Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




AI BAO CHE VÀ ỦNG HỘ HOÀNG TRUNG HẢI ???

Trí Nhân Media
2-3-2015 

Năm 2020, thời gian chỉ còn 5 năm ngắn ngủi. Chúng ta tranh đấu chống ngày bị Hán hóa, chúng ta có những bài viết lên án tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và bè lũ, nhưng có mấy ai để ý đến một tên Hán tặc đang đạo diễn mọi kịch bản để Việt nam rơi gọn lỏn vào bàn tay giặc Trung Công, ngoài tiếng nói cô đơn lẻ loi của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê thị Phương Anh.

Trí Nhân Media đăng lại tờ TÂM HUYẾT THƯ (viết ngày 7-5-2007) này không ngoài mục đích cung cấp thêm tin tức đến quí độc giả về Hoàng Trung Hải một tên giặc Tàu và mỉa mai thay cũng là Phó Thủ Tướng Việt Nam một nhân vật chính đang đạo diễn kế hoạch Hán hóa Việt Nam.  

Nội dung trong TÂM HUYẾT THƯ có những ý đoạn không phù hợp với chủ trương đấu tranh và quan điểm của Trí Nhân Media, tuy nhiên vì tính chất trung thực nên Trí Nhân Media đăng nguyên cả lá thư để độc giả nắm được chi tiết. Mong quí vị hãy tiếp tay vạch mặt tên giặc Tàu Hoàng Trung Hải. 

Đồng bào sẽ mãi mãi sống trong nô lệ, mãi mãi sống không đúng nghĩa con người khi đất nước nằm trong tay giặc ngoại xâm phương Bắc. Phải chuyển đổi phương cách đấu tranh. Chớ lầm lạc trong chiêu bài "nhân quyền" của những trao đổi mặc cả của cường quốc. Chỉ có người Việt Nam mới có thể thay đổi vận mệnh đất nước Viết Nam.

Phải quyết tâm GIẢI THỂ ĐCSVN để đem lại nguồn sống cho dân tộc.  

**********

Tâm Huyết Thư tố cáo lý lịch mờ ám của PTT Tàu Hoàng Trung Hải

14-5-2012

Lời Giới Thiệu

Đây là bức Tâm Huyết Thư đề ngày 7.5.2007 của một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại Ban Tổ chức TW, Ủy ban KTTW, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW và một số cơ quan trọng yếu cơ mật khác của Đảng, Nhà nước.

Bức Tâm Huyết Thư này được gửi cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bí thư tỉnh/thành uỷ và bí thư BCS Đảng các bộ để tố cáo lý lịch mờ ám của ông Hoàng Trung Hải, lúc bấy giờ là Bộ trưởng Công nghiệp và hiện là Phó Thủ tướng “phụ trách kinh tế”: Bố đẻ ông ta tên là Sì Sói, sinh quán tại Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Ngày 13.5.2012, một số vị lão thành cách mạng đã trao bức thư cho tôi (người bắt đầu tố cáo những tội ác khủng khiếp của bè lũ cướp nước và bán nước do Phó Thủ tướng Hán tặc Hoàng Trung Hải cầm đầu từ năm 2008), và ngay hôm sau, tôi đã công bố bức thư trên mạng.


Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
_______o0o_______

Hà Nội, ngày 07 tháng 5 năm 2007

TÂM HUYẾT THƯ


Kính gửi:

Các đ/c Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW khóa X 
Các đ/c Bí thư tỉnh, thành ủy, Bí thư BCSĐ các bộ 

Sau nhiều lần kiến nghị trực tiếp với 1 số đồng chí lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ mà vẫn không có kết quả. Với tinh thần trách nhiệm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ an ninh quốc gia, chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Chúng tôi, đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội đào tạo, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa, bom đạn ác liệc của các cuộc kháng chiến chống xâm lược, đã và đang công tác tại Ban Tổ chức TW, Ủy ban KTTW, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW và một số cơ quan trọng yếu cơ mật khác của Đảng, Nhà nước, vô cùng bức xúc, băn khoăn, lo lắng trước việc một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ do lơ là mất cảnh giác, đã và đang bao che, bảo vệ cho một ông Bộ Trưởng có vấn đề về chính trị vi phạm Quy định 57-QD/TW của Bộ Chính trị: vi phạm luật phòng chống tham nhũng, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên khai man lý lịch đảng.

Ngày xưa, khi Vua Thục An Dương Vương hỏi tướng quân Cao Lỗ: “Nay con trai Triệu Đà là Trọng Thủy muốn cầu hôn với Mỵ Châu, ông thấy thế nào?” Ông Cao Lỗ trả lời: “Việc ngàn lần không nên”. Vua tức giận: “Ông già rồi, ta cho ông về nghĩ”. Tướng Cao Lỗ điềm tỉnh trả lời: “Việc đúng sai còn có vầng nhật, nguyệt soi sáng. Thần không ân hận khi đã nói điều phải”. Và cuối cùng chỉ vì không chịu nghe tướng quân Cao Lỗ mà vua An Dương Vương đã mắc mưu quân giặc, khiến giang sơn xã tắc phải tan thành mây khói, nhân dân phải lầm than, điêu đứng dưới ách thống trị bạo tàn của quân giặc ngoại xâm suốt 1000 năm Bắc thuộc. Ông Cao Lỗ ngày xưa dám đứng ra can gián Dương thượng mặc dù đã biết rằng: “Khi ý Vua đã quyết, nếu phản đối có thể bị bãi chức. Nếu đồng tình thì vận nước có cơ nguy”. Còn giờ đây, khi Thủ tướng Chính phủ đã quyết đưa ông Hải lên Phó Thủ tướng Chính phủ thì chỉ có tiếng nói của tập thể mới có thể ngăn cản được. Chúng tôi vẫn biết rằng: Nếu phản đối thì bản thân có thể bị kỷ luật hoặc cách chức như tướng quân Cao Lỗ. Nhưng nếu đồng tình thì có tội với Đảng, có tội với nhân dân, có tội với lịch sử, có tội với hàng triệu, hàng triệu đồng đội mình đã hy sinh ngoài mặt trận. Chúng tôi thấy rất buồn và lo ngại vì một bên là một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ – những người đang bao che, ủng hộ cho người vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm tiêu chuẩn chính trị, vi phạm Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị ngày 03/5/2007; còn 1 bên là sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc có nguy cơ bị đe dọa. Qua nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ, chúng tôi xét thấy mình cần phải có trách nhiệm nói ra toàn bộ sự thật mong sao tránh được hậu họa cho Đảng. Chúng ta thà hy sinh chứ nhất định không thể để cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc phải trả giá chỉ vì sự xao nhãng thiếu tinh thần cảnh giác cách mạng của một vài cá nhân, một vài đồng chí được. Chúng tôi xin gửi bức Huyết Tâm Thư này đến các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương: các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, các đ/c trong Ban Thường trực, Thường vụ các tỉnh, thành ủy: các Ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng úy trực thuộc Trung ương, để nói rõ một sự thật mà đã 6 năm nay bị bưng bít, dấu kín. Đó là việc ông Hoàng Trung Hải – Bộ trưởng Công nghiệp, UVTW Đảng vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm luật phòng chống tham nhũng: dùng tiền đút lót, hối lộ cán bộ đoàn thẩm tra để chạy tội; vi phạm tiêu chuẩn đạo đức, tiêu chuẩn đảng viên, khai man lý lịch, khai man về thành phần dân tộc, nguồn gốc, quê quán.

Nghiêm trọng hơn, một người vi phạm tiêu chuẩn chính trị theo Quy định 75-QĐ/TW, Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị, vi phạm luật phòng chống tham nhũng, đút lót hối lộ, chạy chức chạy quyền…như vậy lại đang được một số đ/c Lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ bảo vệ, che chắn, ủng hộ, quyết liệt. Đây là một việc làm trái nguyên tắc, trái ý Đảng, lòng dân, đi ngược lại lợi ích của Đảng, của dân tộc, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho thế lực thù địch quốc tế thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, cài cắm người vào nội bộ rồi chui sâu, leo cao để phá Đảng, phá chế độ.

Sáu năm đã trôi qua, sự thật về vụ một người Việt gốc Hoa khai man lý lịch để được kết nạp đảng, được đề bạt, cất nhắc và bổ nhiệm tới chức Bộ trưởng, Ủy viên BCHTWĐCSVN; một đảng viên, cán bộ cao cấp vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm về tiêu chuẩn chính trị theo Quy định 75-QĐ/TW, Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị; vi phạm luật phòng chống tham nhũng, dùng tiền bạc để đút lót, hối lộ cán bộ đoàn thẩm tra nhằm chạy tội, chạy chức, chạy quyền vẫn chưa được đưa ra ánh sáng và xử lý nghiêm khắc. Thậm chí còn ngày càng được sủng ái, quan tâm đặc biệt và quyết tâm đưa lên những chức vụ cao hơn trong bộ máy lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ.

Năm 2001, qua đơn thư khiếu nại, tố cáo và nguồn tin phản ảnh của một số cán bộ thuộc Thành ủy và Công an Hải phòng, đồng chí Vũ Quốc Hùng-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung Ương đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho thẩm tra việc khai man lý lịch chính trị bản thân và gia đình của ông Hoàng Trung Hải.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, đ/c Trần Đình Hoan-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TW đã giao cho Ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương tiến hành thẩm tra, xác minh và báo cáo Bộ Chính trị về việc này. Do tính chất phức tạp của vụ việc nên Lãnh đạo Ban BVCTNBTW quyết định thành lập Đoàn thẩm tra do đ/c Nguyễn Bình Giang-Phó Trưởng ban Thường trực Ban BVCTNBTW, Ủy viên Trung ương Đảng các khóa 6,7,8 trực tiếp phụ trách.

Qua làm việc với Lãnh đạo Thành ủy, Công an Hải phòng và Lãnh đạo Tỉnh ủy, Công an tỉnh Thái Bình: Lãnh đạo Cục Cán bộ, Tổng Cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam và một số cơ quan chức năng, Đoàn Thẩm tra của Ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương đã thu thập đầy đủ tài liệu và đi đến kết luận:

“Về thành phần dân tộc, quê quán mà đ/c Hoàng Trung Hải UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp đã khai trong lý lịch từ ngày vào Đảng đến nay là không đúng sự thật”. Ông Hải đã khai mình là người dân tộc: Kinh quê quán tại Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình mặc dù trên thực tế ông lại là người Việt gốc Hoa: nguyên quán tại Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tháng 4/2002 Ban Bảo vệ nội bộ Trung ương đã có Báo cáo số 03 BC/BVTW báo cáo Bộ Chính trị về kết quả đã thẩm tra, xác minh. Trong đó có ghi rõ: Căn cứ vào tài liệu xác minh ở Thái Bình, Hải Phòng và ở Cục cán bộ, Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam thì vấn đề thành phần dân tộc, quê quán của đ/c Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp là hoàn toàn không đúng như đ/c Hải đã tự khai trong các bản lý lịch từ khi vào Đảng (năm 1990) đến nay. Cụ thể là ông và bố đẻ đ/c Hải không phải là người dân tộc Kinh, quê quán không phải ở Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình mà là người Việt gốc Hoa nguyên quán ở Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Các đ/c Lãnd đạo Ban đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý, yêu cầu ông Hải phải khai lại lý lịch. Đồng thời đề suất không bố trí ông Hải làm Bộ trưởng Công nghiệp để đảm bảo sự nghiêm minh của Đảng và bảo vệ An ninh quốc gia, chống tình báo, cơ quan đặc biệt nước ngoài cài cắm vào nội bộ ta.

Đáng tiếc là, một số đ/c Lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng (khóa IX) đặc biệt là đ/c Phan Diễn và 1 vài đ/c lãnh đạo khác đã can thiệp quá mạnh, ép Ban BVCTNBTW phải kết luận lại khác hẳn với kết quả thẩm tra xác minh, khác 180 độ, khác hoàn toàn so với bản chất của sự việc rồi thông báo nội bộ rằng đ/c Hoàng Trung Hải không hề vi phạm Điều lệ Đảng, không hề khai man lý lịch…nên đã đánh lừa được cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng về việc vi phạm Điều lệ Đảng và việc khai man lý lịch của ông Hoàng Trung Hải.

Với kết luận như vậy, ông Hải từ chỗ là người đã vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng, khai man lý lịch, khai man về thành phần dân tộc, nguồn gốc, quê quán; vi phạm tiêu chuẩn chính trị theo Quy định 75-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa VIII; một người mà trước đó không lâu đã lo sợ, dùng tiền để chạy chọt đút lót, hối lộ cán bộ đoàn thẩm tra nhầm chạy tội; một người mà đáng lẽ cần phải đưa ra khỏi Đảng…bỗng chốc lại trở thành một “cán bộ, đảng viên trung thực”, “được minh oan”, “giải nghi” và con đường chính trị lại trở nên tươi sáng, rộng mở hơn bao giờ hết. Ông Hải và bạn bè, “đồng chí” của ông đã công khai phát biểu rằng: ” Nhờ một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ đã đứng ra che chắn, bảo vệ nên tôi mới thoát nạn”. Trong lúc ông Hải và bạn bè hân hoan mở dạ tiệc ăn mừng thắng lợi vì “thoát nạn” thì những người cách mạng chân chính, những cán bộ đoàn thẩm tra Ban BVCTNBTW và đa số cán bộ Thành ủy, Công an Hải phòng ; Tỉnh ủy Công an Thái bình và những người biết rõ bản chất sự việc lại bàng hoàng, đau đớn, băn khoăn, lo lắng, thất vọng vì các đ/c lấnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ đáng lẽ ra phải là những người đi tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ đảng, bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ an ninh quốc gia, chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, thì đằng này lại đứng ra bao che, ủng hộ cho người vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm tiêu chuẩn chính trị. Còn buồn hơn khi ông Hải và bạn bè nói thẳng rằng: “Cụ Mạnh ủng hộ tôi và nói đưa vấn đề lịch sử, chính trị, bản thân và gia đình tôi (tức ông Hải) vào két sắt khóa lại vĩnh viễn. Từ nay sẽ chẳng còn một ai “dám”, hoặc “có thể” lật lại được vấn đề này nữa…” Mọi người thấy rất lạ là đ/c Tổng Bí thư chúng ta trăm công ngàn việc làm gì có thời gian và cũng không có chức năng, hoặc bổn phận để mà làm cái việc như ông Hải nói được. Trong buổi lễ mừng sự kiện mua thêm được ngôi nhà trị giá hàng triệu USD và xây lại khang trang theo kiểu lâu đài các Hoàng đế Trung Hoa, ông Hải hồ hởi tuyên bố rằng: “Các Cụ (tức một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ…) rất ủng hộ và ngày càng quý mến, “quan tâm đặc biệt” tới tôi, nhiều cụ còn hứa hẹn sẽ ủng hộ đưa tôi lên Phó Thủ tướng, Thủ tướng, và thậm chí Tổng Bí thư nữa…” Ông Bộ trưởng còn vui vẻ bấm ngón tay kể ra hàng chục cái tên đáng kính mà ông gọi là “Bố nuôi”, “Người đỡ đầu”…trong số này có cả các đ/c Tổng Bí thư, Thường trực Ban Bí thư và Thủ tướng chính phủ. Ông còn nói như vừa khoe, lại vừa như dãn dạy cấp dưới rằng: “Muốn được lòng các Cụ phải biết cách, có cách và phải dám “đầu tư”…” Nhiều người khi nghe xong đã vô cùng kinh ngạc và băn khoăn thắc mắc là vì sao mà một số đ/c Lãnh đạo Đảng, Chính phủ lại quá mất cảnh giác, quá dễ dãi như vậy? để ông Hải lừa dối, lợi dụng và đem ra đàm tếu chỗ đông người để làm giảm uy tín của Đảng, uy tín của cá nhân các đ/c lãnh đạo như vậy. Có nhiều người thắc mắc là tại sao chỉ mới vài hôm trước ông Hải còn bị nhiều đ/c Lãnh đạo Đảng, Chính phủ phê phán, chỉ trích thậm chí phải đập bàn trong cuộc họp…mà sau đó it hôm lại thấy quý mến, ca ngợi liền??? đã nhiều lần ông Hải và người thân giải thích: “Tiền cả đấy…” Nếu như các đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Chính phủ biết được rằng việc đứng ra bao che, ủng hộ ông Hải là có tội với Đảng, có tội với nhân dân, có tội với hàng ngàn liệt sĩ đã hy sinh trong chiến đấu chống chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979, trong bảo vệ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa…; và nếu như các đ/c biết được rằng đằng sau lưng mình ông Hải đã nói gì…chắc rằng các đ/c đã không phải phí sức đứng ra bảo vệ cho một người như vậy. Chẳng hạn: ông Hải đã nói rằng để đổi lại việc đ/c Phan Diễn đứng ra dàn xếp, ép cơ quan chức năng phải kết luận trái hoàn toàn với kết quả thẩm tra, xác minh của Ban BVCTNBTW ông ta đã phải để cho chị Diễm Hồng (là phu nhân của đ/c Phan Diễn) nhiều Hợp đồng tư vấn, môi giới bảo hiểm… trị giá hàng trăm triệu USD. Và để Thủ tướng Phan Văn Khải che chắn bảo vệ, bỏ qua những sai sót, khuyết điểm trong quá trình điều hành Bộ Công nghiệp ông ta đã phải “quan hệ” và làm ăn chung với người thân của Thủ tướng như thế nào…v.v. Có lần ông còn kể: Các cụ giúp đỡ tôi là vì các cụ có quan hệ đặc biệt với Trung Quốc. Chẳng hạn riêng đ/c Phan Diễn đã được phía TQ tặng nhiều quà và kỷ vật lưu niệm. Trong đó các ông: Tăng Khánh Hồng, lúc còn là Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và ông Giang Trạch Dân, lúc còn là Thủ tướng Chính phủ đã tặng riêng cho đ/c Phan Diễn 02 bộ máy vi tính loại đặc biệt và một số quà tặng khác để tỏ lòng hữu hảo giữa 2 dân tộc. Có nhiều việc vài hôm trước còn phải nhờ người này, người nọ dẫn đến nhà các cụ để xin xỏ, nói đỡ thì chỉ vài hôm sau ông Hải đã hãnh diện tuyên bố công khai rằng đ/c này là “Bố nuôi”, đ/c kia là “Người đỡ đầu” và đưa tên tuổi các cụ ra làm bùa hộ mệnh chính trị để đề cao tầm quan trọng của ông và đồng thời hù dọa thiên hạ.

Lại nói chuyện đút lót, hối lộ: Có một lần, sau khi thực hiện việc đút lót, hối lộ một số đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra TW, Tiểu Ban Trung ương 6/2 và đ/c Trưởng đoàn thẩm tra của Ban BVCTNBTW mỗi người 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) để thăm dò và cầu xin các đ/c này bỏ qua các sai phạm của bản thân và gia đình nhưng các đ/c này đã từ chối không nhận và nghiêm khắc cảnh cáo bắt ông Hải mang về. Ít hôm sau (Khi đã được một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ bảo vệ) ông Hải liền cho người gọi điện thoại cho đ/c Trưởng đoàn thẩm tra Ban BVCTNBTW hẹn ra một địa điểm gần khách sạn Đại U, đường Liễu Gia, Hà Nội. Thấy giọng lạ nên đ/c Trưởng đoàn thẩm tra cảnh giác hỏi là ai và ra đấy có việc gì thì từ đầu dây bên kia, người lạ trả lời rằng: “Đ/c cứ ra đấy sẽ biết”. Khi đ/c Trưởng đoàn thẩm tra Ban BVCTNBTW ra địa điểm đã hẹn thì thấy Hoàng Trung Hải vui vẻ, tươi cười cùng một đoàn người Trung Quốc ăn mặc như những nhà ngoại giao nói với nhau bằng tiếng Tàu từ khách sạn Đại U đi ra như ngụ ý công khai thách thức: Ông bảo tôi là người Hoa và bây giờ tôi là người Hoa đấy thì ông làm gì được tôi? khi mà tôi đã được các đ/c lãnh đạo đứng đầu Đảng, Chính phủ bảo vệ???

*** Phải chăng có một thế lực ngầm nào đó của nước ngoài tầm cỡ cấp nhà nước hoặc Chính phủ đã và đang đứng sau ủng hộ, hậu thuẫn để cài cắm và nhằm đưa bằng được ông Bộ trưởng người Việt gốc Hoa này lên chức vụ cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ Việt Nam để phục vụ cho mục đích chính trị của họ???… nên ông Hải mới có được sức mạnh, khả năng đánh lừa và tranh thủ được khá nhiều các đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ như vậy??? Thật chua xót, cay đắng vì chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp can gián, kiến nghị mà một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ vẫn cố tình bỏ ngoài tai. Chắc có lẽ lời ông Hoàng Trung Hải từng nói rằng: “Ông có mối quan hệ đặc biệt với các cụ và được các cụ yêu quý, che chở coi ông như con cháu trong nhà” là hoàn toàn có thật nên một việc tày đình như vậy: vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm tiêu chuẩn chính trị, vi phạm Quy định 75-QĐ/TW; vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng dùng tiền để đút lót, hối lộ nhằm chạy tội… của ông Hải mới được bưng bít, dấu kín khiến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng hoàn toàn bị đánh lừa.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chỉ cần các đồng chí điểm qua một số dữ kiện dưới đây là sẽ nhìn ra ngay bản chất của sự việc:

1/ Ông Hoàng Tài là bố đẻ của ông Hoàng Trung Hải, tên Trung Quốc là Sì Sói. Trong hồ sơ lưu giữ tại Cục Cán bộ, Bộ Quốc phòng hiện nay vẫn lưu giữ Bản tự khai của ông bằng giấy trắng mực đen: Trong Lý lịch đảng viên năm 1952 và bản nhận xét học viên cuối khóa 7 (tháng 8/1952) ông Sì Sói đã khai: Dân tộc: Trung Hoa; Trong Lý lịch đảng viên khai tháng 4/1954 ông lại khai: dân tộc: Hoa kiều. Còn trong bản tự chuyện được viết ngày 20/3/1957 thì đột nhiên ông lại khai: Dân tộc: Kinh. Khi cán bộ đoàn thẩm tra Ban BVCTNBTW gọi hỏi vì sao ông lại khai tiền hậu bất nhất như vậy thì ông Sì Sói (tức Hoàng Tài) nói rằng: “Vì ông quá yêu mến Việt Nam và muốn được tiếp tục phục vụ, cống hiến trong quân đội Việt Nam nên đã khai như vậy”.

Một người mà lúc thì khai là dân tộc: Hoa, rồi Trung Hoa; có lúc tự khai là người Kinh, người Việt thì thật là khó hiểu. Phải chăng việc khai man lý lịch; khai man về nguồn gốc chính trị, thành phần, dân tộc, quê quán…là có sự mờ ám mang động cơ và mục đích chính trị nhằm che dấu lý lịch để mong được đề bạt, bổ nhiệm vào hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội mà những người làm tình báo, gián điệp được cài vào hàng ngũ đối phương vẫn thường làm???

2/ Theo hồ sơ lưu trữ của Công an Hải phòng thì trong bản Đăng ký hộ khẩu ngày 15/6/1977 và bản khai nhân khẩu ngày 01/3/1979 của ông Hoàng Quốc Anh (tên Trung Quốc là Cọoc Dzếnh) sinh năm 1926 (là bác ruột của ông Hải, tức anh ruột của bố đẻ ông Hải) ghi dân tộc: Hán, quê quán: Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Chả lẽ ông Sì Sói tức Hoàng Tài và ông Cọoc Dzếnh là anh em ruột cùng cha, cùng mẹ đẻ ra mà lại có hai nguyên quán khác nhau? hai thành phần dân tộc khác nhau??? một người là dân tộc Hán quê quán ở Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc còn một người lại là dân tộc Kinh, quê quán ở Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình???

3/ Trong một phiếu bổ sung 04 yêu cầu về hộ khẩu của ông Hoàng Quốc Khánh sinh năm 1936 là chú ruột ông Hoàng Trung Hải ngày 31/12/1985 cũng ghi rõ dân tộc Hán, quê quán: Long Khê, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Như vậy, chúng ta có thể đi đến kết luận rằng: Việc ông Hoàng Trung Hải, cùng bố đẻ và chú ruột khai man lý lịch, khai man về thành phần dân tộc, nguồn gốc quê quán là hoàn toàn có thực. Việc làm này đã vi phạm điều lệ Đảng CSVN. Không những thế việc khai man lý lịch này đã trở thành bản chất và lặp đi lặp lại nhiều lần, ở nhiều người.

Với bản lĩnh chính trị cộng với sự nhạy cảm của những người đã từng trãi trong công tác bảo vệ Đảng, trong đấu tranh phòng, chống tình báo, gián điệp nước ngoài và bảo vệ an ninh quốc gia, chúng tôi hoàn toàn nghi ngờ và xin khẳng định rằng: Đằng sau việc khai man lý lịch của ông Hoàng Trung Hải, bố đẻ và chú ruột ông Hải nhất định có động cơ chính trị và vì mục đích chính trị.

Ngoài ra, gia đình ông Bộ trưởng trẻ tuổi này còn nổi bật về quan hệ phức tạp, có quan điểm tư tưởng sai trái, phát ngôn chống đối Đảng, Nhà nước và nói xấu chế độ:

Trong báo cáo của Công an Hải phòng có đoạn viết: “Đ/c Hải có một người chú ruột tên là Hoàng Quốc Chi công tác tại nhà máy đóng tàu Bạch Đằng. Hoàng Quốc Chi vào Đảng năm 1954; đến 1982 bị xóa tên khỏi đảng CSVN vì lý lịch không trung thực, quan hệ phức tạp, có tư tưởng quan điểm sai trái, phát ngôn vô tổ chức, hay chửi bới, nói xấu chế độ…”.

Trong quá trình thẩm tra xác minh, các cán bộ trong đoàn thẩm tra còn phát hiện ra một hiện tượng không bình thường: Dường như có ai đó hoặc một tổ chức ngầm nào đó đã và đang đi tuyên truyền vận động cho ông Hoàng Trung Hải. Họ tô vẽ, lăng xê quá mức về tài năng, đức độ ảo của ông Hải dẫn tới việc một số đ/c lãnh đạo Đảng, Chính phủ do lơ là mất cảng giác đã lầm tưởng về trình độ, năng lực và khả năng lãnh đạo của ông Hải nên dành cho ông sự quan tâm đặc biệt và quy hoạch, bồi dưỡng đưa vào những vị trí lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ. Đáng tiếc rằng sự thật lại không phải như vậy. Qua thẩm tra, xác minh suốt quá trình học tập từ bé đến lớn, từ cấp I đến cấp II, cấp III và khi học tại trường Đại Học bách khoa Hà Nội thì kết quả học tập của ông Hải luôn ở mức trung bình và trình độ năng lực hiện nay cũng vậy: quá bình thường.

Về năng lực, trình độ lãnh đạo quản lý với tư cách Bộ trưởng: Nếu nhìn nhận thật khách quan, vô tư thì mặc dù Bộ Công nghiệp thời gian qua tuy đã làm được một số việc nhưng nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của bộ lại chưa được hoàn thành: Chưa quy hoạch được đúng và xây dựng chiến lược phát triển của Công nghiệp Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước được chuẩn xác. Việc xây dựng các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy công nghiệp Việt Nam phát triển còn lúng túng, chưa chính xác, chưa đồng bộ; công tác quản lý ngành còn lỏng lẻo, còn để xảy ra tình trạng khai thác và tiêu thụ khoáng sản trái phép tràn lan gây thất thoát tài nguyên của đất nước. Còn đầu tư sai mục đích, kém hiệu quả nhiều dự án gây lãng phí, thất thoát hàng ngàn tỉ đồng. Ví dụ: việc xây dựng Nhà máy Giấy Kon Tum và xây dựng hàng chục Nhà máy mía đường, nhà máy da giày…rồi đắp chiếu để đấy gây cho hàng triệu bà con nông dân, trong đó có đồng bào dân tộc một số tỉnh Tây Nguyên điêu đứng, khổ sở vì đã chót phá cây lương thực để trồng mía, trồng cây nguyên liệu giấy mà nhà nước lại không mua; việc xây dựng kế hoạch phát triển các khu công nghiệp chưa chuẩn xác để xảy ra tình trạng cho triển khai quá nhiều khu công nghiệp ở các tỉnh rồi bỏ hoang gây lãng phí biết bao nhiêu tiền của Nhà nước; việc làm chậm tiến độ xây dựng nhà máy lọc dầu Dung quất: cản trở và làm chậm tiến độ đầu tư, xây dựng các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, đường dây 500KV (Mạch 2); đánh giá sai về tốc độ phát triển của công nghiệp Việt Nam từ đó lúng túng, bị động và hoạch định chiến lược phát triển công nghiệp thiếu chính xác; cắt xén, làm giảm chi tiêu kế hoạch trong chiến lược phát triển của ngành điện tới gần 20% so với nhu cầu thực tế và phương án trong Tổng sơ đồ V của TCTy Điện lực Việt Nam dẫn tới việc thiếu điện năm 2006, 2007 và gây mất ổn định về an ninh năng lượng; cấp giấy phép sản xuất, lắp ráp ô tô tràn lan, sai nguyên tắc, vô tội vạ dẫn tới biến Việt Nam có nguy cơ trở thành bãi rác thải công nghệ của Trung Quốc; tham mưu sai về giá điện và cách tính giá điện khiến Chính phủ phải hủy bỏ quyết định mà Thủ tướng đã ký, làm ảnh hưởng đến uy tín của Chính phủ, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư: ngân sách bị thất thu hàng trăm tỉ đồng; kìm hãm, độc quyền, cản trở các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, phát triển đa ngành nghề và cản trở việc xây dựng các nhà máy nhiệt điện, thủy điện gây hậu quả thiếu điện, hàng năm Nhà nước phải bỏ ra hàng trăm triệu USD để mua điện của Trung Quốc…trách nhiệm này thuộc về ông Bộ trưởng. Chúng tôi sẽ trực tiếp báo cáo nhiều sai phạm nghiêm trọng khác chứng tỏ ông Bộ trưởng đã và đang phá hoại sự nghiệp công nghiệp hóa của Việt Nam nếu như đoàn kiểm tra có yêu cầu.

*** Năm 2001 khi biết mình bị thẩm tra, xác minh về việc vi phạm Điều lệ Đảng, khai man lý lịch, khai man về thành phần dân tộc, nguồn gốc, quê quán ông Hải đã lo sợ vội vã dùng tiền để đút lót, hối lộ một số đ/c lãnh đạo các cơ quan chức năng. Trong đó, ông Hải đã trực tiếp đút lót, hối lộ đ/c Nguyễn Bình Giang Trưởng đoàn thẩm tra của Ban BVCTNBTW 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) gồm 05 tờ ngân phiếu mỗi tờ trị giá 1.000.000 đồng và thống thiết cầu xin đ/c này “thông cảm” bỏ qua những sai phạm của Hải. Tuy nhiên, đ/c Trưởng đoàn thẩm tra đã từ chối, nghiêm khắc nhắc nhở và yêu cầu ông Hải cầm lại số tiền mà ông đã đút lót, hối lộ.

Điều quan trọng không phải là ông Hoàng Trung Hải có phải là người Việt gốc Hán, gốc Hoa hay không? mà quan trọng là ở chỗ đ/c Hải đã vi phạm những điều sau đây:

1/ Vi phạm Điều lệ Đảng, không trung thực với Đảng, với tổ chức, dấu giếm, khai man lý lịch, khai man về thành phần dân tộc, nguồn gốc, quê quán của bản thân và gia đình.

2/ Vi phạm Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị khóa X. Trong điểm 5 điều 1 của Quy định 57/QĐ-TW đã quy định: ” Những trường hợp không báo cáo trung thực với tổ chức Đảng về lý lịch, đặc điểm chính trị của bản thân…thì sẽ không được kết nạp vào Đảng”. chứ chưa nói đây lại là Bộ trưởng, UVTWĐ.

3/ Vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng: dùng tiền để đút lót, hối lộ cán bộ Đoàn Thẩm tra để chạy tội, chạy chức chạy quyền.

4/ Yếu kém về năng lực, trình độ quản lý; tham mưu cho Đảng và Chính phủ nhiều chủ trương, chính sách thiếu chuẩn xác về phát triển công nghiệp. Cản trở sự phát triển của công nghiệp Việt Nam, đặc biệt là một số ngành công nghiệp quan trọng như: Than và khoáng sản; cơ khí, sản xuất lắp ráp ô tô; điện; giấy, thép,…và một số ngành khác dẫn tới có nguy cơ thiếu điện, mất an ninh về năng lượng; thất thoát, lãng phí về khoáng sản do xuất khẩu quặng thô. Kéo dài và làm chậm tiến độ xây dựng, đưa vào xử dụng một số dự án trọng điểm của Chính phủ. Gây thiệt hại cho công nghiệp Việt Nam và làm lợi cho Trung Quốc.

*** Ngoài ra, có một điểm vô cùng quan trọng khác mà chúng ta phải đặc biệt quan tâm, chú ý, đó là: việc đe dọa đến An ninh chính trị, An ninh quốc gia khi để cho một người Việt gốc Hoa, gốc Hán có nguồn gốc lý lịch phức tạp, không trung thực đứng vào trong hàng ngũ Lãnh đạo cao cấp của Đảng, Chính phủ thì tất cả mọi chủ trương, đường lối, quyết sách, chiến lược được coi là Bí mật, Tối mật, Tuyệt mật của Đảng và Nhà nước sẽ không còn bí mật nữa.

Chúng tôi rất biết rằng có một số đ/c lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ do có một mối quan hệ cá nhân rất sâu sắc nên đã dành cho đ/c Hoàng Trung Hải sự quan tâm đặc biệt. Muốn bỏ qua những sai phạm của đ/c Hải và dự định đưa lên những vị trí rất quan trọng của Đảng và Chính phủ. Tuy nhiên có 5 điều cần phải cân nhắc:

1/ Việc vi phạm điều lệ Đảng; vi phạm luật phòng chống tham nhũng; vi phạm về tieu chuẩn đảng viên: Thiếu trung thực khai man lý lịch Đảng là một sự vi phạm hết sức nghiêm trọng Điều lệ Đảng không thể tha thứ được.

2/ Việc đề bạt bổ nhiệm, đặc biệt là cán bộ chủ chốt của Đảng, Chính phủ phải căn cứ vào tiêu chuẩn chính trị: trình độ, năng lực lãnh đạo quản lý vĩ mô; phẩm chất đạo đức, lối sống; quá trình đóng góp, cống hiến và tinh thần trách nhiệm đối với công việc, đối với Tổ quốc của cán bộ, đảng viên và làm sao phải thực sự xứng đáng, tiêu biểu chứ không phải chỉ vì sự thân quen cá nhân vì sự nghiệp cách mạng là của Đảng, của nhân dân chứ không phải của riêng một đ/c nào mà thích cho ai là được.

3/ Nếu cố tình bổ nhiệm một người Việt gốc Hoa có vấn đề về chính trị; vi phạm điều lệ đảng, vi phạm luật phòng chống tham nhũng; không trung thực khai man lý lịch bản thân và gia đình sẽ gây mất an ninh chính trị, mất an ninh quốc gia, đe dọa sự tồn vong của Đảng, của chế độ.

4/ Trong số những cán bộ, đảng viên của ta có rất nhiều đ/c con liệt sĩ, gia đình cách mạng, gia đình có nhiều hy sinh đóng góp, cống hiến trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thậm chí cả chống Tàu (1979) bản thân được đào tạo bài bản, có năng lực, trình độ lãnh đạo quản lý vĩ mô; có kiến thức cả về lý luận và thực tiễn, có cả một bề dày hy sinh đóng góp, cống hiến rất xứng đáng nhưng lại không được đề bạt, bổ nhiệm mà lại phải chịu sự vô lý, bất công: làm việc dưới sự chỉ huy của một người kém cỏi, và vi phạm điều lệ đảng, vi phạm luật phòng chống tham nhũng như ông Hoàng Trung Hải thì thật là một lỗi nhục muôn đời không rửa được.

5/ Nếu cố tình bổ nhiệm những người đã vi phạm về tiêu chuẩn chính trị nghiêm trọng như ông Hải lên chức vụ chủ chốt của đảng, chính phủ thì nội bộ Đảng ta sẽ phân hóa. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với đảng và cá nhân các đ/c sẽ giảm sút. Kẻ địch sẽ lợi dụng cơ hội này để thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình tiến tới lật đổ Đảng Cộng sản, lật đổ nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kết thúc việc chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Với tất cả những sai phạm và nguy cơ đe dọa nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự sống còn của Đảng của chế độ, đe dọa đến an ninh chính trị, an ninh quốc gia kể trên, chúng tôi khẳng định rằng: việc tiếp tục để một người Việt gốc Hoa, gốc Hán vi phạm Quy định 75/QĐ-TW của Bộ Chính trị khóa X; vi phạm điều lệ đảng, thiếu trung thực, khai man lý lịch; vi phạm luật phòng chống tham nhũng, dùng tiền để đút lót, hối lộ nhằm chạy tội, chạy chức chạy quyền; một người không đủ trình độ năng lực lãnh đạo, quản lý tiếp tục làm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp là một sai lầm lớn, một sai lầm nghiêm trọng, một tai họa khủng khiếp đe dọa sự tồn vong của Đảng, của chế độ và sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân đối với Đảng, Chính phủ.

Một lần nữa kính đề nghị các đ/c trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đ/c trong Ban Chấp hành Trung ương và đặc biệt là một số đ/c Lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Chính phủ. Những người đang dành sự ủng hộ và quan tâm đặc biệt cho ông Hoàng Trung Hải cần thận trọng cân nhắc, xem xét thật kỹ để tránh gây hậu họa cho Đảng. Trong lịch sử dân tộc Việt Nam ta đã từng có một thời kỳ rất đen tối chỉ vì một ông vua lơ là mất cảnh giác, không chịu nghe lời can gián của trung thần mà vô tình dâng giang sơn, đất nước mình cho giặc và trở thành một ông vua có tội với lịch sử.

Kính mong các đ/c hãy sáng suốt đặt lợi ích của Đảng, của Dân tộc, của chế độ lên trên những quan hệ và lợi ích cá nhân để tránh những sai lầm như Vua An Dương Vương đã mắc trong lịch sử. Xin đề nghị các đ/c hãy khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm khắc để tránh gây hậu họa cho Đảng, cho chế độ và giữ được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Chính phủ.

Xin thành thực xin lỗi các đ/c Lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Những người đã và đang có quan điểm bao che, ủng hộ đ/c Hoàng Trung Hải vì chúng tôi không muốn để sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc phải tan vỡ như sự nghiệp cơ đồ của đất nước dưới thời vua An Dương Vương ngày xưa.

Để bảo toàn tính mạng và tránh bị trù dập, trả thù, thậm chí còn bị các cơ quan đặc biệt của Trung Quốc thủ tiêu, ám sát nên chúng tôi chưa thể ký tên mình vào bức Huyết tâm thư này được mà xin phép được gặp và báo cáo trực tiếp với đ/c Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương, đ/c Trưởng ban Tổ chức TW hoặc bất cứ đ/c nào ngoại trừ các đ/c đã và đang bao che, ủng hộ ông Hải.

Có điều gì chưa rõ, xin đề nghị các đ/c liên hệ hỏi trực tiếp đ/c Nguyễn Bình Giang UVTWĐ các khóa 6, 7, 8, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban BVCTNBTW; số ĐT: 080448482 * ĐTDĐ: 0913217717.

Xin trân trọng cám ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí!

TM CÁC CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TÂM HUYẾT VỚI ĐẢNG

KÍNH THƯ


Nơi nhận:

- Các đ/c Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương 
- Bí thư tỉnh, thành ủy, Bí thư Ban CSĐ các bộ 
- Các đ/c cán bộ lão thành CLB Thăng Long 
- Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam 

Lê Anh Hùng blog


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét