Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KẺ NÀO MÁCH NƯỚC CHO FORMOSA, CÁ CHẾT VÌ ... MẤT ĐIỆN ?

Trí Nhân Media tổng hợp
30-6-2016 


FB Đặng Phước

Hiện tượng cá ở biển Miền Trung từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng chết hàng loạt bắt đầu xảy ra vào ngày 06/4/2016 nhưng phải sau gần 80 ngày mới công bố nguyên nhân, không nói ra nhưng dân sẽ có nghi vấn không hề nhỏ!

Trong suốt thời gian đó, phía Mỹ và các tổ chức quốc tế đã đề nghị hỗ trợ VN tìm nguyên nhân nhưng tất cả đều bị khướt từ trong im lặng! Ngược lại, quan chức các tỉnh Hà Tĩnh và Đà Nẵng tổ chức tắm biển và ăn cá, truyền thông đưa tin cá chết do "tảo đỏ", do "biến đổi khí hậu" nhằm trấn an và điều hướng dư luận .. điều đó cho thấy người ta đang cố giấu diếm nhân dân điều gì đó rất xấu xa? 

Dân càng hoang mang, nghi ngờ gấp bội!

Vừa rồi, đài truyền hình Đài Loan cho phát phóng sự truyền hình về Formosa xả thải và ô nhiễm biển Miền Trung đồng thời các dân biểu Quốc hội Đài Loan yêu cầu chính phủ Đài Loan điều tra công ty Formosa gây tổn hại uy tín quốc gia làm truyền thông và chính phủ csVN phải giật mình!

Với áp lực từ phía chính phủ Đài Loan, Formosa đã thừa nhận xả thải gây ô nhiễm biển VN làm cá chết hàng loạt.

Tuy nhiên, trong công văn gửi Thủ tướng CP Việt Nam, Formosa nói rằng chỉ bị sự cố "một số ngày do mất điện" (!) Điều này làm chúng ta, những người quan tâm có hiểu biết kỹ thuật, đặt ra nghi vấn:

Thứ nhất, Formosa có nhà máy phát điện riêng với công suất lớn sao nói mất điện? Đánh lừa dân à?
Thứ hai, mất điện sao máy bơm hoạt động để bơm nước thải ra biển được? (nước thải được bơm từ bể chứa chứ không thể thải thẳng ra biển)

Qua đó, có thể thấy có kẻ nào đó mách nước cho Formosa đưa ra lý do về sự cố xả thải để đánh lừa dân ... nhưng dân trí VN bây giờ khác năm 1945 để bị dụ tham gia cái gọi là "cướp chính quyền" từ chính phủ hợp hiến Trần Trọng Kim !

Hãy xem nhân dân chất vấn chính phủ về hướng giải quyết hệ lụy từ sự cố cá chết !

1. Vụ cá chết, ai đã giấu giếm và đánh lạc hướng dư luận ?
2. Ai ra lệnh đàn áp dân phản đối Fosmosa?
3. Ai chỉ đạo cổ súy dân ăn cá, tắm biển?
4. Ai đưa thông tin sai lạc về ngộ độc thức ăn từ cá biển?
5. Giải quyết thiệt hại cho ngư dân vùng biển như thế nào?
6. Công tác lọc nước biển trả lại môi trường sạch như thế nào?

____________


Mới lướt qia sơ sơ làng fb, đã thấy mấy điểm đáng lưu ý thế này:

1/ Lý do mất điện là vô lý, vì một nhà máy lớn như Fomosa phải có máy phát điện công suất lớn để đảm bảo sản xuất ko bị ngưng đột ngột.

2/ Có bạn nói, mất điện thì không thể vận hành máy bơm để đẩy nước thải ra ngoài biển. Nhưng có thể nó thải tự do thì sao?

3/Công văn nhận tội đã gửi thủ tướng từ ngày 18/6/2018. Thủ phạm đã lộ diện, sao chính phủ vẫn im lặng? Cộng đồng biết đến công văn này không phải bằng đường chính thống, mà có thể chỉ là sự rò rỉ bởi người trong cuộc. Phải chăng thời gian qua, các vị chỉ nát óc bàn cách thỏa thuận?



Đây rất có thể là hàng giả :

- Gửi Thủ tướng thì nơi nhận phải là VP chính phủ chứ, sao bộ 4 T đóng dấu nhận bừa ?
- Công văn ghi : Hà nội ngày .... Vậy Formosa có văn phòng tại HN ?
- Dấu giáp lai không khớp, chỉ hai tờ mỏng nếu đóng dấu không thể bị cắt khúc như vậy được.
- Lời lẽ trong văn bản rất xấc xược, kích động bức xúc công luận, lí do nêu ra cho rằng mất điện là rất ... giả vờ ngu .
- Một công văn gửi đi không thể không có mục lưu VP, không thể không có thư ký hay trợ lý, phiên dịch người Việt ký nháy, tay chủ tịch này thảo thư tiếng Việt làm sao được.
Mục đích của kẻ làm ra cái này để làm gì ?
- Gây nhiễu dư luận ?
- Một mũi tên bắn hai đích : sỉ nhục người nhận, kích động bức xúc của cộng đồng.
- Thăm dò dư luận ?
- Bẫy các nhà báo lề đảng non kém về pháp lý
...
Ps : trên mạng xh thì dấu đỏ cũng chưa tin chứ đừng nói dấu coppy.



Ai chịu trách nhiệm ..??

Trên mảnh đất khốn khổ này không chỉ có một Formosa, mà còn hàng trăm hàng ngàn Formosa lớn nhỏ, hết ngày này qua ngày khác xả chất thải độc hại vào sông vào biển, giết chết hệ sinh thái, làm nhiễm độc và hủy diệt môi trường cho cả các thế hệ về sau.

Chẳng có tỷ tỷ dollar nào có thể đền bù được cho một dòng sông đã chết, con suối khô cằn, hàng trăm km biển bị nhiễm độc..

Trách ai bây giờ, nếu ta không can đảm nhìn lại.. Chính mọi người trong chúng ta, chính dân tộc này đã quá hèn yếu, đã chấp nhận sống chung với quỷ ...


Than khóc bây giờ đã quá muộn..





Trí Nhân Media


1 nhận xét:

  1. Bạn có tin vào thuyết nhân quả không? Nó như thế này: Nhân ở đây mà ra: Ngày trước bao nhiêu người mong Cộng Sản thắng trận chiến ở VN. Quả như thế này: Bây giờ Cộng Sản thắng trận rồi, làm bậy đủ "chiện", bán nước cho bọn Tàu phù, rồi để cho chúng tự do làm ô nhiễm môi trường, giết hệ sinh thái....Dân Việt sẽ bị bệnh ung thư, sinh coi quái thai...Ôi thích Cộng Sản thì được Cộng Sản. Còn than cái gì?

    Trả lờiXóa