rộng địa bàn trên biển của mình trong thời gian qua thì cả thế giới đều rõ. Dã tâm của TQ muốn dùng võ lực đe dọa các quốc gia nhỏ quanh vùng đã tạo ra nhiều bất mãn nhưng vì quân đội và vũ khí của các quốc gia trong đó có Việt Nam và Phi Luật Tân thì quá nhỏ và yếu kém so với TQ cho nên việc chống đối gần như khó có kết quả.

Còn lần này khi TQ có manh nha muốn đẩy mạnh vào vùng biển tranh chấp với Nhật thì lại hoàn toàn khác. Ở đây, quân đội Hoa Kỳ đã đóng quân có đến hơn 50 năm với:
- 54 ngàn lính, bao gồm căn cứ Không Quân Kadena,
- 2 đạo quân Bộ Binh chủ lực ở Fort Buckner và Torii,
- 1 quân đoàn Thủy Quân Lục Chiến,
- 2 căn cứ tiếp liệu Không Quân ở Futenma and Yontan,
- và sau cùng đây cũng là một cứ địa Hải Quân Okinawa của Hoa Kỳ.

Nói tóm lại, đây không chỉ là một phần lãnh thổ của Nhật, mà còn là trọng điểm, một căn cứ quan trọng của Mỹ trên vùng biển Nhật Bản này từ hàng chục năm qua.

Vào năm 2013, TQ đã lên tiếng đòi chủ quyền 2 dãy quần đảo này, qua hệ thống báo chí và truyền thanh truyền hình, thế nhưng họ đã chỉ dóng tiếng qua loa rồi thôi. Lần này thì khác hẳn. TQ đã cho 3 tàu cải tiến tiến vào vùng biển này với một lối thách thức vô cùng ngạo mạn.

Với chủ đích gì thì không ai đoán được.
Những nhà phê bình và điểm báo quân sự cũng ngạc nhiên về vấn đề này.

Nhật Bản trong suốt thời gian qua đã không quá gay gắt cũng như hùng hổ trong việc bảo vệ chủ quyền vì họ đang trong thời kỳ xây dựng quân đội và vũ khí quốc phòng. Nói trắng ra là sau mấy chục năm không được phép thành lập quân đội, sản xuất và tàng trữ vũ khí cũng như máy bay và tàu chiến, họ cần phải có thời gian để chuẩn bị, do đó họ phải cố gắng nín thở qua cầu, chứ bản chất người Nhật không bao giờ có sự nhẫn nhịn như thế.

Nhật Bản hi vọng chiến tranh không xảy ra cho đến khi họ chuẩn bị sẵn sàng vào khoảng cuối năm 2020.

Người Mỹ hi vọng TQ không quá vọng động khi muốn hùng cứ khu vực này cho tới khi họ giúp xây dựng những quốc gia quanh vùng mạnh đủ về quân sự trong thời gian khoảng vài năm.

Thế nhưng chuyện đã đi ra ngoài sự họ tiên liệu.

Đòi chủ quyền ở khu vực này Tập Cận Bình và bè đảng muốn dùng vũ lực hất cẳng Mỹ ra khỏi khu vực hoàn toàn. Họ đặt Mỹ vào vị thế lúng túng hoặc phải đối đầu quân sự hoặc phải … lặng lẽ đàm phán.

Sự việc này đang được quốc hội Hoa Kỳ thảo luận và tính toán, nhưng chắc chắn rằng Hoa Kỳ sẽ không nhượng bộ. Bởi bên cạnh Nhật còn có Đài Loan và Nam Hàn là 2 quốc gia cần Hoa Kỳ bảo vệ.
Phải chăng Tập Cận Bình đã đi quá đà? Phải chăng họ Tập đã tính sai một nước cờ? Bởi đòi hỏi chủ quyền ở dãy quần đảo có căn cứ Okinawa của Hoa Kỳ, họ Tập và TQ không chỉ khiêu chiến với Nhật Bản mà đã ra tối hậu thư tuyên chiến với cả Hoa Kỳ.

Nếu chiến tranh xảy ra, điều đó sẽ chắc chắn, nếu TQ không nhượng bộ và cứ làm tới. Đây chính là thời điểm mà TQ sẽ phải đương đầu với một loạt các quốc gia nhỏ phía Nam cùng một lúc với Mỹ và Nhật Bản ở phía Đông Bắc cho dù các quốc gia này có sẵn sàng hay không.

Chắc chắn trong những ngày tháng sắp tới của năm 2016, Hoa Kỳ sẽ phải có quyết định dứt khoát cấp tốc viện trợ cho Nhật thêm vũ khí, máy bay, và các loại tàu chiến. Và về phía Nhật, họ cũng sẽ phải đốt giai đoạn, ráo riết sản xuất vũ khí, đào tạo quân đội để bảo vệ chủ quyền nước nhà.

Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, thế nhưng với thái độ hung hãn của họ Tập và bè đảng, họ dường như muốn tuyên chiến với tất cả các nước trong khu vực.

Hi vọng đây chỉ là một hình thức hù dọa mà họ Tập đã xử dụng mấy năm vừa qua, bằng không, TQ sẽ chẳng có đường tháo lui. Bởi chỉ riêng về quân sự, TQ chưa và không thể nào là đối thủ của Mỹ trong ít là 2 thập niên sắp tới chứ chưa bàn tới sự tiếp tay trực tiếp của Nhật và có thể có cả Úc.

Và nếu bị dồn vào đường cùng, Mỹ và Nhật có khi phải ra tay trước.

Còn chuyện rút lui bỏ nguyên vùng biển Thái Bình Dương này trong tay TQ thao túng là chuyện không bao giờ xảy ra.

Giao Phạm, FB

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét