Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT CỘNG BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH THU VÉT 500 TẤN VÀNG TRONG DÂN

20/6/2016

Báo cộng sản tung tin: Đầu giờ chiều (17/6), tại phố Trần Nhân Tông, dù giá vàng đã giảm mạnh so với đà tăng của ngày hôm qua nhưng lượng người đến bán vàng ở các cửa hàng vàng của DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... vẫn rất đông đúc. http://dantri.com.vn/…/gia-vang-bien-dong-nguoi-cam-vang-do…

Tại một số chi nhánh của một đơn vị kinh doanh vàng kể trên, số lượng người bán vàng khá nhiều, theo nhân viên kinh doanh, từ giờ mở cửa hơn 9 giờ sáng nay đến hơn 11 giờ đã có hơn 50 khách đặt bán. Số lượng khách bán tăng 57% so với ngày bình thường và tăng 120% so với cùng kỳ tháng 6/2015.


Lý do tung tin: vì năm 2015 đã không thu vét vàng trong dân vào được theo như ước tính, thế nên vc bắt đầu mở chiến dịch khác nạo vét vàng trong dân, dưới sự yểm trợ của các cơ quan thông tin lề phải nhà nước, để bù cho những số vàng mà nhà nước CHXHCNVN đã bán ăn trong mấy năm qua. Ngân khố thiếu vàng, thiếu đô là để bảo đảm cho giá trị của đồng tiền "hồ" và tình trạng nhập khẩu.

VN THIẾU HỤT DỰ TRỮ NGOẠI HỐI

Ngày 3/12, khối nghiên cứu kinh tế của ngân hàng HSBC (HSBC Global Research) công bố bản báo cáo về kinh tế vĩ mô của Việt Nam với dữ liệu đáng chú ý về sự sụt giảm của nguồn dự trữ ngoại hối. Năm 2015 trong quý 3/2015 dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã giảm khoảng 6,7 tỷ USD, nên chỉ còn 30,3 tỷ USD vào cuối tháng 9/2015. Và cuối tháng 9 còn 30,3 tỷ nhưng đã bốc hơi 6,7 tỷ, tổng cộng bốc hơi hơn 10 tỷ, từ cuối tháng 9-2015 đến cuối tháng 12-2015 không cánh mà bay, mất thêm 4 tỷ đô nữa, tức là đến cuối năm 2015, dự trữ ngoại hối của NHNN chỉ còn 26 tỷ đô. Nguồn báo vc: http://vneconomy.vn/…/hsbc-du-tru-ngoai-hoi-viet-nam-sut-gi…

Quy luật dự trữ ngoại hối là ít nhất phải còn đủ 3 tháng nhập khẩu, tháng 1-2016 VN nhập khẩu 14 tỷ đô, 3 tháng nhập khẩu là 42 tỷ đô, nhưng dự trữ thì chỉ còn 26 tỷ đô tức là thiếu 16 tỷ đô. Nhưng vì bội chi ngân sách,nên đã thiếu quá nhiều, các đỉnh cao Ba Đình đành phải liều mạng lấy tiền dùng trong việc dự trữ ngoại hối 26 tỷ này để đem đi cho vay. Đó là một việc làm phiêu lưu của những kẻ thiếu khả năng trong việc điều hành quốc gia trong bối cảnh hội nhập và dòng kinh tế thị trường phát triển của tư bản. Do đó liều mạng tới đâu hay tới đó vì chúng chỉ biết đếm từng bước đi chứ không còn cách nào khác.

Nhân dân trong nước xin hãy đề phòng một sự nạo vét vàng trong dân mà đảng cướp csVN đang thi hành. Tất cả việc làm liều mạng trong thời gian gần đây cho thấy tình trạng phá sản toàn diện của nhà nước CHXHCNVN là chuyện chỉ còn đếm từng ngày. Huy động vàng trong dân là hình thức cướp tài sản của dân để bù lỗ cho hiện tượng bất tài trong việc phát triển nền kinh tế quốc dân của tập đoàn Mafia csVN. Đến nay, ngoài việc in thêm giấy bạc, in thêm công khố phiếu nhưng vàng dự trữ hay tiền đô thì không có con số thật hiện hữu trong NHNN, đó là việc làm đưa VN đến đáy thung lũng của nợ nần và bế tắc toàn diện về việc phát triển kinh tế quốc dân.

Đồng bào chúng ta trong nước đừng vì hám lợi nhất thời mà bán đi cơ ngơi dành dụm của mình để thu vào những đồng tiển "hồ" vô giá trị không khác những tờ giấy lộn, không có chút giá trị nào trong thời buổi nền kinh tế của CHXHCNVN đang chạm đáy. Hình ảnh một nhà nước phá sản đang cận kề, nếu đồng bào bán đi rồi sẽ không bao giờ mua lại được.

Đám lãnh đạo Ba Đình và các quan tham gộc, đều có tài khoản ở nước ngoài, thì dù VN có biến động như thế nào chúng vẫn an toàn, còn người bị thiệt hại vẫn là dân.Theo thống kê mới nhất thì người dân trong nước đang gánh nợ gần 28,4 triệu đồng cho mỗi người từ trẻ sơ sinh cho tới người già. Về việc chi tiêu thì hàng năm đều bội chi, một thập niên qua không có năm nào mà không bội chi NSNN. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2016, bội chi ngân sách 66.000 tỉ đồng nguồn thu cho NSNN năm nào cũng thất thoát mà không bao giờ tìm được lối thoát.

Vi tình trạng bội chi kéo dài nhiều năm qua, nên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dự tính vay 452.000 tỷ đồng, tương đương hơn 20 tỷ USD trong năm 2016.

NHÀ NƯỚC CS:TAY TRÁI TRẢ NỢ TAY PHẢI MƯỢN NỢ

Theo tin của báo VN Express, ngày 7/6/2016:

"Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt kế hoạch vay, trả nợ của Chính phủ và các hạn mức vay nợ năm 2016. Theo đó, cơ quan điều hành dự kiến dành 273.300 tỷ đồng (tương đương hơn 12 tỷ USD) để trả nợ năm nay, gồm: trả trực tiếp đã bố trí trong dự toán ngân sách năm (154.000 tỷ đồng), trả nợ vay nước ngoài của Chính phủ về cho vay lại (24.000 tỷ), đảo nợ (95.000 tỷ).

Cũng trong năm nay, Chính phủ có kế hoạch vay 452.000 tỷ đồng, tương đương hơn 20 tỷ USD. Trong đó, khoản vay để bù đắp bội chi là 254.000 tỷ đồng; phát hành trái phiếu Chính phủ cho đầu tư là 60.000 tỷ đồng; vay ODA, ưu đãi để cho vay lại là 43.000 tỷ đồng…

Về nguồn huy động vốn, bên cạnh vay trong nước thông qua phát hành trái phiếu, vay từ quỹ bảo hiểm xã hội và SCIC, vay nước ngoài từ nguồn vốn ODA, ưu đãi..., Chính phủ còn giao Bộ Tài chính theo dõi, xem xét điều kiện thị trường vốn trong nước và quốc tế để linh hoạt thực hiện huy động 17.000 tỷ đồng thông qua các hình thức khác như: Phát hành trái phiếu ngoại tệ trong nước, phát hành trái phiếu quốc tế." http://kinhdoanh.vnexpress.net/…/chinh-phu-tra-no-hon-12-ty…

Nhà nước cộng sản từ nhiều năm qua đã bế tắc trong việc phát triển kinh tế, nên nợ nần ngày càng chồng chất. Thế nên trùm tham nhũng Nguyễn Xuân Phúc mới liều mạng, đưa tay trái ra trả nợ, còn tay phải mượn nguồn tiền khác để xài và đút túi. Nhằm hỗ trợ cho các kế hoạch thu vét vàng hiệu quả hơn, thông tin lề phải của nhà nước loan tin: "Người đến bán vàng đã tăng trở lại, nhiều DN vàng đang kỳ vọng mua vàng vào nhiều hơn." ? Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, số lượng vàng mà họ mua vào ngày 16/6/2016 tăng gấp 7 lần so với ngày bình thường (?!), nên nhớ đây là lời tuyên truyền của vc.chứ không có trong thực tế.

Các tờ báo này còn viết " Giá cao nên người dân đổ xô đi bán vàng. Đến ngày hôm nay 17/6, giá vàng hạ nhưng xu hướng đi bán vàng vẫn còn tiếp tục(?!).

Chúng lại tung tin tiếp như sau: "Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, số lượng vàng mà họ mua vào ngày 16/6 tăng gấp 7 lần so với ngày bình thường. Giá cao nên người dân đổ xô đi bán vàng. Đến ngày hôm nay 17/6, giá vàng hạ nhưng xu hướng đi bán vàng vẫn còn tiếp tục" (?!)

Đồng bào chúng ta đừng để csVN lợi dụng vì cả tin và nhẹ dạ mà mắc mưu bọn chúng để rồi tán gia bại sản. Đừng quên thời kỳ đổi tiền vào những năm đầu sau ngày 30/4/1975. Chúng đã từng nạo sạch túi tiền của nhân dân miền nam VN, để rồi có nhiều gia đinh phải nhảy lầu, hoặc uống thuốc độc tự tử. Đừng thấy những tờ báo gia nô của nhà nước loan tin mà chạnh lòng rồi bán mình cho quỷ dữ.

Người dân trong nước, phải dè dặt với các đòn tung hứng của bọn Mafia csvN. Năm 2015 vừa qua, chúng đã thất bại về việc huy động vàng trong dân không đạt được kết quả nào như ý muốn của nhà nước. Năm nay 2016, chúng lại dở chiêu mới. Dùng truyền thông lề phải để hổ trợ cho việc thu vàng, chúng chụp những tấm hình mồi chài với những ảnh người dân nô nức đổ xô đi bán vàng tại các nơi thu mua của nhà nước, nhằm kích động lòng tham của dân mà đem vàng cống hiến cho nhà nước Mafia csVN. Vàng thật đổi giấy lộn có hình "hồ tặc" về.

Tốt nhất là đừng bao giờ nghe những gì cộng sản nói, mà hãy vận dụng đầu óc để suy luận những việc làm của chúng, để nếp sống không bị xáo trộn. 

Trong lăng kính Phật giáo có câu:
“Tâm có định rồi thân mới an
Tâm còn điên đảo ắt nguy nàn”


Kính mong những dòng chữ này có thể giúp ích phần nào cho cuộc sống người dân trong nước.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét