Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NẾU NGÂN HÀNG VỠ NỢ THÌ ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA ?


Nợ xấu Ngân Hàng không đơn giản chỉ "gây sốc đối với bất kỳ ai đang quan tâm đến hoạt động của hệ thống ngân hàng" như bài báo viết, mà nó ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt đời sống của tất cả mọi người trong xã hội.

Tiền là huyết mạch của nền kinh tế. Nó là phương tiện cần thiết để trao đổi nhu cầu quan trọng cho đời sống hàng ngày của mỗi cá nhân, từ em bé còn đang nằm trong bụng mẹ đến cụ già sắp chết (hoặc chết mà chưa chôn).


Nếu Ngân Hàng vỡ nợ thì điều gì sẽ xảy ra?

- Tiền bạn gởi trong ngân hàng sẽ bị mất. Bảo hiểm tiền gởi nếu đưọc trả cũng chỉ lá 1 phẩn nhỏ của số tiền bị mất
- Doanh nghiệp phá sản do thiếu vốn
- Bạn sẽ bị mất việc do doanh nghiệp phá sản
- Nền kinh tế và hành chánh sự nghiệp khựng lại vì thiếu tiền giao dịch và tiền lương chi trả


Khi đó:
- Dù bạn bị mất tiền, nhưng tiền nợ ngân hàng vẫn phải trả
- Ngân hàng nhà nước hoặc sẽ tăng lãi xuất để thu hút tiền mặt trong dân hoặc in thêm tiền (chủ yếu để duy trì guồng máy cai trị)
- Lượng tiền giao thông trong xã hội cạn dần do chính sách thu gom tiền của nhà nước và do tự nhân tăng tích trữ.
- Lạm phát tăng do giá trị đồng tiềm giảm
- Hàng hoá trở nên khan hiếm và đắt đỏ
- Xã hội rơi vào bất ổn do thất nghiệp và thiếu ăn
- Niềm tin vào thị trường biến mất


Tất cả những điều trên sẽ dẫn tới suy thoái kinh tế (recession). Khi đó, Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Tấn Dũng là TBT thì có gì quan trọng?

Trong tình hình đó, chỉ có "thay mới" thay vì "đổi mới", mới có thể cứu vãn được. Không ai tốn công chắp vá "đổi mới" một căn nhà đã mục ruỗng toàn bộ. Giá phải trả ít nhất, tiết kiệm nhất là đập bỏ toàn bộ nó để "thay mới".

Trích “Trong 2 năm 2014 - 2015, Ngân hàng Nhà nước không đóng góp bất kỳ một đồng nào cho Ngân sách nhà nước. Đó là chưa kế năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đang lỗ 6.090 tỷ đồng” - Đó là những con số gây sốc đối với bất kỷ ai đang quan tâm đến hoạt động của hệ thống ngân hàng."

Trích: "Nợ có khả năng mất vốn của Ngân hàng Ngoại thương VN - Vietcombank (VCB) cũng vừa vượt ngưỡng 4,900 tỷ đồng, tăng 38% so với đâu năm, còn nợ quá hạn hơn 9,300 tỷ đồng. Tại Ngân hàng Công thương VN - VietinBank (CTG), nợ quá hạn hơn 8,600 tỷ, trong đó nợ có khả năng mất vốn tăng 30% lên 2,685 tỷ đồng."

@Phạm Khánh Chương, FB

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét