Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VẤN NẠN NGƯỜI TÀU !!!

29-6-2016


Quay về SG , đêm trằn trọc khó ngủ khi nghĩ về nhà thờ NÚI ( nhà thờ Chánh Tòa của Nha Trang). Du khách Tàu tràn ngập , họ tự mãn như chỗ không người, đội mũ , hút thuốc , nói chuyện ồn ào , đám thanh niên mặc quần chẽn , áo không lưng nằm dài trên băng ghế trong nhà thờ, chiều tối đóng cửa nhà thờ ông từ còn gom thu được băng vệ sinh góc cuối nhà thờ, họ phóng uế bừa bãi .

Cha đã cho xây một dãy toillet và lavabo để phục vụ và tránh ô uế nhà thờ, được giao cho các em đệ tử dòng Đức Bà Truyền Giáo trong coi và thu phí để trả tiền cho bên cấp nước, nhưng các em hiền như ma soeur nên họ không trả tiền . 

Cuối cùng Cha phải nhờ một chị phụ nữ lớn tuổi trông coi, chị nói chúng như một bày trộm cắp , kéo cả đàn vào toillet khi ra 1 người đưa 1 đồng nhân dân tệ còn cả bọn quỵt. Chị không đồng ý lấy tiền TQ, chúng quẳng tiền vào chị rồi đi . Nghe đến đây mình rất muốn ở lại để làm được gì đó thì làm. Nhưng rất tiếc đã lấy vé khứ hồi cho ngày mai rồi .. 

Bước lên cửa nhà thờ , hôm nay là ngày Rước lễ lần đầu của thiếu nhi , mình gặp 2 cô Tàu đang chụp hình tự sướng ngay cửa nhà thờ , họ rất tự tin coi như nhà họ , chẳng thèm để ý chung quanh. Hai cô gái Tàu ăn mặc cũn cỡn trong bộ váy ngắn không lưng, quần zin chẽn háng, mình nổi điên chỉ thẳng mặt và đuổi cút xéo ngay khỏi chỗ này.... Chúng biết sợ líu ríu lôi khăn trong balo choàng vào cổ. 

Mình rất buồn là tại sao những người VN ở đây không làm được 1 điều gì đó , nếu như có 10 bà già như mình , mình nghĩ chắc chắn dẹp được nhữngđiều chướng tai gai mắt tại nhà của Chúa, không để lộng hành như thế này được. 

Sao mình nghe đau thắt trong lòng ? Nhatrang mình còn gì nữa không.?? Các đảo thì dân du lịch TQ tràn ngập làm cho ta ngỡ phố Tàu, các khách sạn thì group du lịch Tàu hợp đồng thuê 5 năm, mà người đứng hợp đồng thuê lại là người Việt, thế có đau không chứ.???!!!! 

**************
FB BunbunqpDuy Nguyên
 · 
Anh Trần Anh Kiệt chia sẻ thật sự anh rất bức xúc khi xem VTV1 vào lúc 12h ngày 30/6/2016 , anh đang rất đói bụng nhưng vừa đưa cơm ra thì nghe tin , vậy là anh không thể nào ăn nổi.

Hướng dẫn viên du lịch người Trung quốc đang tràn ngập Tp Đà Nẵng đưa khách du lịch tới những bảo tàng "Hoàng Sa - Trường sa" thì lại nói đó là biển của Trung quốc , trong khi hướng dẫn viên du lịch Việt nam nói tiếng Trung quốc lại rơi vào tình cảnh thất nghiệp tràn lan.

****************

Những kẻ vô thần bây giờ tràn ngập miền Nam, những người sống có tín ngưỡng đức tin chân chính chỉ là thiểu số , xã hội không ai lưu ý đến chuyện này ... Khách du lịch Trung cộng cũng một nòi vô thần nên họ có ác cảm với Thiên Chúa giáo và có những biểu hiện bất kính vô giáo dục. Nên treo một tấm biển ở cổng nhà thờ : "CẤM CHÓ VÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC"

****************

Đau lòng quá Nhớ lời "Hịch tướng sĩ", ngó thấy sứ giặc đi lại nghênh ngang, uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng triều đình, đem thân dê chó mà bắt nạt tể phụ". Ngày trước chỉ thấy sứ thần mà Trần Hưng Đạo đã căm tức đến phải mở Hội nghị Diên Hồng, bây giờ khắp nơi trên đất nước toàn một lũ sâu bọ ức hiếp dân tình, sỉ nhục những chốn thiêng liêng, thật là căm phẫn, những người có chức có quyền đang ở đâu và đang làm gì, sao trơ mắt làm ngơ?

Điều mình đau lòng ở đây là khắp nơi trên đất nước mình, tụi nó nghênh ngang coi thường và sỉ nhục người mình, xem đất nước này mặc nhiên là của tụi nó mà chính quyền không thèm để ý tới, chấp nhận chúng và bênh vực chúng.

**************
- VietNamNet: Hướng dẫn viên người Hoa nói cố đô Huế thuộc TQ 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét